MAKE UP

เปิด 6 คุชชั่นสําหรับคนผิวมัน คุมมัน ปกปิดดี อากาศร้อนแค่ไหนก็ไม่หวั่น!

จบปัญหาหน้าเยิ้ม หน้าลอย และหน้าดรอประหว่างวันด้วยเมกอัปไอเท็มเหล่านี้

     ขึ้นแท่นเป็นเมกอัปไอเท็มประจำโต๊ะเครื่องแป้งเป็นที่เรียบร้อย สำหรับ “คุชชั่น” ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางที่ทำหน้าที่คล้ายรองพื้น โดยมาในรูปแบบตลับพร้อมพัฟฟ์ฟองน้ำในตัว ตอบโจทย์สำหรับการแต่งหน้าในวันสบายๆ ไม่เน้นการปกปิด ซึ่งหลายคนได้ทดลองใช้ต่างก็ชื่นชอบ แต่ก็มีบางส่วนที่รู้สึกไม่ค่อยประทับใจเนื่องจากประสบปัญหาหน้าเยิ้ม หน้าลอย และหน้าดรอประหว่างวัน โดยเกิดขึ้นได้จากหลายปัจจัยไม่ว่าจะเป็นการเลือกคุชชั่นที่ไม่เหมาะกับสภาพผิว สีผิว และสภาพอากาศ บทความนี้โว้กบิวตี้จึงถือโอกาสนำ 6 คุชชั่นสําหรับคนผิวมัน คุมมัน ปกปิดดี เหมาะกับสภาพอากาศเมืองไทยมาแนะนำกัน

 

 

SUPERMOM Second Skin Matte Cushion SPF50 PA++++

     คุชชั่นแบรนด์ไทยสูตรเนื้อแมตต์ที่คิดค้นมาเพื่อสาวไทย โดยช่วยปรับสีผิวให้สม่ำเสมอในทันทีด้วยเนื้อครีมบางเบา เกลี่ยง่าย และติดทนนาน เป็นคุชชั่นที่ให้การปกปิดเรียบเนียนไร้ที่ติ มาพร้อมคุณสมบัติช่วยดูดซับความมันส่วนเกิน จึงไม่ทำให้หน้าเยิ้มหรือดรอประหว่างวัน อีกทั้งยังกันน้ำ กันเหงื่อได้เป็นอย่างดี และมี SPF50+ PA++++ ช่วยปกป้องผิวหน้าจากแสงแดด

 

ราคา : 799 บาท

 

 

Jung Saem Mool Skin Nuder Cover Layer Cushion

     คุชชั่น Jung Saem Mool ตลับนี้เป็นสูตรเนื้อ Soft Matte ที่ให้การปกปิดระดับสูง แต่สัมผัสบางเบา ไม่หนา ไม่โบ๊ะ มาพร้อมพัฟฟ์ฟองน้ำนุ่มละมุน ช่วยให้เนื้อคุชชั่นยึดเกาะผิวได้ดียิ่งขึ้น ยิ่งกดแทปๆ ยิ่งติดแนบสนิทเรียบเนียนไปกับผิว โดยมีส่วนผสมของไมโครอีลาสติกเจลชนิดพิเศษ ช่วยคุชชั่นติดทนตลอดวัน และคุมมันยาวนาน 24 ชั่วโมง หมดห่วงปัญหาหน้าเยิ้มระหว่างวันไปได้เลย

 

ราคา : 1,500 บาท

 



WATCH



 

LANEIGE NEO Cushion Matte SPF 42 PA+++

     คุชชั่นตลับเขียวตัวดังจาก LANEIGE สูตรแมตต์ ฟิตติดผิวยาวนานตลอดวัน โดยมีคุณสมบัติกันน้ำ กันเหงื่อ และกันความมัน แม้อากาศร้อนชื้นก็ไม่ไหลเยิ้มเหนอะหนะ เสกผิวสวยได้ไม่ต้องง้อแป้ง อีกทั้งยังติดทนและเกาะยึดกับผิวได้ดี ไม่เป็นคราบแม้เหงื่อออก ไม่ติดจอสมาร์ตโฟน และไม่เลอะหน้ากากอนามัย พร้อมปกป้องผิวจากอันตรายของแสงแดด ด้วยค่า SPF42 PA++

 

ราคา : 1,400 บาท

 

 

ESPOIR Pro Tailor Be Velvet Cover Cushion SPF34 PA++

     มาต่อกันที่คุชชั่นตลับแดงจาก ESPOIR สูตรเนื้อแมตต์ มอบงานผิวเรียบเนียนเหมือนลูกรักพระเจ้า แต่ยังคงความเป็นธรรมชาติ เนื้อสัมผัสบางเบา ไม่หนักผิว และติดทนนานตลอดวันโดยไม่ทำให้หน้าเยิ้ม หน้าดรอประหว่างวัน พร้อมช่วยบำรุงและล็อกความชุ่มชื้นให้ผิว ด้วยส่วนผสมสูตร Vegan ที่ผ่านการรับรองว่าไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองต่อผิว มาพร้อมฟัฟฟ์แบบนุ่มไม่กินเนื้อคุชชั่น ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการปกปิด

 

ราคา : 1,420 บาท

 

 

JOVINA COSMETICS Everyday Perfecting Cushion Long Wear SPF 25 PA

     จัดเป็นคุชชั่นแบรนด์ไทยอีกหนึ่งตัวที่ได้รับความนิยมมากในโลกโซเชียล สำหรับ Everyday Perfecting Cushion Long Wear SPF 25 PA จากแบรนด์ JOVINA COSMETICS คุชชั่นเนื้อกึ่งแมตต์ สูตร Long wear ที่ให้ฟินิชงานผิวสวย เรียบเนียน และให้ความปกปิดระดับสูงด้วยส่วนผสมของ Marshmallow Powder ตัวช่วยเบลอรูขุมขน และช่วยกระจายแสง ทำให้งานผิวดูละมุน มาพร้อมกับสารบำรุงกันแดด SPF25 

 

ราคา : 690 บาท

 

 

Clio Kill Cover The New Founwear Cushion SPF50+ PA+++

     คุชชั่นรองพื้นจาก Clio ที่มาพร้อมตัวเคสดีไซน์ได้สวยหรูหรา โดดเด่นด้วยเนื้อสัมผัสเนียนละเอียด บางเบา สบายผิว ช่วยปกปิดผิวเรียบเนียน เบลอรูขุมขน รอยดำ และรอยแดง ติดทนยาวนานตลอด 72 ชั่วโมง แต่ไม่ติดแมสก์ พร้อมเติมความชุ่มชื้นให้กับผิว โดยตัวพัฟสามารถเข้าถึงร่องจมูก ใต้ตา 

 

ราคา : 1,290 บาท

 

ภาพ : Courtesy of brands

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Cushion