MAKE UP

Makeup Trends For Fall 2024 การแต่งหน้าที่เข้ากับสีสันของฤดูใบไม้ร่วง

พบกับ 4 เทรนด์การแต่งหน้า และบิวตี้ไอเท็มที่กำลังจะเป็นที่นิยมในช่วง Fall / Winter นี้

เตรียมพร้อมสำหรับฤดูใบไม้ร่วงปี 2024 ด้วยเทรนด์การแต่งหน้าที่ผสมผสานระหว่างความอบอุ่นของโทนสีธรรมชาติ ความเปล่งประกายที่ดูสุขภาพดี และเฉดสีสดชัดโดดเด่น ตั้งแต่โทนสีน้ำตาลธรรมชาติไปจนถึงลิปสติกสีแดงเบอร์รี่ บทความนี้จะช่วยให้ทุกคนได้แรงบันดาลใจสำหรับการแต่งหน้าในฤดูใบไม้ร่วง Fall Makeup 2024 พร้อมกับแนะนำไอเท็มบิวตี้ที่ควรมีเพื่อให้ลุคของคุณสวยสมบูรณ์แบบในซีซั่นนี้

Makeup Trends For Fall 2024

ฤดูใบไม้ร่วงปี 2024 มาพร้อมกับโทนสีที่อบอุ่นและเข้มข้น ซึ่งเข้ากับบรรยากาศที่เย็นลงอย่างลงตัว การแต่งหน้าสำหรับฤดูใบไม้ร่วงนี้จึงเน้นความเป็นธรรมชาติ ความสวยที่ดูกลมกลืนไปกับฤดูกาล โทนสีน้ำตาล สีทอง และสีแดงเบอร์รี่ ถือเป็นดาวเด่นของฤดูกาลนี้ พร้อมกับการผสมผสานของ Texture ที่มีทั้งความแมตต์ที่ให้ความรู้สึกละมุนกลมกลืนและความเปล่งประกายของชิมเมอร์ ในซีซั่นนี้จะทำให้ทุกคนได้เห็นลุคที่ให้ความสดชัดของสีสันไปจนถึงลุคที่ดูสวยอย่างเป็นธรรมชาติ




WATCH



Bold Berry Lips

สีสันของลิปสติกที่คาดว่าจะมีแน่ ๆ ตั้งแต่ในช่วง Fall ไปจนถึง Winter ก็คือลิปสติกสีเบอร์รี่ หรือลิปสติกสีแดงเข้ม สีเหล่านี้ไม่เพียงแต่เพิ่มความหรูหรา แต่ยังทำให้ลุคดูทรงพลังมากขึ้น เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการแต่งหน้าลุคกลางคืน โอกาสพิเศษ หรือ Date Night ซึ่งการแต่งหน้าโดยเน้นลิปสติกสีแดงเข้มนี้ สามารถแต่งตามได้อย่างง่ายดาย แต่งหน้าโดยที่ไม่ต้องใส่สีสันที่ส่วนอื่นบนใบหน้า ในส่วนของดวงตา ใช้เพียงการปัดมาสคาร่าก็เพียงพอ แต่จะดึงความสนใจไปที่การทาริมฝีปากสีแดงสดเป็นสีสันเดียวของใบหน้าเท่านั้น


Boyfriend Blush

เทรนด์การแต่งหน้าแบบ Boyfriend Blush ที่ได้รับความนิยมมาตั้งแต่ช่วงก่อน ในฤดูกาลนี้เทรนด์การทาบลัชออนเช่นนี้ จะยิ่งได้รับความสนใจที่มากขึ้น เนื่องจากการปัดบลัชออนแบบ Boyfriend Blush เป็นลักษณะของผิวที่ดูชมพูระเรื่อเหมือนกับอากาศที่กำลังจะหนาว ทำให้พวงแก้มดูชมพูอย่างเป็นธรรมชาติ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งลุคที่ไม่ควรพลาดในช่วงปลายปีนี้ เทคนิคการทาบลัชออนแบบ Boyfriend Blush คือการลงบลัชออนไปที่บริเวณใต้โหนกแก้มไปจนเกือบถึงกราม ไม่เน้นที่ส่วนด้านบนของโหนกแก้ม แต่เน้นในช่วงล่างของพวงแก้มแทน


Latte Makeup

อีกหนึ่งสีสันที่ขาดไม่ได้ของฤดูใบไม้ร่วงนี้ ก็คือ สีน้ำตาล การแต่งหน้าที่เน้นไปที่โทนสีน้ำตาล ไม่ว่าจะเป็น Latte Makeup, Esspresso Makeup หรือ Smokey Eye Makeup เทรนด์การแต่งหน้าเหล่านี้ สามารถนำมาใช้แต่งหน้าในช่วงซีซั่นนี้ได้เช่นเดียวกัน แต่เทรนด์การเมกอัปในช่วง Fall 2024 นี้อาจจะไม้ได้เน้นไปที่การแต่งสีน้ำตาลเข้มมากนัก จึงแนะนำเป็นการแต่งหน้าแบบ Latte Makeup ที่จะเน้นการใช้สีน้ำตาลอ่อนเป็นหลัก ในส่วนของสีลิปสติกก็จะเน้นไปที่การลงลิปไลเนอร์สีน้ำตาลเข้มที่ขอบปาก แทนการทาไปทั่ว ๆ ริมฝีปาก จากนั้นให้ลงลิปกลอสที่สีอ่อนกว่าไปที่ด้านในของริมฝีปาก เพียงเท่านี้ก็ทำให้ได้ริมฝีปากที่เป็นสีน้ำตาลแบบ Ombre อย่างสวยงาม


Natural Earth Tones

เทรนด์การแต่งหน้าแนวคลีนเมกอัปยังคงอยู่อย่างต่อเนื่อง การใช้โทนสีที่ไม่จัดจ้านมากจนเกินไป เป็นการแต่งหน้าแบบ “No-makeup Makeup look” ที่ยังคงความเป็นธรรมชาติ แต่ดูอบอุ่น และสดชื่น โดยการแต่งหน้าแบบ Natural นี้ให้เน้นไปที่งานผิวโกลว์สวย สุขภาพดี ใช้สีสันที่ดูเป็นธรรมชาติ อาจจะเน้นไปที่การแต่งตัวและ Accessories แทนการแต่งหน้า

 

เมกอัปที่เหมาะสำหรับ Fall Makeup 2024 นี้

แต่งหน้า fall makeup 2024

1 / 5

1.Fenty Beauty Trace'd Out Lip Liner สี Rubbabandz (900 บาท)

ลิปไลเนอร์เนื้อครีมมี่ ติดทนนาน เกลี่ยง่ายเรียบเนียนรับกับริมฝีปาก สามารถวาดขอบปากได้อย่างแม่นยำ ฟินิชแมตต์กำมะหยี่ มาในโทนสีน้ำตาลอ่อนละมุน เข้ากับช่วงซีซั่นแห่งฤดูใบไม้ร่วง

แต่งหน้า fall makeup 2024

2 / 5

2.Hourglass Unreal Liquid Blush สี Vision (1,650)

ลิควิดบลัชออนที่ทำให้ผิวเอิบอิ่มด้วยความชุ่มชื้น สามารถเพิ่มระดับความเข้มชัดของสีได้ มอบฟินิชผิวดูเป็นธรรมชาติ ติดทนนานสูงสุด 12 ชั่วโมง มีส่วนผสมจาก Unreal Lifting Complex สูตรที่มอบสัมผัสราวกับเซรั่ม เติมความชุ่มชื้นทันทีที่ใช้ ให้ผิวเอิบอิ่มและยกกระชับขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เพื่อผิวเรียบเนียนขึ้นตลอดวัน เนื้อสัมผัสเกลี่ยง่ายเรียบเนียนไปกับผิว

แต่งหน้า fall makeup 2024

3 / 5

3.Makeup By Mario Master Mattes Eyeshadow Palette (2,850 บาท)

พาเลตต์อายแชโดว์ เนื้อสัมผัสแบบแมตต์ เนียนนุ่ม เกลี่ยง่าย เฉดสีมีตั้งแต่โทนสว่างจนถึงโทนสีเข้ม สามารถใช้รังสรรค์ได้ทั้ง Everyday Looks หรือว่าจะเป็นลุคสำหรับออกงานก็ได้เช่นเดียวกัน เป็นพาเลตต์ที่รวมสีเบสิกที่สามารถใช้ได้ทุกโอกาสอย่างแท้จริง

แต่งหน้า fall makeup 2024

4 / 5

4.Rare Beauty Soft Pinch Tinted Lip Oil สี Affection (900 บาท)

นวัตกรรมลิปทินต์เนื้อเจลที่เปลี่ยนเป็นเนื้อออยล์ฉ่ำวาว พร้อมด้วยสีสันสดชัด ติดทนนานตลอดวัน  มอบการบำรุงเพิ่มความชุ่มชื้น ทำให้ริมฝีปากดูเอิ่บอิ่มยิ่งขึ้น โดยไม่รู้สึกเหนียวเหนอะหนะ

แต่งหน้า fall makeup 2024

5 / 5

5.Kylie Cosmetics Supple Kiss Lip Glaze สี Nude Kiss (800 บาท)

ลิปที่มอบประกายแวววาวให้ริมฝีปาก พร้อมเพิ่มความชุ่มชื้นและความเงางามยาวนานตลอดวัน เนื้อสัมผัสบางเบา มาพร้อม Bouncy-Wrap Tech ที่ผสมผสานส่วนผสมที่ทำให้ริมฝีปากเรียบเนียน เปล่งประกายราวกับกระจกมากเป็นพิเศษ

ภาพปก : @haileybieber / Instagram
ภาพประกอบ : @haileybieber, @sabrinacarpenter, @kyliecosmetics, @yadavillaret / Instagram

WATCH