MAKE UP

แค่ใช้ทฤษฎีปัดบลัชออนตามตัวอักษร รูปหน้าก็สวยขึ้นได้ง่ายๆ!

เทคนิคการปัดบลัชออนที่จะเนรมิตใบหน้าให้สวยมีเสน่ห์มากขึ้น

     การปัดบลัชออนเป็นขั้นตอนในการแต่งหน้าที่ช่วยเพิ่มสีสันและมิติให้กับใบหน้า แต่ใช่ว่าแค่ปัดบนแก้มแล้วจบไป เพราะถ้าเราใช้ทฤษฎีปัดบลัชออนตามตัวอักษร(ภาษาอังกฤษ)ก็สามารถเนรมิตให้รูปหน้าสวยขึ้นได้ยิ่งกว่าเดิม หากอ่านมาถึงตรงนี้แล้วหลายคนยังสงสัยว่าแต่ละตัวอักษรจะมอบผลลัพธ์แตกต่างกันอย่างไร และเหมาะกับรูปหน้าแบบไหน? โว้กบิวตี้ก็มีคำตอบมาให้ในบทความนี้

 

ภาพ: @__br__og

อักษรตัว C

     การปัดบลัชออนตามตัวอักษร C เป็นเทคนิคที่เหมาะสำหรับใบหน้ารูปไข่ โดยเริ่มต้นจากการยิ้มเพื่อจะได้เห็นโหนกแก้มเด่นชัด จากนั้นใช้แปรงปัดบลัชออนเริ่มปัดจากบริเวณโหนกแก้มไล่ขึ้นไปที่บริเวณหางตา และปัดลงมาไปยังกลางแก้ม ทำซ้ำทั้งสองข้าง เทคนิคการปัดบลัชออนเช่นนี้จะช่วยเน้นโครงหน้าให้ชัดเจนและดูเรียวสวยขึ้น

 

ภาพ: @yooni_mup

อักษรตัว O

     การปัดบลัชออนตามลักษณะของตัว O หรือการปัดเป็นวงกลมที่หน้าแก้ม จะช่วยสร้างมิติให้รูปหน้ายาวดูกว้างและมองดูสมดุลยิ่งขึ้น ขณะเดียวกันยังเป็นจุดที่ทำให้ใบหน้าดูอ่อนเยาว์ ดูเหมือนเด็กที่น่ารักน่าเอ็นดู โดยเฉพาะถ้าเลือกใช้บลัชออนสีชมพูหวานก็จะยิ่งทำให้ใบหน้าดูมีชีวิตชีวาและดูมีเลือดฝาดแบบผิวสุขภาพดี

 



WATCH



ภาพ: @_m._.mir

อักษรตัว L

     การปัดบลัชออนเป็นรูปตัว L โดยการใช้แปรงปัดบลัชออนแตะที่โหนกแก้ม และปัดขึ้นไปทางขมับเป็นแนวเฉียง เทคนิคนี้จะสร้างมิติให้กับใบหน้า และช่วยให้กรอบหน้าชัดเจน นอกจากนี้การปัดบลัชออนโดยเน้นที่โหนกแก้มและบริเวณขมับยังทำให้ใบหน้าดูเรียว ยกกระชับ และยกหางตาให้ดูเฉี่ยวขึ้น ซึ่งเทคนิคนี้เหมาะทั้งกับรูปหน้ากลมและรูปหน้าเหลี่ยม

 

ภาพ: @_leejaeeun

อักษรตัว U

     การปัดบลัชออนตามอักษรตัว U จะเน้นปัดบลัชออนที่บริเวณโหนกแก้มและใต้ตา โดยวนแปรงตามลักษณะของตัว U เทคนิคนี้เหมาะมากสำหรับผู้ที่มีรูปหน้ายาว เพราะจะช่วยให้ใบหน้าดูสั้นลงและมีความสมดุลมากขึ้น นอกจากนี้บลัชตัว U ยังเน้นให้แก้มดูอวบอิ่ม ซึ่งจะไปเพิ่มความชับบี้ ส่งผลให้ใบหน้าดูเด็กและมีชีวิตชีวา

 

ภาพ: @rakuz.beauty

อักษรตัว V

     สำหรับอักษรตัว V จะใช้การปัดบลัชออนให้มีลักษณะเหมือนตัววีคว่ำที่เฉียงลงมา โดยมุมแหลมของตัว V จะอยู่ส่วนบนของโหนกแก้ม ซึ่งเทคนิคนี้จะทำให้ใบหน้ามีกรอบชัดเจนมากขึ้น ใช้ได้กับทั้งการปรับรูปหน้ากลมให้เรียวยาวขึ้น รวมถึงยังช่วยพรางความกว้างของหน้าผากและคางของใบหน้ารูปหัวใจได้อีกด้วย

 

ภาพ: @__br__og

อักษรตัว W 

     สุดท้ายคือการปัดบลัชออนตามตัวอักษร W จะเริ่มปัดตั้งแต่โหนกแก้มข้างหนึ่ง พาดผ่านจมูก ไล่ไปถึงโหนกแก้มอีกข้างหนึ่ง และใช้แปรงเบลนด์ให้กลมกลืน ซึ่งเป็นเทคนิคที่เหมาะสำหรับทุกรูปหน้า เพราะช่วยให้ใบหน้าดูมีมิติ ดูสดใสอ่อนเยาว์อย่างเป็นธรรมชาติ และที่สำคัญยังปรับลุคให้ดูน่ารักเหมือนเด็กน้อยที่ไร้เดียงสา

 

Editor’s Tips: เคล็ดลับเพิ่มเติมในการปัดบลัชออนที่โว้กบิวตี้อยากแนะนำคือควรเลือกเฉดสีบลัชออนให้เหมาะกับโทนสีผิว ส่วนการลงผิวให้เริ่มจากการใช้บลัชออนในปริมาณน้อยๆ ก่อนและค่อยๆ เพิ่มขึ้นหากสียังชัดไม่พอ ที่สำคัญควรปัดบลัชออนตามแนวเส้นขนของใบหน้าเพื่อให้เนื้อสัมผัสของบลัชออนเนียนไปกับผิวและได้ลุคที่ออกมาดูเป็นธรรมชาติ

 

WATCH

TAGS : BlushOn