MAKE UP

รวม 8 อายไพรเมอร์ อายแชโดว์สีชัด ติดทนนาน ลดปัญหาตกร่องและเป็นคราบ

ตัวช่วยที่จะทำให้พิกเมนต์สีของอายแชโดว์ชัดเจนขึ้น ติดทนยาวนาน เหมาะสำหรับคนที่มีปัญหาเปลือกตามัน

     เคยเป็นไหมใช้อายแชโดว์ทีไรสีไม่ค่อยชัดเจนหรือเป็นคราบบนเปลือกตาระหว่างวันอยู่เสมอ ขั้นตอนที่เราอาจมองข้ามไปนั่นคือ ‘อายไพรเมอร์’ เพราะเป็นไอเท็มที่จะช่วยปรับสีผิวรอบดวงตาของเรา ไม่ว่าจะเป็นรอยคล้ำใต้ตา เส้นริ้วรอยเล็กๆ หรือแม้แต่รอยเส้นเลือดบนเปลือกตาให้มีสีสม่ำเสมอและเรียบเนียนยิ่งขึ้น รวมถึงช่วยให้พิกเมนต์ของอายแชโดว์หรืออายไลเนอร์ที่ใช้มีสีสดชัดเจนมากขึ้น โว้กบิวตี้ชี้เป้า 8 อายไพรเมอร์ที่น่าสนใจ ใครที่ชอบแต่งตาควรมีไอเท็มนี้ติดโต๊ะเครื่องสำอางไว้

 

1 / 8

Last Eye Primer จาก Bbia (ราคา 225 บาท)

     อายไพรเมอร์โทนสีครีม สามารถเบลนด์ให้เข้ากับสีผิวของเราอย่างเป็นธรรมชาติ เพิ่มการยึดเกาะของอายแชโดว์ให้แน่นยิ่งขึ้น สีสดชัดเจน ทั้งยังมาพร้อมสารบำรุงอย่างส่วนผสมของไข่มุกที่ช่วยบำรุงเปลือกตา รวมถึงป้องกันอายแชโดว์ไม่ให้เป็นคราบและติดทนนานขึ้น

 

2 / 8

Liquid Camouflage Under Eye Primer จาก Catrice (ราคา 175 บาท)

     ไพรเมอร์สีใสช่วยเพิ่มความเรียบเนียนและสีสันของอายแชโดว์ ทำให้อายเมกอัปติดทนมากขึ้น ทั้งยังสามารถช่วยปกปิดรอยคล้ำและสีผิวที่ไม่สม่ำเสมอของเส้นเลือดรอบดวงตาได้เป็นอย่างดี ปรับผิวรอบดวงตาให้ดูเรียบเนียน กระจ่างใส ราคาน่ารัก สบายกระเป๋าสตางค์อีกด้วย

 

3 / 8

Veil Eye Primer จาก Hourglass (ราคา 1,350 บาท)

     ไพรเมอร์เนื้อสีครีมช่วยให้สีอายแชโดว์เด่นชัด ปกป้องไม่ให้สีอายแชโดว์ลอกหลุดในระหว่างวัน ติดทนนาน กันน้ำกันเหงื่อ เนื้อสัมผัสบางเบา เกลี่ยง่าย สามารถใช้ก่อนทาอายแชโดว์หรือทาเดี่ยวๆ เพื่อการปกปิดอย่างเป็นธรรมชาติ มาพร้อมกับสารบำรุงผิวด้วยวิตามินอีและสารต้านอนุมูลอิสระ จึงช่วยป้องกันริ้วรอยและความหมองล้ำรอบดวงตาได้

 

4 / 8

Eye Primer Neutral Eye Base จาก KIKO Milano (ราคา 549 บาท)

     อายแชโดว์เบสเนื้อครีมที่ช่วยให้อายแชโดว์เซ็ตตัวได้ไวและติดทนนานยิ่งขึ้น ช่วยขับสีอายแชโดว์ให้โดดเด่น รวมถึงยังช่วยปกปิดความหมองคล้ำที่เปลือกตาได้ดี  ลักษณะเป็นหลอดบีบ ใช้งานง่าย พกพาสะดวก เหมาะสำหรับทุกสภาพผิว ผ่านการทดสอบทางจักษุแพทย์แล้วว่าปลอดภัย ไม่ระคายเคือง ไม่อุดตันผิว

 

5 / 8

Prep + Prime 24-Hour Extend Eye Base จาก MAC Cosmetics (ราคา 1,200 บาท)

     ไพรเมอร์ที่ช่วยให้ผิวรอบตาที่เนียนนุ่มและชุ่มชื้นขึ้น เพราะออกแบบมาเพื่อรองรับการแต่งหน้าโดยเฉพาะ ช่วยให้เมกอัปเบสติดทนนาน มอบผลลัพธ์เรียบเนียนตลอดวัน เนื้อสัมผัสเบาและเกลี่ยง่าย มาพร้อมกับสารต้านอนุมูลอิสระและวิตามินอี จึงช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื้นและดูเปล่งปลั่งในเวลาเดียว

 

6 / 8

Smudge Proof Eyeshadow Base จาก Nars (ราคา 1,500 บาท)

     ไพรเมอร์สำหรับเปลือกตาช่วยทำให้เนื้ออายแชโดว์ติดทน ไม่ร่วงหรือเป็นคราบระหว่างวัน พร้อมยังช่วยให้เนื้ออายแชโดว์สีชัดขึ้นด้วย สามารถใช้ทาก่อนลงอายชาโดว์ได้ทั้งแบบครีมหรือฝุ่น อีกหนึ่งทริคที่ใครหลายคนไม่เคยรู้มาก่อนคือสามารถเป็นเบสก่อนการเขียนคิ้ว เพื่อทำให้สีคิ้วติดทนอีกด้วย

 

7 / 8

Always An Optimist Weightless Eye Primer จาก Rare Beauty (ราคา 900 บาท)

     อายไพรเมอร์เนื้อบางเบา ช่วยให้สีสันติดทนยาวนานและชัดมากขึ้น ไม่ตกร่องหรือจับเป็นก้อน พร้อมมอบความชุ่มชื้นตลอดวัน เนื้อครีมมี่สีพีชที่ช่วยเพิ่มความโดดเด่นและคมชัดให้ดวงตา เกลี่ยง่าย สามารถใช้เดี่ยวๆ ในวันที่ต้องการการปกปิดแบบเป็นธรรมชาติได้

 

8 / 8

Saemmul Eye Primer จาก the SAEM (ราคา 195 บาท)

     อายไพรเมอร์ที่ช่วยให้อายแชโดว์สีสดชัดเจน กันน้ำ กันเหงื่อ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของอายแชโดว์และอายไลเนอร์ที่ลงไป ให้ติดทนนานยิ่งขึ้น โดยไม่เยิ้มหรือเป็นคราบระหว่างวัน เนื้อครีมบางเบา ไม่มีสี สามารถใช้ได้ทุกสีผิว พร้อมอุดมด้วยคุณค่าจากธรรมชาติที่จะช่วยบำรุงผิวรอบดวงตาให้ชุ่มชื้นไปในคราวเดียวกัน

 

ภาพ : Courtesy of brands

WATCH