MAKE UP

จับตา 8 บิวตี้เทรนด์ที่คาดการณ์ว่าจะได้รับความนิยมในปี 2022

อัปเดตบิวตี้เทรนด์ประจำปี 2022 ที่สาวๆ ทุกคนไม่ควรพลาด!

     นอกจากของขวัญวันปีใหม่ก็คงจะเป็นการอัปเดตเทรนด์ความงามในปีถัดไปนี่แหละที่สาวๆ หลายคนตั้งตารอ เพราะอย่างที่ทราบกันดีว่าโลกของความสวยงามไม่เคยหยุดหมุน โดยจะสังเกตได้จากมีเทรนด์บิวตี้ใหม่ๆ ออกมาให้เราได้อัปเดตกันอยู่ตลอดเวลาจนแทบจะตามไม่ทันเลยทีเดียว เช่นเดียวกันกับปี 2022 ที่กำลังจะมาถึง เพราะฉะนั้นเพื่อไม่ให้สาวๆ ตกเทรนด์ วันนี้โว้กบิวตี้จึงได้รวบรวมบิวตี้เทรนด์ที่คาดการณ์ว่าจะได้รับความนิยมในปี 2022 มาฝากกันค่ะ

 

 1. Clean Beauty ปลอดภัยต่อผิว เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

ต้องยอมรับว่าในปัจจุบันสาวๆ หันมาสนใจในเรื่องส่วนผสมของสกินแคร์และเครื่องสำอางกันมากขึ้น โดยส่วนใหญ่จะหลีกเลี่ยงการใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของสารเคมีและหันมาเลือกใช้แบรนด์ Clean Beauty ที่นอกจากจะปราศจากสารเคมีที่เป็นอันตรายต่อผิวแล้ว ยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมด้วย ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งเทรนด์ที่น่าจับตามองไม่น้อยเลยทีเดียว

 

1 / 2

2 / 2

Glowscreen Broad Spectrum Sunscreen Primer SPF 40 PA+++ จาก Supergoop! (ราคา 1,340 บาท)



WATCH



 

2. Barely Face Makeup เทรนด์แต่งหน้าโชว์ผิวสวย

เป็นไปตามคาดว่าเทรนด์แต่งหน้าโชว์ผิวจะยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องในปี 2022 โดย Barely Face Makeup เป็นการแต่งที่เน้นโชว์งานผิวแบบขั้นสุด หรือเรียกง่ายๆ ว่าเป็นขั้นกว่าของเมกอัพแบบ No Make up ซึ่งจะเน้นเป็นการลงรองพื้นสูตรบางเบา หรือทินท์มอยส์เจอร์ไรเซอร์เพื่ออวดผิวสวยดูสุขภาพดีนั่นเอง

 

1 / 2

2 / 2

Les Beiges Water Fresh Tint จาก Chanel (ราคา 2,800 บาท)

 

3. Very Peri โทนสีประจำปี 2022 จาก Pantone

สืบเนื่องจากที่ Pantone ได้ออกมาประกาศให้ Very Peri เป็นสีประจำปี 2022 ด้วยเหตุนี้จึงทำให้มีการคาดการณ์ว่าโทนสีม่วงจะเข้ามามีบทบาทในวงการบิวตี้มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น การแต่งหน้า, การแต่งตัว, สีผม ไปจนถึงสีเล็บ

 

1 / 1

 

4. Graphic Eyeliner เพิ่มกิมมิคให้กับดวงตาคู่สวย

เชื่อว่าสาวๆ หลายคนคงจะเคยเห็นเทรนด์นี้ผ่านตากันมาบ้างแล้วบนรันเวย์ และพรมแดง ซึ่งเทคนิคนี้เป็นการวาดเส้นอายไลเนอร์ลวดลายต่างๆ ตามความชอบโดยไม่มีกฎตายตัวว่าจะต้องเป็นเส้นแบบไหน หรืออาจจะใช้อายไลเนอร์สีสันสดใสแทนการใช้อายไลเนอร์สีดำแบบเดิมๆ ก็ดูชิคไปอีกแบบ

 

1 / 2

2 / 2

Flyliner Longwear Liquid Eyeliner จาก FENTY BEAUTY (ราคา 850 บาท)

 

5. Pastel Eyeshadow เปลือกตาสีพาสเทล

หนึ่งในไอเท็มบิวตี้ที่สาวๆ ต้องมีติดโต๊ะเครื่องแป้งไว้ในปี 2022 นั่นก็คือ “พาเลตต์อายเเชโดว์โทนสีพาสเทล” ไม่ว่าจะเป็น สีลาเวนเดอร์, สีชมพูอ่อน, สีพีชอ่อน และสีเบบี้บลู เป็นต้น เพราะนอกจากจะเป็นโทนสีที่น่ารักแล้ว ยังสามารถนำมาครีเอทได้หลายลุคด้วย

 

1 / 2

2 / 2

Mini Obsession Pastels (Limited Edition) จาก Huda Beauty (ราคา 1,200 บาท)

 

6. Overlined Lips ปากอวบอิ่มสุดเซ็กซี่

สำหรับปี 2022 เทรนด์สายฝอก็ยังคงได้ไปต่อแบบไม่สะดุด โดยเฉพาะเทรนด์ปากอวบอิ่มสุดเซ็กซี่ ซึ่งผู้นำเทรนด์นี้ก็ไม่ใช่ใครที่ไหนเป็นเหล่าดาราและเซเลบริตี้ชื่อดัง อย่าง Kylie Jenner, Kim Kardashian, Megan Thee Stallion, Addison Rae และอีกมากมาย โดยพวกเธอนิยมเขียนขอบปากด้วยลิปไลเนอร์ให้เกินจากขอบปากจริงมาเล็กน้อยเพื่อให้ริมฝีปากอิ่มฟูและดูมีมิติตามต้องการ

 

1 / 2

2 / 2

Slim Lip Liner Pencil จาก NYX (ราคา 199 บาท)

 

7. Glossy Texture ความฉ่ำวาวกำลังจะกลับมาอีกครั้ง

ในปี 2021 ที่ผ่านมาปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเครื่องสำอางเนื้อแมตต์ได้รับความนิยมจากสาวๆ เป็นอย่างมาก แต่ในปีนี้บอกเลยว่าเทรนด์ Glossy กำลังจะเข้ามามีบทบาทมากขึ้น โดยเฉพาะการเพิ่มความฉ่ำวาวให้กับเปลือกตาและริมฝีปากคู่สวย

 

1 / 2

2 / 2

Lip Gloss จาก Glossier (ราคา 750 บาท)

 

8. Beauty Gadget ไอเท็มที่ช่วยทำให้บิวตี้รูทีนของสาวๆ เป็นเรื่องง่าย

ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ทำให้กิจวัตรประจำวันและการใช้ชีวิตของสาวๆ อย่างเราเปลี่ยนไปอย่างมาก จากที่เคยออกไปทำสวยตามร้านต่างๆ ได้ตามปกติก็ต้องกักตัวอยู่แต่ในบ้านนานนับเดือน ซึ่งทำให้หลายคนเริ่มมองหาตัวช่วย อย่าง Beauty Gadget อุปกรณ์เสริมที่ช่วยทำให้บิวตี้รูทีนของสาวๆ ง่ายและรวดเร็วขึ้น ซึ่งสามารถทำเองได้ง่ายๆ ที่บ้านโดยไม่ต้องพึ่งร้านเสริมสวย หรือคลินิกเสริมความงามอีกต่อไป

 

1 / 1

Luna Mini 2 จาก FOREO (ราคา 4,590 บาท)

ภาพ : Pinterest

WATCH