MAKE UP

อยากมีขนคิ้วตั้งเป็นธรรมชาติเหมือนไม่ได้เขียน สามารถสวยเป๊ะได้ด้วยปากกาเมจิกเขียนคิ้วเหล่านี้

ตอบโจทย์สำหรับเทรนดื bushy brows ได้เป็นอย่างดี

ในปัจจุบันเทรนด์การแต่งหน้าแบบธรรมชาติยังคงเป็นสิ่งที่ใครหลายคนให้ความสนใจและศึกษาเทคนิคอยู่เสมอ เพราะเป็นลุคที่แต่งง่าย รวดเร็ว แถมยังดูเป็นผิวทำให้ใบหน้าดูอ่อนเยาว์ด้วย ซึ่งในทีนี้ไม่ได้หมายถึงงานผิวที่ดูเป็นธรรมชาติอย่างเดียว ส่วนประกอบอื่นๆ อย่างการแต่งตาหรือการเขียนคิ้วก็เป็นอีกปัจจัยที่ทำให้ลุคดูแตกต่างได้เช่นกัน ซึ่งเทรนด์การเขียนคิ้วที่กำลังเป็นที่นิยมคือ Fluffy Brows หรือ Bushy Brows เป็นการเขียนขนคิ้วให้ดูตั้งเป็นธรรมชาติเหมือนขนคิ้วจริง เทคนิคคือการเขียนแบบสะกิดตามแนวขนคิ้วของเราหรือเขียนเติมในช่องโหว่ของทรงคิ้ว โดยจะไม่เขียนแบบลากเหมือนวาดรูปนั่นเอง ไอเท็มที่แนะนำให้ใช้ในการเขียนคือปากกาไลเนอร์เขียนคิ้วที่มีลักษณะคล้ายลิควิดไลเนอร์ เพราะจะมีหัวเรียวเล็กสามารถเขียนได้คล้ายขนคิ้วจริงมากที่สุด โว้กบิวตี้รวบรวมไลเนอร์เขียนคิ้วมาฝากกัน ตามไปดูเลย

Brow Flick จาก Glossier (ราคา 870 บาท)

ปากกาเขียนคิ้วหัวพู่กันแบบ Featherlight Strokes ใช้เขียนเติมขนคิ้วในส่วนที่แหว่งหรือจะใช้สำหรับเติมหัวหรือหางคิ้วให้ขนดูตั้งสวยเป็นธรรมชาติ แถมยังเป็น Smudge-Resistant ทำให้สีติดทน ไม่หลุดระหว่างวัน

Bushy Brow Precision Pen จาก Lime Crime (ราคา 840 บาท)

ลิควิดไลเนอร์สำหรับเขียนคิ้วจึงให้ลายเส้นที่ละเอียดเล็กและแม่นยำ เบลนด์ไปได้อย่างเนียนกับเส้นขนคิ้วจริงติดทนนานตลอดวัน มีให้เลือกถึง 5 เฉดสี เพื่อให้เข้ากับสีผมของแต่ละคน



WATCH



Shape & Shade Brow Tint จาก MAC (ราคา 1,100 บาท)

เมจิกเขียนคิ้วที่ให้ผลลัพธ์จากแปรงสองด้านทั้งแบบลิควิดและพาวเดอร์ในแท่งเดียว ทำให้ได้รูปคิ้วที่ดูเป็นธรรมชาติ

Lasting Eyebrow W (LQ) จาก KATE TOKYO (ราคา 450 บาท)

ที่เขียนคิ้วมาพร้อมกับคุณสมบัติ 2-in-1 ในแท่งเดียว ด้านหนึ่งเป็นเนื้อลิควิดให้สีสันบางเบาด้วยการเขียนแบบเส้นต่อเส้น ส่วนอีกด้านเป็นเนื้อพาวเดอร์แบบฝุ่นเพิ่มมิติให้กับคิ้วอย่างเป็นธรรมชาติ

Brow Blade Ink Stain + Waterproof Pencil Pencil จาก Urban Decay (ราคา 1,100 บาท)

ที่เขียนคิ้ว 2in1 ด้านหนึ่งเป็นดินสอเนื้อครีมสูตรกันน้ำที่ช่วยเพิ่มสีสันและจัดโครงคิ้วให้สวยคม อีกด้านเป็นอายไลเนอร์เส้นเรียวเล็กที่ช่วยสร้างเส้นขนคิ้วอย่างเป็นธรรมชาติ ติดทนนานตลอดวัน

Stay All Day Waterproof Brow Colour จาก Stila (ราคา 720 บาท)

ไลเนอร์เขียนคิ้วเนื้อนุ่ม เม็ดสีแน่น สามารถควบคุมทิศทางการเขียนได้ชัดเจน เป็น Waterproof ติดทนนานตลอดวัน

WATCH

คีย์เวิร์ด: eyebrow bushy brows makeup items