MAKE UP

Do & Don't การทาลิปสติกสีเข้มยังไงให้ดูเป๊ะ ไม่ดูดุจนเกินไป

หลายคนที่ชอบทาลิปสติกสีเข้มแต่กลัวว่าจะทำให้ดูดุหรือดูมีอายุมากกว่าปกติ ลองดูเทคนิคเหล่านี้เลย

การทาลิปสติกสีเข้มเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยสร้างความมั่นใจให้กับตัวเองรวมถึงเพิ่มสีสันให้กับเมกอัพด้วย แต่ยังมีอีกหลายคนที่กลัวว่าการทาลิปสติกสีเข้มจะทำให้ใบหน้าดูดุและดูมีอายุมากกว่าปกติ ดังนั้นเราควรเลือกเฉดสีและเนื้อสัมผัสที่เหมาะกับใบหน้าและสีผิวของเรา จึงจะทำให้โททัลลุคทั้งหมดดูโดดเด่นขึ้นมาทันที โว้กบิวตี้รวบรวม 5 ทริคของการทาลิปสติกสีเข้มยังไงให้ดูเป๊ะและไม่ดูดุจนเกินไปมาฝากสาวๆ กัน

Do

ควรเลือกเฉดสีเข้มโทนสีแดงเบอร์รี่หรือแดงพลัม เพราะโทนเข้มในลักษณะนี้ส่วนใหญ่จะเข้ากับทุกสีผิว ไม่ว่าจะเป็นสีผิวขาวเหลือง ผิวแทน หรือผิวสองสี รับรองว่าเฉดสีนี้เอาอยู่แน่นอน

1 / 2

Crushed Lip Color สี Ruby จาก Bobbi Brown

2 / 2

Patent Finish Lip Color สี Red Corset จาก Tom Ford

Don't

หลีกเลี่ยงสีแดงเข้มก่ำหรือสีม่วงก่ำ เพราะการเลือกสีเข้มมากๆ อาจทำให้โททัลลุคดูดุดันมากจนเกินพอดี

Do

ลงเมกอัพส่วนอื่นๆ บนใบหน้าให้น้อยที่สุดเพื่อให้จุดสนใจอยู่ที่ลิปสติกเพียงอย่างเดียว เช่น การแต่งตาเพียงแค่ปัดมาสคาร่าหรือเขียนวิงไลเนอร์เส้นบางๆ ให้ชิดโคนขนตาก็เพียงพอแล้ว 

 



WATCH



Don't

การใช้ลิปสติกสีเข้มอาจส่งผลให้ดูมีอายุมากกว่าปกติ ดังนั้นหากเลือกใช้สีเข้มๆ มากควรหลีกเลี่ยงลิปสติกที่ให้สัมผัสแบบแมตต์ และอาจเลเยอร์ด้วยลิปกลอสเพื่อลดทอนความดุดันของลิปสติกสีเข้ม

Do

ควรใช้ลิปไลเนอร์วาดขอบปากให้ดูเนี้ยบก่อน เพราะการทาลิปสติกสีเข้มๆ ลงบนริมฝีปากโดยตรงอาจทำให้ควบคุมสีตามรูปทรงของริมฝีปากได้ยากกว่า ดังนั้นลิปสติกรูปแบบแท่งอาจเหมาะสำหรับสาวๆ ที่ไม่ต้องการใช้ทั้งลิปไลเนอร์และลิปสติกให้ยุ่งยาก

1 / 2

Permagel Ultra Lip Pencil จาก Pat McGrath

2 / 2

Ultimate Lip Definer จาก BECCA

WATCH

คีย์เวิร์ด: dark lipstick how-to