MAKE UP

Get The Look: แต่งหน้าออกเดทสไตล์ Emily Ratajkowski สวยฉ่ำภายใน 5 นาที!

แต่งหน้าตามสาวฮอตแห่งยุค กับลุคออกเดทที่ดูสวยเป็นธรรมชาติ

เรื่องความฮอตปรอทแตกต้องยกให้เธอคนนี้เลย Emily Ratajkowski หรือที่หลายคนรู้จักเธอในชื่อ Emrata เพราะไม่ว่าเธอจะอยู่ในอิริยาบถไหนก็ดูเซ็กซี่ไปเสียหมด ล่าสุดสาว Emily ได้ตั้งกล้องแชร์ทิปส์แต่งหน้าผ่าน Make Up Tutorial ที่เธอทำร่วมกับโว้กอเมริกา ในคลิปนี้เธอได้แชร์ลุคออกเดทที่เธอแต่งเป็นประจำที่สามารถที่แต่งตามได้ง่ายๆ ภายใน 5 นาที โว้กเห็นว่าคงเป็นลุคสาวๆ ชื่นชอบกันจึงแกะเมกอัพไอเท็มต่างที่เธอใช้ในการแต่งลุคนี้มาฝากกัน เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาตามมาดูเธอแชร์เทคนิคการลงรองพื้น, การแต่งอายเมกอัพโทนน้ำตาลบรอนซ์ ซึ่งเป็นซิกเนเจอร์ของเธอ และคอมโบลิปสติกที่เธอใช้ให้เรียวปากสวยฉ่ำ

Credit: Vogue Magazine/Youtube

ขั้นตอนแรกคือผิว โดยสำหรับรองพื้นสาว Emily เลือกใช้เป็น  Magic Foundation จาก Charlotte Tilbury รองพื้นเนื้อแมตต์ที่ช่วยปรับผิวให้เนียนสวย โดยเธอเลือกที่จะลงด้วยนิ้วมือเพราะจะทำให้รองพื้นกลืนไปกับผิวได้ดีกว่าการใช้แปรงหรือฟองน้ำ ซึ่งจะช่วยให้เมกอัพของเราดูไม่หนาด้วย ต่อมาเธอปัดคิ้วด้วยเจลปัดคิ้วสีใสจาก Maybelline สาว Emily มีทรงคิ้วที่หนาอยู่แล้ว เธอจึงข้ามขั้นตอนการเขียน และปัดคิ้วในทิศทางตั้งขึ้นเพื่อให้ได้ลุคที่ดูเป็นธรรมชาติขึ้นอีกระดับ

 

 Magic Foundation จาก Charlotte Tilbury

หลังจากนั้นเธอเติมความโกลว์ด้วยไฮไลต์เตอร์แบบแท่งหมุนจาก Milk Makeup สี Lit ในบริเวณที่แสงกระทบ เช่น สันจมูก เหนือริมฝีปากบน และโหนกแก้ม โดยใช้นิ้วเกลี่ยจนไฮไลต์เนียนไปกับผิว สำหรับบลัชเธอเลือกใช้เป็นบลัชออนเนื้อครีมจาก Nudestix สี In The Nude ให้ลุคผิวบ่มแดด แลสุขภาพดี เพื่อเพิ่มความมีชีวิตชีวาเธอแนะนำให้เติมบลัชบริเวณกึ่งกลางสันจมูกเล็กน้อยเพื่อให้ดูเหมือนเราเพิ่งอาบแดดมาหมาดๆ จากนั้นเติมมิติให้กรอบหน้าด้วยบรอนเซอร์จากพาเลตต์ยอดฮิตจาก Charlotte Tilbury อย่าง Filmstar Bronze & Glow Contour Duo โดยลงด้วยแปรงแต่งหน้าบริเวณร่องแก้ม และรอบๆ กรอบหน้า

สเต็ปการแต่งหน้าของเธอไม่ได้เป็นตามแบบแผน โดยก่อนแต่งตาสาว Emily จะทัชอัพที่บริเวณใต้ตาด้วยคอนซีลเลอร์เล็กน้อย ขึ้นอยู่กับระดับการปกปิดที่เราต้องการ หลังจากนั้นเธอเริ่มแต่งตาด้วยอายแชโดว์พาเลตต์จาก Morphe ที่เธอเป็นคนเลือกสีเองในโทนสีน้ำตาล เมื่อลงอายแชโดว์เสร็จเธอใช้ดินสอไฮไลต์เตอร์แต้มลงตรงโหนกคิ้วเพื่อให้คิ้วและสีอายแชโดว์แยกออกจากกัน จากนั้นตามด้วยมาสคาร่าตัวโปรด Lash Slick จาก Glossier



WATCH



ไฮไลต์เตอร์แบบแท่งหมุนจาก Milk Makeup สี Lit

ในส่วนของลิปเธอใช้ลิปไลเนอร์จาก Pat McGrath โดยเขียนเลยขอบปากเล็กน้อย จากนั้นตามด้วยลิปสติกสี J’Adore 230 จาก Marc Jacobs Beauty แล้วทาทับด้วยลิปกลอสจาก Pat McGrath ในสี Blitz Gold

 

1 / 4

2 / 4

3 / 4

4 / 4

 

Courtesy to Vogue.com

WATCH

คีย์เวิร์ด: Emily Ratajkowski