MAKE UP

Do & Don’t การใช้บรอนเซอร์ ให้ผิวอบอุ่นเหมือนเพิ่งไปอาบแดดมา

รวมข้อควรทำและไม่ควรทำสำหรับการปัดบรอนเซอร์ที่ถูกต้อง เผยให้ได้ผลลัพธ์ผิวอบอุ่น ไม่ซีดเซียว มีสีสันดูบ่มแดด ผิวสุขภาพดี

     ประโยชน์ของการใช้ ‘บรอนเซอร์’ คือช่วยให้ผิวดูมีสีสัน ไม่ซีดเซียว ผิวบ่มแดดเหมือนเพิ่งไปอาบแดดมา ช่วยให้ลุคโดยรวมของการแต่งหน้าดูสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้นนั่นเอง แต่ถ้าหากใช้บรอนเซอร์ไม่ถูกต้องก็อาจทำให้ผิวหน้าเข้มเกินไปและดูเลอะเทอะได้ โว้กบิวตี้บอกต่อทิปส์ง่ายๆ สำหรับข้อควรทำและไม่ควรทำกับการใช้บรอนเซอร์ ทำให้ผิวดูอบอุ่นยิ่งขึ้น

 

Do

     เลือกบรอนเซอร์ที่มีโทนสีอุ่นอย่างสีน้ำตาลอมส้มหรือน้ำตาลอมแดงเพื่อไม่ทำให้ใบหน้าซีดเซียว หลีกเลี่ยงการเลือกใช้บรอนเซอร์ที่มีโทนสีเย็นอย่างสีน้ำตาลเทาหรือสีเทา เนื่องจากตำแหน่งการปัดมีความแตกต่างกันเล็กน้อย จึงอาจทำให้หน้าดูหมองคล้ำแทนได้ ใครอยากลดขั้นตอนการแต่งหน้าก็สามารถเลือกไอเท็มที่ผสมชิมเมอร์ขนาดเล็กได้ จะช่วยผิวดูมีความโกลว์แบบ Sun-kissed มากขึ้น

 

Airbrush Bronzer จาก Charlotte Tilbury (ราคา 2,190 บาท)

Don’t

     เทคนิคเดียวกันกับการเลือกใช้รองพื้น คอนซีลเลอร์ แป้ง หรือคอนทัวร์ คือไม่ควรเลือกโทนสีให้โดดจากผิวหน้าของเรามากจนเกินไป เพราะอาจทำให้ผิวหน้าดูคล้ำ เลอะเทอะ และดูไม่เป็นธรรมชาติ ควรเลือกโทนสีที่เข้มกว่ารองพื้นหรือผิวของเราประมาณ 1-2 เฉดสีก็เพียงพอ เพราะหน้าที่หลักของบรอนเซอร์คือการช่วยเพิ่มความอบอุ่นให้ผิวของเราดูไม่ซีดเซียว ฉะนั้นโทนสีไม่ควรเข้มจนเกินไปนั่นเอง

 

Do

     ลงผลิตภัณฑ์เนื้อครีมก่อนเนื้อแป้งจะช่วยให้เมกอัปติดทนนานยิ่งขึ้น ใครที่มีปัญหาเมกอัปตกร่องหรือหลุดระหว่างวัน แนะนำให้ลงบรอนเซอร์เนื้อครีมก่อน จากนั้นเซ็ตด้วยบรอนเซอร์เนื้อแป้ง เทคนิคนี้จะช่วยให้เมกอัปติดทนนาน ไม่เป็นคราบ ทั้งยังช่วยให้สีสันชัดเจน ถ่ายรูปมุมไหนก็ขึ้นกล้อง

 



WATCH



Warm Wishes Effortless Bronzer Stick จาก Rare Beauty (ราคา 1,100 บาท)

Don’t

     ใช้แปรงที่มีลักษณะไม่ถูกต้อง เราย้ำกันเสมอว่าการเลือกใช้อุปกรณ์แต่งหน้ากับไอเท็มเมกอัพให้ถูกต้องเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้เมกอัพดูสมบูรณ์แบบได้ การเลือกใช้แปรงกับบรอนเซอร์คือเลือกแปรงพุ่มที่มีขนาดปานกลาง ไม่ใหญ่ขนาดเท่ากับแปรงแป้งหรือไม่เล็กเกินไปแบบแปรงบลัชออนนั่นเอง รวมถึงถ้าใครเลือกใช้ครีมบรอนเซอร์ แนะนำให้ใช้ฟองน้ำแต่งหน้าเกลี่ยจะดีกว่าการใช้แปรงแต่งหน้า

 

Do

     ควรปัดให้ครบทุกส่วนบนใบหน้า ซึ่งตำแหน่งที่ควรปัดคือกรอบหน้า หน้าผาก กระบอกตา จมูก และกระจับปาก เพื่อให้ผิวอบอุ่นอย่างมีมิติ โดยการปัดจะแตกต่างกับคอนทัวร์เล็กน้อยตรงที่จะเน้นปัดให้ฟุ้งๆ เป็นวงกว้าง เพราะการปัดคอนทัวร์จะเน้นให้เป็นวงแคบดูเส้นคมมากกว่าบรอนเซอร์ ยิ่งถ้าใครอยากได้ลุคบ่มแดดยอดฮิต สามารถปัดพาดเป็นบริเวณกว้างตั้งแต่หน้าแก้มพาดมาจนถึงสันจมูกได้เช่นกัน

 

Better Than Shape จาก Rom&nd (ราคา 359 บาท)

Don’t

     ไม่ควรใช้บรอนเซอร์อย่างเดียวในการลงผิว เราควรเติมสีสันและความโกลว์ด้วยไฮไลเตอร์และบลัชออน เพราะจะช่วยปรับสีผิวหน้าให้ดูโดดเด่นและสดชื่นยิ่งขึ้น เทคนิคคือการจับคู่กับสีของบลัชออนให้เข้ากัน เช่น ถ้าอยากได้ลุคผิวแทน ดูบ่มแดด แนะนำให้เลือกโทนสีชมพูตุ่นหรือสีส้มอิฐ แต่ถ้าใครอยากได้ลุคใสๆ ประจำวัน สามารถเลือกโทนสีพีชหรือสีแดงส้มได้ รวมถึงถ้าใครเลือกใช้บรอนเซอร์ที่ผสมชิมเมอร์แล้ว อาจจะงดขั้นตอนการใช้ไฮไลเตอร์ไปได้ เพื่อไม่ทำให้หน้าดูมันเยิ้มจนเกินไประหว่างวัน

 

ภาพ : @emmachenartistry, @taniellejaimua, Courtesy of brands

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Bronzer