MAKE UP

เจาะกลุ่มผิวสีขาวเหลืองว่าแต่งหน้าโทนไหนแล้วสวยแน่นอน!

สำหรับผู้ที่มีโทนผิวขาวเหลือง ควรเลือกโทนสีแต่งหน้าที่ช่วยขับผิวให้แลดูเปล่งปลั่ง สุขภาพดี ซึ่งจะมีโทนสีใดบ้างโว้กบิวตี้จะแนะนำกันในบทความนี้

     เนื่องจากสีผิวมีผลต่อการแต่งหน้า เพราะฉะนั้นเพื่อให้การแต่งหน้าได้ลุคที่สวยงามและเป็นธรรมชาติ การเข้าใจสีผิวของตนเองเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการเลือกโทนสีเมกอัปที่เหมาะสม โดยหนึ่งในโทนสีผิวที่พบได้ทั่วไปของคนเอเชียก็คือโทนผิวขาวเหลือง อันจัดอยู่ในกลุ่มโทนสีผิวอบอุ่น (มีเม็ดสีเหลืองมากกว่าเม็ดสีชมพูหรือแดง) ซึ่งควรเลือกโทนสีแต่งหน้าที่ช่วยขับให้ผิวแลดูเปล่งปลั่งสุขภาพดี โดยโทนสีแต่งหน้าที่เหมาะกับผิวขาวเหลืองมีดังนี้

 

ภาพ: @jinpic.kr

โทนสีชมพู

      โทนสีชมพูเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับคนที่มีผิวขาวเหลือง เพราะสีชมพูจะช่วยเพิ่มความสดใสและความมีชีวิตชีวาให้กับลุค ใบหน้าที่ขาวซีดจะดูมีเลือดฝาดอมชมพู ดูสุขภาพดี โดยแนะนำให้เลือกโทนสีชมพูอ่อนสำหรับการแต่งหน้าสไตล์ธรรมชาติ แต่ถ้าต้องการปรับลุคให้น่ารักโดดเด่นมากขึ้น เมกอัพโทนชมพูเข้มก็ตอบโจทย์ได้ดี

 

ภาพ: @jinpic.kr

โทนสีส้ม

     การแต่งหน้าโทนสีส้มจะช่วยเพิ่มความอบอุ่นและความมีชีวิตชีวาให้กับผิวขาวเหลือง ซึ่งมีความซีดและดูเหลืองมากกว่าผิวโทนสีอื่น นอกจากนี้เมกอัปโทนสีส้มยังแบ่งได้อีกหลายเฉด จึงสามารถปรับแต่งลุคได้หลากหลายตามความชอบและโอกาส เช่น เฉดสีส้มพีชเหมาะสำหรับการแต่งหน้าแบบซอฟต์สดใส ปรับลุคให้ดูอ่อนเยาว์ ส่วนเฉดสีส้มอิฐจะสร้างลุคที่หรูหราและดูมีความมั่นใจมากขึ้น

 



WATCH



ภาพ: @le.i_studio

โทนสีน้ำตาล

     อีกหนึ่งโทนสีคลาสสิกที่เหมาะกับคนผิวขาวเหลืองคือโทนสีน้ำตาล เพราะมันจะช่วยเพิ่มมิติและทำให้ใบหน้าดูมีโครงสร้างและคมชัดมากขึ้น โดยโทนสีน้ำตาลมีด้วยกันหลายเฉดสี ตั้งแต่สีน้ำตาลอ่อนที่เหมาะสำหรับแต่งลุคธรรมชาติ ไปจนถึงสีน้ำตาลเข้มมอบลุคให้ดูเซ็กซี่ นอกจากนี้การแต่งหน้าโทนสีน้ำตาลยังใช้ได้กับหลากหลายโอกาสทั้งกลางวันและกลางคืนอีกด้วย

 

ภาพ: @mmang_xxi

โทนสีม่วง

     โทนสีม่วงเป็นโทนสีเย็นซึ่งเข้ากันได้ดีกับโทนผิวอบอุ่นของผิวขาวเหลือง ด้วยความที่เป็นสีที่โดดเด่นไม่เหมือนใครจึงเป็นทางเลือกที่ดีหากอยากได้ลุคที่ดูสะดุดตา น่าจดจำ รวมถึงมีเสน่ห์ลึกลับ น่าค้นหา โดยแนะนำให้เลือกแต่งหน้าด้วยโทนสีม่วงอ่อนสำหรับลุคสวยซอฟต์ในชีวิตประจำวัน ส่วนโทนสีม่วงที่เข้มเข้มสามารถใช้แต่งเพื่อสร้างลุคดรามาติก

 

ภาพ: @jinpic.kr

โทนสีแดงอมส้ม หรือแดงอมชมพู

     การแต่งหน้าโทนสีแดงค่อนข้างมีความโดดเด่น ซึ่งถ้าหากแต่งโทนสีแดงเข้มบนผิวขาวเหลืองก็อาจทำให้ลุคดูฉูดฉาดและไม่เป็นธรรมชาติ ฉะนั้นหากใครที่มีผิวขาวเหลืองและคิดจะแต่งหน้าโทนสีแดง แนะนำให้ใช้โทนสีแดงเป็นสีรอง เช่น การทาอายแชโดว์สีแดงอมชมพู หรือทาลิปสติกสีแดงอมส้มบางๆ แต่ถ้าต้องการให้สีแดงเป็นจุดเด่นมากขึ้น ให้ใช้วิธีทาปากสีแดงเพียงจุดเดียวก็เพียงพอ

 

     นอกเหนือไปจากการเลือกโทนสีแต่งหน้าให้เหมาะกับสีผิวแล้ว อีกสิ่งที่สำคัญไม่ด้อยไปกว่ากันคือการเลือกใช้รองพื้นรวมถึงคอนซีลเลอร์ที่มีเฉดสีที่เข้ากับสีผิว และเลือกปัดแก้มด้วยสีที่เข้ากับโทนสีภาพรวม สุดท้ายอย่าลืมเซ็ตเครื่องสำอางด้วยแป้งฝุ่นและเซ็ตติ้งสเปรย์เพื่อล็อกเมกอัปให้ติดทนนานตลอดวัน

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: #YellowSkin