MAKE UP

Haunting Beauty! ไอเดียแต่งหน้าวันฮาโลวีนที่ทั้งสวยและหลอน พร้อมโค้ดส่วนลดจาก Central

ไอเดียเมกอัพสวยๆ สำหรับ Halloween ที่สร้างความหลอนได้ไม่แพ้แผลเหวอะหวะที่เห็นจนชินตา

     เชื่อว่าช่วงนี้คงเป็นช่วงที่สาวๆ หาไอเดียสำหรับวันฮาโลวีนที่ใกล้เข้ามา เพื่อเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับงานปาร์ตี้ทั้งในบริษัทและในกลุ่มเพื่อน แต่การแต่งหน้าเป็นผีสาวแผลเหวอะสุดสยองอาจจะเป็นอะไรที่จำเจเกินไป แถมยังต้องใช้เมกอัพไอเท็มและอุปกรณ์หลายชิ้น ดังนั้นเพื่อให้สาวๆ มีลุคหลอนที่มาพร้อมกับความสวย โดยไม่ต้องใช้ไอเท็มหรืออุปกรณ์ที่มากจนเกินไป โว้กบิวตี้ก็มีไอเดียแต่งหน้ารับฮาโลวีนแบบสวยหลอนมาแนะนำ พร้อมแจกโค้ดส่วนลดจาก Central สำหรับแฟนโว้กบิวตี้เพื่อช็อปเมกอัพไอเท็มที่จำเป็นต้องใช้ท้ายบทความ

ภาพโดย: (จากซ้าย) Beauty Tips and Tricks Channel, Newyearlights และ Clotee

1. Pennywise the Dancing Clown

     ตัวตลก Pennywise จากภาพยนตร์เรื่อง IT ยังคงเป็นคาแร็กเตอร์ชวนหลอนอยู่เสมอ และยังเป็นเมกอัพในสไตล์ที่หลอนแต่ก็ยังสวยเก๋ รวมถึงใช้เมกอัพไอเท็มจำนวนไม่มาก โดยเมกอัพไอเท็มที่ใช้ก็เป็นไอเท็มเบสิกที่หลายๆ คนมีติดกระเป๋าอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นลิปสติกสีแดง อายไลเนอร์สีดำ อายแชโดว์สีขาวและดำ สาวๆ สามารถติดขนตาปลอมที่เป็นแพหนา ปัดมาสคาร่า และใส่คอนแทคเลนส์เปลี่ยนสีตา เพื่อเพิ่มความโดดเด่นสะดุดตาให้กับลุคมากขึ้น ลุคนี้ต้องแต่งตาค่อนข้างหนักด้วยเทคนิคสโมกกี้อายส์ ดังนั้นสาวๆ จึงควรใช้อายไพรเมอร์ ที่สำคัญคือสาวๆ ต้องใช้ลิปสติกในการสร้างเส้นสีแดงที่ลากยาวจากมุมปากไปจนถึงเหนือคิ้ว ดังนั้นรองพื้นจึงเป็นอีกหนึ่งไอเท็มสำคัญที่จะขาดไม่ได้

SHU UEMURA Unlimited Fluid Foundation

รองพื้นเนื้อลิขวิดที่เนื้อบางเบาราวกับไม่ได้ทา เกลี่ยง่ายแต่ติดทนนาน มอบฟินิชลุคแบบแมตต์ที่เหมาะกับลุค Pennywise

ราคา 2,100 บาท



WATCH



ภาพโดย: (จากซ้าย) Sara Benayas, Sarina Nexie และ Glaminati

2. Vampire

     แวมไพร์สาวที่ทั้งเก๋แต่ก็แฝงไปด้วยความน่ากลัว ด้วยการอาศัยเมกอัพสุดเก๋ที่เน้นบริเวณดวงตา ทั้งสโมกกี้อายส์สีดำที่สร้างลุคลึกลับและเพิ่มความหลอนด้วยการแต่งแต้มสีแดงบริเวณรอบดวงตา โดยสาวๆ ที่เก่งด้านการวาดรูปอาจวาดเส้นเลือดบริเวณใต้ตาเพิ่มเติมได้ด้วย และเพื่อให้สมกับเป็นแวมไพร์ ลิปสติกที่ใช้ควรเป็นสีแดงก่ำ (ค่อนไปทางดำ) พร้อมหยดเลือดที่บริเวณปาก เพื่อให้เหมือนกับริมฝีปากที่เพิ่งผ่านการดูดเลือดมาหมาดๆ

MAC Powder Kiss Velvet Blur Slim Stick สี Love Clove

ลิปสติกเนื้อกำมะหยี่สัมผัสนุ่มละมุน ให้สัมผัสแบบแมตต์ ที่จะมอบริมฝีปากแดงก่ำราวกับเลือดให้กับสาวๆ ในวันฮาโลวีน นอกจากนี้ยังมีสีอื่นๆ ให้เลือกใช้กับ Everyday Look ได้ด้วย

ราคา 1,250 บาท

ภาพโดย: (จากซ้าย) Eileen Yepez, Solteiras Noivas Casadas และ Chasing Daisies

3. Billy the Puppet

     หากพูดถึงภาพยนตร์อย่าง Saw นอกเหนือจากการเป็นภาพยนตร์แนวไล่เชือดที่สร้างความสยองให้กับผู้ชมจนขึ้นหิ้ง ยังมี Billy the Puppet ตุ๊กตาหุ่นเชิดที่กลายมาเป็นเหมือนซิกเนเจอร์ของแฟรนไชส์นี้ ซึ่งสร้างความสยองขวัญให้กับผู้พบเห็นได้ไม่แพ้ตัวตลก Pennywise เลยทีเดียว ดังนั้นนี่จึงเป็นอีกหนึ่งคาแร็กเตอร์ที่เหมาะสำหรับใช้งานในวันฮาโลวีน และคาแร็กเตอร์นี้ก็มีลุคเมกอัพที่ไม่ได้ต้องการอะไรมากไปกว่าอายแชโดว์และอายไลเนอร์สีดำ กับลิปสติกสีแดง ในกรณีที่สาวๆ ต้องการประหยัดงบก็สามารถใช้รองพื้นสีปกติได้ แต่ถ้าหากต้องการให้ลุคที่ได้ใกล้เคียงกับคาแร็กแตอร์ต้นฉบับมากที่สุดก็ต้องใช้รองพื้นสีขาวเป็นตัวช่วย

Illamasqua Skin Base Foundation สี 01

รองพื้นเนื้อแมตต์เพื่อใบหน้าสีขาวซีด ให้สัมผัสที่เนียนนุ่ม เกลี่ยง่าย และเหมาะสำหรับทุกสภาพผิว

ราคาประมาณ 1,500 บาท

ภาพโดย: (จากซ้าย) SOCIETY19, Hello Bombshell และ Hipsta Mama

4. Girl with Spider Web

     แมงมุมคือสัตว์ที่คนส่วนใหญ่บนโลกรู้สึกกลัว ดังนั้นต่อให้ไม่ต้องแต่งหน้าเป็นแผลเหวอะหวะ แต่แค่มีแมงมุมหรือใยแมงมุมอยู่บนใบหน้าก็เพียงพอแล้วในการสร้างความหลอน และใยแมงมุมยังเป็นสิ่งที่วาดได้ง่ายโดยไม่ต้องอาศัยฝีมือการวาดรูป เพียงแค่ใช้อายไลเนอร์ลากเส้นตรงตัดกับเส้นโค้งเท่านั้น ประกอบกับอายเมกอัพที่มีลูกเล่นเก๋ๆ อย่างอายไลเนอร์แบบกราฟิก อายไลเนอร์แบบแคตอาย หรือใช้อายแชโดว์สร้างลวดลายสุดอาร์ตก็เพียงพอแล้วที่จะสร้างความน่าสนใจ ในขณะที่ริมฝีปากนั้นจะเป็นสีเข้มอย่างสีดำ หรือสีอ่อนอย่างสีนู้ดก็ได้

YVES SAINT LAURENT Couture Colour Clutch Tuxedo

พาเลตต์อายแชโดว์ที่มีครบทั้งโทนสีเข้ม โทนสีอ่อน และโทนสีสดใส สามารถเลือกใช้เนรมิตอายเมกอัพที่หลากหลายได้ตามต้องการ

ราคา 3,500 บาท

ภาพโดย: (จากซ้าย) Roxie, Daya และ We Heart It

5. Evil Fairy

     นางฟ้าไม่จำเป็นต้องสวยหวานเหมือนในเทพนิยายเสมอไป และสำหรับฮาโลวีนนี้ ลุคนางฟ้าสวยเฟียสก็เป็นอีกลุคที่น่าสนใจและน้อยคนจะนึกถึง ซึ่งลุคนี้อาจจะมีความยากกว่าลุคอื่นๆ ข้างต้นเพราะต้องอาศัยความสามารถในการวาดลวดลายอยู่บ้าง แต่ก็เป็นลุคที่ใช้อุปกรณ์และเมกอัพไอเท็มไม่มาก ดังนั้นจึงมั่นใจได้ว่าจะช่วยประหยัดงบในกระเป๋า เพราะสิ่งที่จำเป็นต้องใช้มีเพียงอายแชโดว์ อายไลเนอร์ บลัชออน และลิปสติกเท่านั้น โดยโว้กบิวตี้ขอแนะนำให้เลือกพาเลตต์อายแชโดว์ที่มีหลากหลายสีเพื่อให้สามารถนำมาใช้เนรมิตลวดลายบนใบหน้าได้ด้วย ส่วนจะเป็นลวดลายแบบไหนนั้น สาวๆ สามารถเลือกสร้างสรรค์ได้ตามความถนัดและความชอบ

MAC Colour Excess Gel Pencil Eye Liner

อายไลเนอร์แบบแท่ง ที่ทั้งเนื้อนุ่ม ติดทน และเขียนง่าย โดยมีหลายสีให้เลือก เพื่อสร้างลวดลายที่สวยงาม

ราคา 1,150 บาท

ESSENCE The Future is Me Eye and Face Palette

พาเลตต์อายแชโดว์หลากหลายสีสันที่เหมาะจะนำมาแต่งแต้มเป็นลวดลายต่างๆ นอกเหนือจากบริเวณเปลือกตา

ราคา 390 บาท

     อย่างไรก็ตาม ทั้ง 5 ลุคที่โว้กบิวตี้ลิสต์มาให้สาวๆ (รวมถึงลุคฮาโลวีนส่วนใหญ่) จะใช้เมกอัพค่อนข้างหนัก ดังนั้นการทำความสะอาดผิวหน้าให้สะอาดหมดจด ปราศจากสิ่งตกค้างจึงเป็นสิ่งที่ต้องทำทันทีที่กลับจากงานปาร์ตี้ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการอุดตันรูขุมขนจนเกิดปัญหาสิวในที่สุด

CLÉ DE PEAU BEAUTÉ CPB Eye and Lip Makeup Remover 125ML

เมกอัพรีมูฟเวอร์สำหรับดวงตาและริมฝีปาก ที่สามารถล้างอายไลเนอร์และอายแชโดว์ออกได้อย่างง่ายดาย โดยไม่ต้องเช็ดหลายรอบจนผิวถูกทำร้าย

ราคา 1,600 บาท

SHISEIDO Extra Rich Cleansing Milk

เคลนซิ่งน้ำนมที่ช่วยทำความสะอาดผิวให้หมดจด พร้อมฟื้นบำรุงผิวให้เรียบเนียน ชุ่มชื้น แลดูสุขภาพดี

ราคา 1,600 บาท

     และสำหรับแฟนคลับของโว้กบิวตี้ เพียงกรอกแบบฟอร์มก็รับไปเลย โค้ดส่วนลด 7% (เมื่อช็อปครบ 2,500 บาท) จากเซ็นทรัล เพื่อให้สาวๆ ได้ช็อปเมกอัพไอเท็มที่ยังขาด เพื่อเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับวันฮาโลวีนนี้แบบสบายกระเป๋า

 

*โค้ดมีจำนวนจำกัดและเงื่อนไขเป็นไปตามที่ Central กำหนด

WATCH