MAKE UP

รวบ 7 เฉดผมสีส้มสุดสดใสที่จะมาเติมเต็มความแสบซนให้กับลุค

รวมเฉดผมสีส้มโซคิวต์ที่คนรักทำสีผมต้องลองสักครั้ง!

     หากต้องการจะเปลี่ยนลุคให้ต่างไปจากเดิมโดยสิ้นเชิง ขอให้มี “ผมสีส้ม (Orange Hair Color)” เป็นหนึ่งในตัวเลือกอีกสักสี เพราะผมสีส้มเป็นสีผมที่ขึ้นชื่อเรื่องความสดใส ทำแล้วเตะตามาแต่ไกล แถมปรับลุคให้ดูสนุกสนานแบบสาวเปรี้ยวที่มีความแสบซน นาทีนี้ที่ใครกำลังมองหาสีผมใหม่ๆ สำหรับเปลี่ยนลุค ผมสีส้มก็เป็นสีที่เราอยากแนะนำเป็นอย่างยิ่ง แต่ใดๆ แล้วต้องมาเลือกเฉดผมสีส้มที่ถูกใจเสียก่อน ซึ่งวันนี้โว้กบิวตี้ก็รวมมาเป็นอินสไปร์ให้ถึง 7 เฉดสีส้มไว้ที่ด้านล่างนี้แล้ว

 

1 / 7

ภาพ: @tsukieey

ผมสีส้มแครอท (Carrot Hair)

     เฉดสีส้มอ่อนๆ ที่ได้อินสไปร์มาจากสีของแครอท โดยสีส้มโทนนี้จะมีความธรรมชาติ ไม่เข้มและไม่อ่อนจนเกินไป ย้อมแล้วทำให้ใบหน้าสว่างไบรท์ สดใส และขับผิวให้ดูมีอาร่า ยิ่งทำคู่กับผมบ๊อบสั้นแบบนี้ด้วยแล้ว ยิ่งเสริมลุคให้ดูน่ารักและอ่อนเยาว์ 

 

2 / 7

ภาพ: @maison_yuta

ผมสีส้มสด (Vibrant Orange)

     หากชอบโทนสีจัดจ้านขั้นสุด ต้องไม่พลาดเฉดสีส้มสดๆ ซึ่งเป็นเฉดที่ย้อมแล้วได้ลุคแสบซ่าแน่นอน แต่เนื่องด้วยเป็นโทนสีที่สดมากๆ เวลาไม่แต่งหน้าสีผมอาจแย่งซีนจนทำให้หน้า (สด) ดูจืดชืด เพราะฉะนั้นจำไว้ว่าทำผมสีนี้แล้วอย่าลืมเขียนคิ้วและทาลิปสักหน่อยก่อนออกจากบ้าน 

 

3 / 7

ภาพ: @noraventriglia

ผมสีส้มไหม้ (Burnt Orange)

     ผมสีส้มไหม้เฉดนี้จะมีความเข้มขึ้นมาอีกระดับ โดยจะมีเม็ดสีแดงและสีน้ำตาลแฝงอยู่ด้วย ดูแล้วคล้ายๆ สีคอปเปอร์ (สีทองแดง) และยังคงเห็นสีส้มสดชัดเจนอยู่มาก ถือเป็นเฉดสีส้มที่ทำแล้วช่วยเสริมลุคให้ดูเป็นสาวเซ็กซี่ โฉบเฉี่ยว น่าค้นหา 

 

4 / 7

ภาพ: @ibuki_sugimoto

ผมสีส้มทอง (Ginger Hair)

     สีส้มทองเป็นเฉดสีที่อยู่ตรงกลางระหว่างสีบลอนด์ทองและสีแดง ผสมผสานกันจนกลายเป็นสีส้มที่สวยมีเอกลักษณ์ แนะนำเป็นอย่างยิ่งสำหรับคนที่ทำผมสีบลอนด์อยู่แล้ว และอยากจะเปลี่ยนลุคพอดี เพราะสีส้มที่ย้อมทับจะย้อมติดง่ายและมีประกายสีทองชัดเจน

5 / 7

ภาพ: @kidjess

ผมสีส้มพีช (Peach)

     หากต้องการลุคแบบสาวหวานแอบซน เฉดสีส้มที่แนะนำคือสีส้มพีช เพราะเฉดสีนี้จะมีความอมชมพูอยู่หน่อยๆ ให้ความรู้สึกนุ่มนวล อย่างไรก็ดี คนมีปัญหาผมเสียต้องระวังก่อนตัดสินใจย้อมผมสีส้มเฉดสีนี้ เพราะมันต้องอาศัยการฟอกผมให้อ่อนลงก่อน ซึ่งอาจจะไปทำร้ายเส้นผมให้แห้งเสียมากขึ้น หรืออาจทำให้ผมช๊อตไปเลยก็ได้

6 / 7

ภาพ: @ibuki_sugimoto

ผมสีส้มอมน้ำตาล (Brown Orange)

     ผมสีส้มเฉดนี้จะมีเม็ดสีน้ำตาลผสมอยู่มากและเป็นโทนที่ค่อนข้างเข้ม มีความเป็นธรรมชาติมากกว่าเฉดอื่น เหมาะกับคนที่อยากลองทำผมสีส้ม แต่ยังไม่อยากทำสีสดๆ ที่ดูจัดจ้าน โดยข้อดีของสีผมเฉดนี้ไม่ใช่แค่ความสวยเท่านั้น แต่เมื่อผมยาวขึ้น โคนผมจะยังคงดูกลมกลืนกัน จึงไม่จำเป็นต้องรีบไปเติมโคน

7 / 7

ภาพ: @maison_yuta

ผมสีส้มอ่อน (Light Orange)

     หากชื่นชอบโทนสีพาสเทล แนะนำเลยสำหรับผมสีส้มอ่อน ซึ่งมันจะช่วยเติมเต็มลุคให้ดูสนุกสนาน น่ารัก พร้อมซ่อนความเปรี้ยวซ่าไว้ด้วยกัน และอีกเช่นเคยว่าเป็นเฉดที่ต้องอาศัยการฟอกสีผม เพราะฉะนั้นหลังทำสีก็ควรหมั่นบำรุง และดูแลรักษาสีผมด้วยการใช้แชมพูสำหรับทำสีผมโดยเฉพาะ

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: #OrangeHair