MAKE UP

Blush Hack! แชร์ 5 ทิปส์การลงบลัชออน ‘Glow Blusher’ ของเหล่าไอดอลเกาหลี

นี่คือ 5 เคล็ดลับในการลงบลัชออนให้แก้มโกลว์สวยที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน!

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าการแต่งหน้าสไตล์เกาหลีมีขั้นตอนที่ค่อนข้างละเอียดและพิถีพิถัน ซึ่งจะเห็นได้จากเมกอัพลุคของเหล่าไอดอลเกาหลีที่โดดเด่นด้วยงานผิวเรียบเนียนไร้ที่ติ เส้นไลเนอร์ที่คมกริบ รวมถึงเทคนิคการทาลิปสติกที่ทำให้ริมฝีปากดูมีมิติขึ้นอย่างแนบเนียน เรียกได้ว่าเก็บเนี้ยบทุกรายละเอียดชนิดที่ไม่ว่ากล้องจะชัด หรือซูมใกล้แค่ไหนหน้าของพวกเธอก็ยังคงสวยอย่างไร้ที่ติ!

นอกเหนือจากการลงงานผิว การแต่งตา และเทคนิคการทาปากแล้ว หนึ่งในขั้นตอนสำคัญที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ “การลงบลัชออน” ที่ไม่เพียงแค่ช่วยเพิ่มสีสันให้กับใบหน้าเท่านั้น แต่ยังเป็นเทคนิคที่ช่วยเพิ่มมิติให้ใบหน้าดูอวบอิ่ม และอ่อนเยาว์ลงได้ ซึ่งเรียกการลงบลัชออนแบบนี้ว่า ‘Glow Blusher’ 

Glow Blusher เป็นเทคนิคการลงบลัชออนที่ให้ผลลัพธ์แบบ 2in1 คือ ช่วยเพิ่มสีสันให้พวงแก้ม พร้อมทำหน้าที่เป็นไฮไลต์ที่ช่วยเพิ่มมิติให้ใบหน้าดูอวบอิ่มและอ่อนเยาว์ ซึ่งเป็นเทคนิคที่กำลังได้รับความนิยมมากในหมู่เมคอัพอาร์ติสเกาหลี และแน่นอนว่าพวกเขาเลือกใช้เทคนิคนี้ในการรังสรรค์ลุคให้กับเหล่าไอดอล

Jang Wonyoung IVE

เริ่มต้นด้วย Jang Wonyoung แห่งวง IVE ไอดอลสาวที่ลุคเมกอัพของเธอเป็นไวรัลอยู่เสมอ และเธอยังเป็นหนึ่งในผู้นำเทรนด์ Glow Blusher งานแก้มฉ่ำวาวราวกับกระจกด้วย ซึ่งทิปส์ในการลงบลัชออนของไอดอลสาวคือ การลงบลัชออนเนื้อครีม และตามด้วยไฮไลต์เนื้อบาล์ม จึงทำให้แก้มของเธอเล่นแสงดูแวววาวอยู่อยู่ตลอดเวลา



WATCH



HINCE

1 / 1

True Dimension Radiance Balm จาก HINCE (ราคา 941 บาท)

 

 

WINTER aespa

อีกหนึ่งไอดอลสาวที่เป็นบิวตี้ไอคอนคนโปรดของใครหลายๆ คน สำหรับ WINTER แห่งวง aespa ที่มักจะปรากฏตัวด้วยเมกอัพลุคสวยสะดุดตา โดยเธอมักจะใช้บลัชออนเนื้อลิควิดผสมกับเมกอัพเบส เพื่อให้ได้งานผิวชุ่มชื้นอย่างเป็นธรรมชาติ และบางครั้งเธอก็เลือกใช้บลัชออนผสมไฮไลท์เพื่อคอมพลีตลุคให้ดูเปล่งประกายจากภายใน

NARS

1 / 1

Liquid Blush Orgasm จาก NARS (ราคา 1,500 บาท)

 

 

Jennie BLACKPINK

มาต่อกันที่ Jennie แห่งวง BLACKPINK โดยเธอมักจะลงบลัชออนที่บริเวณหน้าแก้มและใต้ตาเป็นหลัก หรือเรียกอีกอย่างหนึ่งว่าการปัดแก้มแบบ “Under Eye Blush” เพื่อให้ลุคของเธอดูน่ารักสดใส น่าเอ็นดู และดูเด็กอยู่เสมอ นอกจากนี้ยังมีการลงไฮไลท์ที่บริเวณโหนกแก้มเพื่อเพิ่มมิติให้ใบหน้าด้วย

Rare Beauty

1 / 1

Positive Light Silky Touch Highlighter จาก Rare Beauty (ราคา 1,100 บาท)

 

 

Haerin New Jeans 

หนึ่งในคีย์เมกอัพของสาวๆ วง New Jeans คือการปัดแก้มใต้ตาและครอบคลุมไปทั่วแก้ม ซึ่งทำให้ลุคของพวกเธอดูน่ารักสมวัย โดยเฉพาะ Haerin ที่มักจะใช้เทคนิคการปัดแก้มใต้ตาลงมาจนถึงบริเวณหน้าแก้ม พร้อมสร้างมิติด้วยไฮไลท์ที่บริเวณโหนกแก้ม

DIOR

1 / 1

Rosy Glow Blush จาก DIOR (ราคา 1,700 บาท)

 

 

TAEYEON

ปิดท้ายด้วยไอดอลเกาหลีที่มีสไตล์การแต่งหน้าที่โดดเด่นอย่าง TAEYEON โดยเธอมักจะเลือกใช้บลัชออนโทนสีสดใสในการปัดแก้มอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็น สีชมพู, สีชมพูพีช, สีพีช รวมถึงไฮไลต์สีสันสดใส

Laka

1 / 1

Dreambeam Highlighter จาก Laka (ราคา 650 บาท)

Photo : IG : @imwinter, @for_everyoung10, @jennierubyjane, @taeyeon_ss / Courtesy of the brands

WATCH

TAGS : Blush on Makeup