MAKE UP

เจาะไอเท็ม 'ลุคตุ๊กตากระเบื้องเคลือบ' เทรนด์การแต่งหน้าที่กลายเป็นไวรัล

เจาะลึกไอเท็ม ‘ลุคตุ๊กตากระเบื้องเคลือบ’ เทรนด์แต่งหน้าใหม่ที่สร้างความฮือฮาบนรันเวย์ Maison Margiela จนกลายเป็นไวรัล

          สร้างความฮือฮาทั้งบนรันเวย์และโลกโซเชียล สำหรับโชว์โอตกูตูร์ของ Maison Margiela ในคอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน2024 จากโอตกูตูร์ปารีสแฟชั่นวีกที่จับมือกับเมกอัปอาร์ทิสต์ระดับโลกอย่าง Pat McGrath มาแปลงโฉมเหล่านางแบบบนรันเวย์ให้กลายเป็นตุ๊กตากระเบื้องเคลือบแก้ว (Porcelain Doll) หรือลุค Glass skin ของแท้กับใบหน้าที่เรียบเนียน มันวาวไร้ที่ติ ราวกับผิวเซรามิกจนกลายเป็นกระแสที่ถูกพูดถึงและเป็นไวรัลในโลกออนไลน์ ดังนั้นบทความนี้โว้กบิวตี้ขอพาทุกคนมาเจาะลึกเมกอัปลุคนี้กับไอเท็มที่ช่วยรังสรรค์ให้ผิวเรียบเนียนฉ่ำวาว

1. Kryolan Liquid Glass

          หลังจบโชว์ของ Maison Margiela บนรันเวย์ลุคการแต่งหน้าตุ๊กตากระเบื้องเคลือบแก้ว (Porcelain Doll) ของ Pat McGrath ก็ได้กลายเป็นไวรัลด้วยความเรียบเนียนมันวาวของใบหน้าทำให้หลายคนต่างคาดเดาว่าความมันวาวของใบหน้าเกิดจากการใช้ Kryolan Liquid Glass ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยให้ผิวเรียบเนียนและมันเงาดั่งเคลือบแก้ว โดยใช้แปรงเกลี่ยจากนั้นทิ้งไว้ให้แห้งหรือจะใช้ควบคู่กับแอร์บลัชฉีดหลังแต่งหน้าเสร็จ ซึ่ง Liquid Glass นั้นถือว่าเป็นเครื่องสำอางที่นิยมใช้อย่างแพร่หลายในหมู่นักแสดงละครเวทีด้วยนั่นเอง



WATCH



2. Mistine Egg White Peel Off Mask 85g.

          จากไวรัลลุคการแต่งหน้าลุคตุ๊กตากระเบื้องเคลือบแก้ว (Porcelain Doll) ของ Pat McGrath บนรันเวย์ Maison Margiela ทำให้เหล่าเมกอัปอาร์ทิสต์ชาวไทยต่างก็หาเคล็ดลับการแต่งหน้าที่สามารถหาซื้อตามได้ง่าย นั่นก็คือ Mistine Egg White Peel Off Mask หรือมาสก์ลอกหน้าไข่ขาว โดยใช้แปรงทามาสก์บางๆ ทั่วหน้า รอให้แห้งแล้วทาเคลือบอีก 2-3 ชั้นหลังจากแต่งหน้าเสร็จก็จะได้ฟินิชลุคหน้ามันวาวดั่งกระเบื้องเคลือบ

Mistine Egg White Peel Off Mask 85g. (ราคา 79 บาท)

ซื้อได้ที่ : Shopee / Lazada

3. Freeman Clay Mask 175 ml.

          อีกหนึ่งเคล็ดลับไอเท็มในการรังสรรค์ให้หน้าเรียบเนียน มันวาวตามลุคตุ๊กตากระเบื้องเคลือบแก้ว (Porcelain Doll) ของ Pat McGrath บนรันเวย์ Maison Margiela ด้วยมาสก์ลอกออกจาก Freeman Clay Mask โดยบีบเนื้อมาส์กผสมกับน้ำแล้วใช้แอร์บลัชหรือแปรงทาให้ทั่วหน้าหลังจากแต่งหน้าเสร็จก็จะได้ฟินิชลุคที่มันวาวได้เช่นกัน

WATCH