MAKE UP

ทำความรู้จักกับ INGLOT อิสระของการสร้างสรรค์ลุคด้วยสีสันเมกอัพที่ไร้ขีดจำกัด

โว้กบิวตี้ร่วมพูดคุยกับแบรนด์เครื่องสำอางสัญชาติโปแลนด์ เจาะลึกแบรนด์เมกอัพที่ให้อิสระแก่การครีเอทลุค

เป็นเวลากว่า 40  ปีที่ INGLOT (อิงล็อท) แบรนด์เมกอัพสัญชาติโปแลนด์โลดแล่นอยู่ในวงการความงาม โดยนับตั้งแต่วันก่อตั้งจนถึงปัจจุบัน INGLOT มุ่งมั่นอย่างไม่หยุดนิ่งในการรังสรรค์เครื่องสำอางภายใต้คอนเซ็ปต์อันเป็นเอกลักษณ์อย่าง Freedom, Friendly และ Quality สะท้อนตัวตนของการเป็นแบรนด์เมกอัพที่มอบอิสระแห่งการเลือกสีสันตามความต้องการของแต่ละบุคคล พร้อมด้วยพิกเมนต์และเนื้อสัมผัสคุณภาพที่มาในราคาที่จับต้องได้ และสำหรับการเปิดตัว INGLOT Pro Studio ที่ประเทศไทยอย่างเป็นทางการ โว้กบิวตี้ก็มีโอกาสได้ร่วมพูดคุยกับคุณ Grzegorz Inglot รองประธานเครื่องสำอาง INGLOT Cosmetics ที่บินตรงจากประเทศโปแลนด์มาแนะนำแบรนด์ด้วยตัวเอง ให้เราได้เจาะลึกถึงคอนเซ็ปต์ Freedom, Friendly และ Quality 3 คำที่สะท้อนตัวตนของแบรนด์ รวมถึงสิ่งที่ทำให้เมกอัพของ INGLOT โดดเด่น

สร้างสรรค์ลุคเมกอัพอย่างอิสระ

ทราบหรือไม่ว่าก่อนที่จะก้าวขึ้นมาเป็นแบรนด์เมกอัพชั้นนำอย่างเต็มตัว Wojtek Inglot ผู้ก่อตั้งแบรนด์ ได้เปิดตัว INGLOT Cosmetics ด้วยคอลเล็กชั่นยาทาเล็บ และจากนั้นจึงตามมาด้วยอายแชโดว์และลิปสติก ในปัจจุบันแบรนด์ INGLOT ได้ก้าวขึ้นเป็นแบรนด์เมกอัพระดับโลก โดยได้ขยายตลาดและเปิดสาขาในหลายๆ ประเทศ พร้อมครองใจสาวกเมกอัพทั่วโลกด้วยหลากหลายกลุ่มผลิตภัณฑ์ตั้งแต่งานเบส อายแชโดว์ ลิปสติก ไปจนถึงแปรงและอุปกรณ์แต่งหน้า โดยหนึ่งในไอเท็มยอดนิยมที่ทำให้ INGLOT เป็นที่รู้จักก็คือ Freedom System พาเลตต์นวัตกรรมใหม่ในรูปแบบแม่เหล็กที่ให้สาวกเมกอัพได้สนุกไปกับการมิกซ์แอนด์แมตช์สีสันของแต่ละเมกอัพไอเท็ม “เป็นนวัตกรรมที่เปิดโอกาสให้สาวกเมกอัพสามารถสร้างคอมโบของตัวเองได้” คุณ Grzegorz ได้อธิบายถึงที่มาของการสร้างสรรค์ Freedom System ว่าเป็นการสร้างพาเลตต์เฉพาะตัวที่จะรวมเฉพาะสีและไอเท็มเมกอัพที่เราชอบไว้ในตลับเดียว โดยเขาได้สังเกตุว่าในความเป็นจริงทุกครั้งที่สาวๆ ซื้อพาเลตต์เมกอัพมักจะมีสีที่เราไม่ชอบอยู่ ซึ่งพาเลตต์แบบ Freedom System ก็จะตอบโจทย์ในเรื่องนั้น เพราะนอกจากจะมั่นใจได้ว่าเป็นสีที่เราชอบทุกสีและพกพาสะดวกแล้ว ตัวพาเลตต์ยังสามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ ซึ่งถือเป็นการสร้างความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

@inglot_cosmetics

ลุคเมกอัพโกลว์สวยในแบบฉบับของไอคอน

นอกจากตัวเลือกสีสัน เนื้อสัมผัส และขนาดพาเลตต์ของ Freedom System ที่มีให้เลือกอย่างไร้ขีดจำกัดแล้ว ล่าสุดไอเท็มที่เป็นที่ฮือฮาจาก INGLOT ก็คือเมกอัพคอลเล็กชั่น J Lo x INGLOT ที่ทางแบรนด์ได้ร่วมงานสร้างสรรค์เมกอัพคอลเล็กชั่นถึง 70 ชิ้นกับไอคอนระดับโลกอย่าง Jennifer Lopez “นี่ถือเป็นคอลาบอเรชั่นครั้งใหญ่ของแบรนด์เลย เพราะเป็นสร้างสรรค์เมกอัพร่วมกันระหว่าง INGLOT และ Jennifer Lopez โดยการร่วมงานในครั้งนี้ได้ออกมาเป็นคอลเล็กชั่นเมกอัพกว่า 70 ชิ้นที่มีความยูนิกและสะท้อนภาพลักษณ์ความสวยในแบบฉบับของ J Lo” คุณ Grzegorz เล่าว่าการร่วมงานกันในครั้งนี้เปิดโอกาสให้ผู้หญิงทุกคนสามารถแต่งลุคโกลว์สวยตามแบบฉบับของ Jennifer Lopez โดยทุกๆ ไอเท็มเมกอัพจากคอลเล็กชั่นนี้ J Lo เองก็ได้อยู่ทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังการผลิต โดยเธอได้ร่วมมือกับทีมงานแบรนด์ INGLOT อย่างใกล้ชิดในการเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีความเป็นตัวเธอที่สุด ไล่ตั้งแต่มาสคาร่า เฉดสีลิปสติก อายแชโดว์ และที่ขาดไม่ได้เลยก็คือบรอนเซอร์ ที่จะช่วยให้สาวกเมกอัพทุกคนได้ครีเอทลุค ‘J Lo Glow’ ได้อย่างง่ายดาย และแน่นอนว่าไลน์เมกอัพของ J Lo จะมีความโดดเด่นมากกว่าคอลเล็กชั่นอื่นๆ ทั้งในเรื่องของแพ็คเกจจิ๊ง สีสัน และเนื้อสัมผัส อย่างไรก็ตามทุกๆ ไอเท็มจากคอลเล็กชั่น J Lo x INGLOT ก็ยังคงปล่อยให้สาวกเมกอัพเลือกสีที่ชอบและผลิตภัณฑ์ที่ใช่ลงไปในพาเลตต์ Freedom System ได้อย่างอิสระ



WATCH



เมกอัพที่ถูกออกแบบมาเพื่อทุกคน

นอกจากตัวเลือกของสีสันและผลิตภัณฑ์หลากหลายรูปแบบแล้ว INGLOT ยังให้ความใส่ใจในการผลิตเครื่องสำอางทุกชิ้น โดยคุณ Grzegorz เผยว่า INGLOT เป็นทั้งผู้ขายและผู้ผลิต ซึ่งมีโรงงานการผลิตเป็นของตัวเองจึงสามารถควบคุมคุณภาพของการผลิตได้อย่างเต็มที่ และนอกจากนี้คุณ Grzegorz ยังชี้ให้เห็นถึงความพิธีพิถันของแบรนด์ อย่างเช่นความเอาใจใส่ในเรื่องของการเลือกใช้ส่วนผสมที่ปลอดภัยต่อผิวและเหมาะสำหรับทุกคน

 

ประสบการณ์ใหม่ในการเลือกซื้อเมกอัพ

ในวันนั้นนอกจากจะได้รู้จักแบรนด์ INGLOT มากขึ้นแล้ว คุณ Grzegorz ยังแนะนำให้เราได้รู้จักกับ INGLOT Pro Studio ซึ่งเป็นเป็นสถานที่ที่เราสนทนากันในวันนั้น “ผมคิดว่าความพิเศษของ Pro Studio ก็คือการมอบพื้นที่ในบรรยากาศที่เปรียบเสมือนเวิร์กช็อปสำหรับเมกอัพ” คุณ Grzegorz เล่าถึงดีไซน์และการตกแต่งของสตูดิโอแห่งนี้ที่มีลักษณะคล้ายเวิร์กช็อปที่เปิดโอกาสให้สาวกเมกอัพได้ลองและสัมผัสผลิตภัณฑ์ต่างๆ จาก INGLOT อย่างใกล้ชิด โดยเมื่อก้าวเท้าเข้าไปในสตูดิโอ สิ่งแรกที่สัมผัสได้คือความโปร่งสบายของร้านสไตล์โมเดิร์นที่ตกแต่งในโทนสีสว่างสบายตา รอบๆ มีเมกอัพจาก INGLOT ในหลายกลุ่มผลิตภัณฑ์วางอยู่ในบรรยากาศที่เปิดกว้างและพร้อมให้สาวๆ ที่เดินเข้าไปสามารถทดลองและเล่นกับสีสันและเนื้อสัมผัสต่างๆ ของเมกอัพได้อย่างจุใจ

1 / 3

2 / 3

3 / 3

ในขณะที่เดินชมบรรยากาศรอบๆ สตูดิโอ โว้กบิวตี้ก็ได้มีโอกาสลองผลิตภัณฑ์เบสใหม่ล่าสุดจาก All Covered Collection ซึ่งประกอบไปด้วยรองพื้นเนื้อลิควิดและคอนซีเลอร์ที่ถูกออกแบบมาเพื่องานผิวที่เนียนสวยอย่างเป็นธรรมชาติ โดยรองพื้นมีเนื้อสัมผัสที่บางเบาเกลี่ยง่าย อย่างไรก็ตามช่วยปกปิดได้จากระดับปานกลางไปจนสูง อีกทั้งยังติดทนตลอดวัน ส่วนคอนซีเลอร์ก็เช่นกันมีเนื้อสัมผัสที่ครีมมี่เหมาะสำหรับการปกปิดรอยคล้ำใต้ตา หรือสาวๆ คนไหนอยากเลือกใช้สีที่เข้มกว่าสีผิวแล้วใช้เป็นคอนทัวร์ก็ได้เช่นกัน ถือว่าเป็นดูโอ้งานผิวที่สาวๆ หลายคนน่าจะชื่นชอบเพราะสามารถนำไปใช้ได้กับทั้ง Everyday Look และลุคแกลม

หากสาวๆ คนไหนกำลังมองหาไอเท็มเมกอัพที่จะมาเติมสีสันให้กับลุค หรืออยากลองและสัมผัสประสบการณ์เมกอัพที่ไร้ข้อจำกัดตามแบบฉบับของ INGLOT ก็สามารถแวะไปสัมผัสสีสันและผลิตภัณฑ์ต่างๆ ได้ที่ INGLOT Pro Studio ซึ่งตั้งอยู่บริเวณชั้น 2 โซน Groove ของห้างสรรพสินค้า Central World

WATCH

คีย์เวิร์ด: Inglot Cosmetics