MAKE UP

Beauty Tips! เคล็ดลับการทาลิปสติกในแบบฉบับสาวปารีเซียง

โว้กบิวตี้ชวนคุยกับ 5 สาวฝรั่งเศสที่โลดแล่นในวงการแฟชั่นและบิวตี้ถึงเคล็ดลับในการทาลิปสติกให้โดดเด่นและเย้ายวนของพวกเธอ

     เราจะเห็นว่าการทาลิปสติกของสาวฝรั่งเศสนั้นช่วยให้พวกเธอดูโดดเด่นแม้ว่าจะอยู่ท่ามกลางผู้คนมากมาย ไม่ว่าจะเป็นลิปสีเบอร์รี่เข้มหรือสีแดงอิฐ ลิปที่มีความแวววาวหรือแม้กระทั่งไอเท็มเรียบง่ายอย่างลิปทินต์เนื้อบาล์ม เคล็ดลับไม่ได้อยู่ที่ชนิดของลิปสติกที่ใช้ แต่อยู่ที่มีมุมมองอย่างไรต่อการทา

     เมื่อการสวมแมสก์ในประเทศฝรั่งเศสเริ่มลดน้อยลง สาวปารีเซียงก็มีโอกาสได้อวดริมฝีปากสวยกระชากใจมากขึ้น และถึงแม้ว่าในประเทศไทยจะยังต้องสวมแมสก์อยู่ แต่เคล็ดลับนี้ก็ยังเป็นประโยชน์ต่อสาวๆ ทั้งในการประชุมออนไลน์ การออกเดต รวมถึงในอนาคตหากมีการยกเลิกการสวมแมสก์ด้วย โว้กบิวตี้จึงจะพาทุกคนไปคุยกับ 5 สาวฝรั่งเศสที่โลดแล่นในวงการแฟชั่นและบิวตี้ (ซึ่งเราคุ้นหน้าคุ้นตากันดี) ถึงความลับในการทาลิปสติกของพวกเธอ


Eléonore Léo Jeanne

     “ฉันรักลิปสติก Chanel Rouge Allure Velvet มันเป็นเฉดสีที่ใกล้เคียงกับสีริมฝีปากของฉันทำให้ทาแล้วดูเป็นธรรมชาติมาก ฉันทามันแทบจะทุกวันเลย โดยเฉพาะวันที่มีการพบปะสำคัญๆ แล้วฉันก็จะแต้มลิปสติกลงบนแก้มของฉันด้วย กลิ่นของมันทำให้ฉันนึกถึงตอนเด็กๆ ที่แม่ของฉันกำลังทาลิป สำหรับฉันมันเป็นไอเท็มแห่งความทรงจำและเป็นการเพิ่มเสน่ห์อันเย้ายวนด้วย”



WATCH



Rouge Allure Velvet Extreme Intense Matte Lip Colour จาก Chanel

ราคา 1,500 บาท


Didi Stone

     “ลิปสติกแท่งโปรดของฉันคือ Too Faced Melted Matte in Drop Dead Red เป็นลิปที่ฉันใช้อยู่เป็นประจำ มันไร้กฎเกณฑ์ตายตัว ไม่ว่าจะเป็นลุคแคชชวลในตอนกลางวันหรือลุคสำหรับแฮงก์เอาต์กับเพื่อนๆ ในตอนกลางคืน คุณก็ทาลิปนี้ได้ทั้งคู่ ลิปนี้ทำให้ฉันรู้สึกเฟียส โดดเด่น และเซ็กซี่ขึ้น และมันไปกันได้ดีมากๆ กับลุค All Black แถมยังเป็นได้ทั้งสไตล์แมสคิวลีนและเฟมินีนเลยด้วย”

Melted Matte in Drop Dead Red จาก Too Faced

ราคา 880 บาท


Camille Yolaine

     “เห็นได้ชัดอยู่แล้วว่าลิปสติกแท่งโปรดของฉันก็คือ Yolaine ที่ฉันออกแบบมันด้วยตัวเอง ฉันรักเนื้อลิปแบบครีมสุดเพอร์เฟกต์ที่ทาแล้วให้ฟินิชลุคแบบแมตต์เอามากๆ และสีที่ฉันชอบมากก็คือ Daphné มันเป็นสีในอุดมคติและใช้ง่ายเพราะมันเหมาะกับสาวๆ ทุกคน ฉันมักจะแต้มมันลงบนแก้มด้วยเพื่อให้ได้ลุคน่ารักสดใสเหมือนตุ๊กตา ฉันทามันทุกวัน มันเหมือนกับกางเกงยีนส์ตัวโปรดที่จะไม่มีวันทำให้คุณผิดหวัง บางครั้งฉันก็จะผสมกับสีแดงที่เข้มกว่าอย่างสี Garance เพื่อให้ได้ลุคที่เย้ายวนและดึงดูดมากขึ้น การทาลิปและแต้มมันที่แก้มกลายเป็นซิกเนเจอร์ของฉันไปแล้ว ริมฝีปากตามธรรมชาติของฉันมีสีค่อนข้างซีด ดังนั้นการทาลิปจึงทำให้ฉันดูมีชีวิตชีวาขึ้นในทันที ส่วนการแต่งหน้าในส่วนอื่นๆ ฉันจะแต่งแบบเรียบง่ายที่สุด ปัดมาสคาร่าเบาๆ ทาคอนซีลเลอร์บางๆ (ฉันชอบเผยผิวจริงๆ ของฉัน โดยเฉพาะพวกริ้วรอยต่างๆ) และตบท้ายด้วยแป้งคุมมัน”

La Mousse de Rouge Daphné จาก Yolaine

ราคาประมาณ 930 บาท


Violette Serrat

     “ครั้งแรกที่ฉันฝันถึงการทาลิปสติกคือตอนไปเที่ยวสวน Jardin de Bagatelle ที่ปารีสในตอนฉันอายุ 8 ขวบ ฉันหลงใหลในกุหลาบดำที่ฉันเห็นตอนนั้นมาก ฉันเฝ้าฝันถึงแต่สีของมัน และเมื่อปีที่แล้วฉันก็ได้เปิดตัว Petal Bouche in Amour Fou Petal Bouche Matte ลิปลิควิดเนื้อกำมะหยี่ที่ทำให้ริมฝีปากสวยเหมือนกลีบกุหลาบไล่เฉดสี มันมีเอกลักษณ์มาก และที่สำคัญมันเป็นผลิตภัณฑ์วีแกน ซึ่งยากมากที่จะทำให้เกิดสีแดงแบบนี้ ฉันจะทามันทุกครั้งที่ต้องการความเย้ายวนหรือความพิเศษ มันกลายเป็นลุคประจำตัวของฉันไปแล้ว และฉันจะทาควบคู่กับการทาคอนซีลเลอร์ บลัชออนสีชมพู เพิ่มไฮไลต์ด้วย Baume Shine และบางครั้งก็ลง Guerlain TerraCotta เป็นบรอนเซอร์เพื่อทำให้โทนผิวดูอุ่นขึ้น และจบงานด้วยการปัดมาสคาร่า”

Petal Bouche Matte จาก Violette_Fr

ราคาประมาณ 870 บาท


Lena Simonne

     “Sephora Lip Blush คือลิปสติกแท่งโปรดของฉัน ฉันทามันทุกวัน เพียงแค่แต้มเล็กน้อย และมันยังให้เอฟเฟกต์แบบเนื้อแป้ง ทำให้ริมฝีปากรู้สึกบางเบาตอนทา ลิปแท่งนี้ตอบโจทย์ทุกสไตล์การแต่งตัว ไม่ว่าจะแต่งตัวด้วยเสื้อผ้าแบบไหน ตั้งแต่กางเกงสำหรับวิ่งจ็อกกิ้งไปจนถึงชุดล้ำๆ สุดชิก ก็เข้ากันได้ดีทุกแบบ”

Lip Blush จาก Sephora Collection

ราคา 520 บาท

     ลิปสติกบางแบรนด์จาก 5 สาวปารีเซียงอาจจะหามาใช้ได้ยากสักหน่อยสำหรับสาวไทย ดังนั้นโว้กบิวตี้จึงขอแนะนำอีก 2 ลิปสติกที่หาได้ง่ายในประเทศไทยและให้ลุคสวยชิก เย้ายวนไม่แพ้กัน เพื่อให้สาวๆ แต่งแต้มริมฝีปากให้โดดเด่น น่าดึงดูดได้ไม่น้อยหน้าสาวปารีเซียง

Retro Matte Lipstick in Ruby Woo จาก MAC

ราคา 890 บาท

Color Riche Satin Lipstick จาก L'Oreal Paris

ราคา 349 บาท

ข้อมูล : Vogue US
แปลและเรียบเรียง : วรณิสร์ สุยะสาม

WATCH

คีย์เวิร์ด: Lipstick Beauty Tips ลิปสติก