MAKE UP

10 ลิปสติกสีส้มอิฐ โทนสีตุ่นสวยเป็นเอกลักษณ์ ทาแล้วรอดทุกสีผิว

บอกต่อลิปสติกโทนสีส้มอิฐที่สวยจนคุณต้องหลงรัก!

ก่อนหน้านี้เราได้เคยแนะนำครีมบลัชโทนสีส้มอิฐกันไปแล้ว วันนี้โว้กบิวตี้เลยจะขอมาป้ายยาด้วยลิปสติกสีส้มอิฐกันบ้าง ซึ่งเป็นโทนสีที่มีความตุ่นสวยเป็นเอกลักษณ์ เหมาะมากสำหรับสาวๆ ที่อยากได้ลุคเมกอัพนัวๆ สไตล์หวานซ่อนเปรี้ยว แถมยังช่วยกลบปากคล้ำได้ดี และที่สำคัญเลยคือช่วยขับผิวให้ดูเปล่งประกายขึ้น ทาแล้วรอดทุกสีผิวแน่นอน ตามมาดูกันค่ะว่าจะมีลิปสีส้มอิฐตัวไหนน่าสนใจบ้าง

 

1. Rouge Signature จาก L'Oreal Paris - สี 130 I AMaze

ลิปแมตต์เนื้อน้ำ ขึ้นชื่อเรื่องความติดทนแต่ไม่ติดแมสก์ เบาสบายริมฝีปากด้วยเทคโนโลยีแผ่นฟิล์มเคลือบเฉพาะ เท็กซ์เจอร์บางเบาเหมือนไม่ได้ทาลิป สำหรับโทนสีของแบรนด์นี้เป็นโทนที่เข้ากับสีผิวคนไทยโดยเฉพาะ จึงช่วยขับผิวให้ดูสวยในทุกเฉด

ปริมาณ: 7 ml.
ราคา: 239 บาท

2. L’Absolu Rouge Ruby Cream จาก Lancome - สี 274 Coeur de Ruby

ลิปสติกแบบแท่งจาก Lancome ให้สีคมชัด พิกเมนต์แน่น ติดทนยาวนาน แต่ยังคงความเป็นธรรมชาติ เนื้อสัมผัสแบบครีมซาตินนุ่มลื่น ทาได้ง่าย เสริมคุณค่าด้วย Sesame Oil เพื่อเพิ่มความเงาวาวแบบซาตินที่คงอยู่ทนนาน

ปริมาณ: 3 g
ราคา: 1,260 บาท

 



WATCH



3. Lip Lingerie จาก NYX - สี Seduction

ลิปจิ้มจุ่มแบบแท่ง มีส่วนผสมของวิตามินอีที่ช่วยบำรุงริมฝีปากให้ดูชุ่มชื่น มาพร้อมกับฟินิชเนื้อแมตต์ที่ไม่ทำให้หนักริมฝีปาก พร้อมมอบพิกเมนต์แน่น สีชัด ช่วยกลบสีริมฝีปากได้แนบเนียนสนิท สำหรับสีของคอลเลกชันนี้จะเน้นเป็นโทนนู้ดส่วนใหญ่ สามารถใช้ทาได้ทุกโอกาส

ปริมาณ: 4g
ราคา: 320 บาท

4. Ultimatte Lipstick จาก Maybelline - สี 899 More Rust

ลิปแมตต์เนื้อบางเบา เรียบเนียนไปกับริมฝีปาก ผสมเทคโนโลยีเบลอกึ่งเจล ที่ช่วยให้เทคนิคการทาลิปสติกแบบเบลอ หรือ ออมเบรสไตล์เกาหลี เป็นเรื่องง่ายยิ่งขึ้น มาพร้อมสีที่คมชัด ติดทนยาวนาน สาวๆ สายเกาไม่ควรพลาดเลย

ปริมาณ: 1.7 g
ราคา: 199 บาท

 

5. Mood Matte Lipstick จาก Etude สี 03 No Oven Baking

ลิปสติกเนื้อแมตต์จาก Etude ที่ช่วยแต่งเติมริมฝีปากให้ดูสวย มีเสน่ห์ ด้วยเนื้อสัมผัสที่บางเบา จึงช่วยเคลือบริมฝีปากไว้อย่างเบาสบาย ที่สำคัญยังติดทนยาวนาน ไม่ลอกหลุดระหว่างวัน และไม่ทำให้ริมฝีปากแห้ง

ปริมาณ: 3.5 g
ราคา: 420 บาท

6. Rouge Pur Couture จาก YSL - สี 141 pumpkin Explosif

ลิปสติกเนื้อซาตินสัมผัสกำมะหยี่ ที่มอบริมฝีปากที่เรียบลื่น ดุจผ้าไหม พร้อมเม็ดสีที่คมชัด ติดทน หมดปัญหาทาลิปสติกแล้วตกร่อง

ปริมาณ: 3.5 g
ราคา: 1,500 บาท

 

7. Touch My Lip จาก 4U2 - สี 08 You A Boss

เผยริมฝีปากให้ดูอวบอิ่มด้วยลิปทินต์แบบเนื้อมูสบางเบา เกลี่ยง่าย อุดมสารสกัดจากน้ำมันแมคาเดเมีย ช่วยเติมมิติให้ริมฝีปากสวย ดูเซ็กซี่ขึ้น

ปริมาณ: 3 g
ราคา: 149 บาท

8. Me Myself and My Lipstick จาก Srichand - สี S10 Fearless

ลิปสติกเนื้อ Luxurious Shine ให้ริมฝีปากที่ดูอวบอิ่ม ฉ่ำเงา พร้อมการบำรุงจากวิตามินอี น้ำมันอาร์แกน และไฮยาลูรอน มาพร้อมขนาดไซส์มินิ เหมาะแก่การพกพา สำหรับศรีจันทร์ขึ้นชื่อเรื่องเฉดสีที่ทำมาเพื่อสีผิวของสาวเอเชียโดยเฉพาะ จึงเข้าได้กับทุกสีผิว

ปริมาณ: 1.5 g
ราคา: 89 บาท

 

9. Powder Kiss Liquid Lipcolour จาก MAC - สี Sorry Not Sorry

ลิปสติกเนื้อแมตต์สัมผัสนุ่ม ให้ฟินิชริมฝีปากแบบเบลอ ด้วยเนื้อวิปกึ่งมูสจึงสามารถทาทับและบิวต์ระดับความปกปิดได้ตามต้องการ พร้อมเคลือบริมฝีปากให้ชุ่มชื่นยาวนาน ไม่ทำให้ริมฝีปากตกร่อง

ปริมาณ: 5 ml.
ราคา: 1,080 บาท

10. Mood Recipe Matte Lip Color จาก 3CE - สี 114 Rows

ลิปเนื้อแมตต์จากแบรนด์ 3CE มอบริมฝีปากให้สวยสดใส สไตล์โคเรียนเกิร์ล มาพร้อมกับพิกเมนต์ที่แน่น ติดชัด กลบริมฝีปากได้แนบเนียน เรียบสนิท

ปริมาณ: 5 g
ราคา: 550 บาท

 

สำหรับใครที่กำลังมองหาลิปสติกโทนสีที่ใช้งานได้หลายโอกาส แถมยังครีเอทได้หลายลุค ลิปโทนสีส้มอิฐถือเป็นตัวเลือกที่ตอบโจทย์มากทีเดียว โดยทั้ง 10 แท่งที่โว้กบิวตี้นำมาแชร์กันมีทั้งเนื้อสัมผัสแบบแมตต์ ทินต์ และชายน์ สาวๆ สามารถเลือกฟินิชลุคที่ชอบได้เลย

ข้อมูล : ชลดา คร่ำมา
แปลและเรียบเรียง : วราภรณ์ หงส์วรางกูร
ภาพ : Courtesy of the brands

WATCH