MAKE UP

‘Makeup Spatula’ เทรนด์การลงรองพื้นด้วยไม้พายที่กำลังได้รับความนิยมในหมู่สาวเกาหลี

เมคอัพอาร์ติสมือโปรของเกาหลีเผยบิวตี้ไอเท็มลับที่ช่วยลงรองพื้นได้อย่างเนียนกริบ ไร้ที่ติ!

          เมื่อพูดถึงคีย์เมคอัพลุคสไตล์เกาหลี สิ่งแรกที่หลายคนนึกถึงก็คงจะหนีไม่พ้น 'เทคนิคการลงรองพื้น' ที่เน้นเผยผิวเนียนใสดูเป็นธรรมชาติ แต่ในขณะเดียวกันก็สามารถปกปิดจุดบกพร่องบนใบหน้าได้อย่างเนียนกริบ! โดยล่าสุดก็มีเทรนด์ใหม่ออกมาให้เราได้อัปเดตกันอีกแล้ว กับ Makeup Spatula หรือ Foundation Spatula เป็นการใช้ไม้พายสแตนเลสในการลงรองพื้น ซึ่งแบรนด์ยอดนิยมที่สาวเกาหลีหลายคนเลือกใช้คือ 'Piccasso' โดยเป็นแบรนด์แปรงแต่งหน้าที่มีชื่อเสียงในประเทศเกาหลี

 


          ถึงแม้จะเป็นอุปกรณ์ลงรองพื้นที่มีหน้าตาค่อนข้างแปลกและดูจะใช้งานยาก แต่ต้องบอกเลยว่า Makeup Spatula กำลังได้รับความนิยมมากในหมู่ช่างแต่งหน้าเกาหลี ซึ่งหนึ่งในนั้นคือเมคอัพอาร์ติสมือโปรอย่าง Hyemin Jo โดยเธอเปิดเผยว่าสไตล์การแต่งหน้าของเธอจะมุ่งเน้นการสร้างงานผิวที่เรียบเนียนเป็นพิเศษ แต่ยังมีความเป็นธรรมชาติ และบิวตี้ไอเท็มลับที่ช่วยในการลงรองพื้นของเธอก็คือ Makeup Spatula นั่นเอง

 



WATCH




          สำหรับทิปส์ในการใช้ Makeup Spatula ก็ง่ายนิดเดียว เพียงแค่กดรองพื้นลงบนหลังมือ ใช้สันของไม้พายรูดเนื้อรองพื้นในแนวยาว จากนั้นใช้สันของไม้พายค่อยๆ ปาดรองพื้นในทิศทางเดียวกัน โดยเทคนิคนี้จะช่วยให้เกลี่ยรองพื้นได้เนียนสนิทไปกับผิวและได้งานผิวที่บางเบา ปิดท้ายด้วยการใช้ฟองน้ำค่อย ๆ กดให้รองพื้นเรียบเนียนไปกับผิว เท่านี้ก็จะได้งานผิวสวยดูสวยดูเป็นธรรมชาติแล้ว

          Makeup Spatula ไม่ได้เป็นเพียงไม่พายสำหรับใช้รองพื้นเท่านั้น แต่ยังสามารถใช้เป็นอุปกรณ์ในการตักสกินแคร์เพื่อหลีกเลี่ยงการใช้นิ้วมือสัมผัสกับเนื้อครีมโดยตรง และใช้ผสมสีเครื่องสำอางได้อีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งบิวตี้ไอเท็มที่น่าจับตามองอย่างมากเลยทีเดียว

Photo : IG : @vhyemin_makeup_, @piccasso_official

WATCH