MAKE UP

อัปเดตบิวตี้เทรนด์จากรันเวย์ฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2023 เพื่อเตรียมช็อปในแคมเปญ 10.10

โว้กบิวตี้ชวนสาวๆ มาอัปเดตบิวตี้เทรนด์จากรันเวย์แฟชั่นฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2023 เพื่อเตรียมช็อปลิสต์สำหรับแคมเปญ 10.10

     ในช่วงที่ผ่านมาถือเป็นช่วงที่สาวสายแฟ (ชั่น) ได้เพลิดเพลินไปกับการอัปเดตเทรนด์แฟชั่นสำหรับฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2023 จากโชว์บนรันเวย์ของหลากหลายแบรนด์แฟชั่นชื่อก้องโลก อย่างไรก็ตาม ไม่ได้มีเพียงแฟชั่นไอเท็มเท่านั้นที่ทำให้สาวๆ ได้เพลิดเพลินในช่วงแฟชั่นวีก เพราะงานเมกอัพจากหลายๆ โชว์ก็น่าสนใจไม่แพ้กัน และยังมีแนวโน้มว่าจะกลายเป็นเทรนด์เมกอัพสำหรับซัมเมอร์หน้าอีกด้วย โดยปีนี้หลายๆ แบรนด์นั้นเลือกให้ความสำคัญกับดวงตา และรังสรรค์ดวงตาให้โดดเด่นด้วยหลากหลายเทคนิค ดังนั้นโว้กบิวตี้จะชวนสาวๆ ไปส่องลุคเมกอัพสุดเลิศจากรันเวย์ฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2023 เพื่อเก็บไว้เป็นไอเดียเมกอัพในอนาคต

1. Criss-Cross Eyeliner from Christian Dior

     เริ่มกันที่ลุคแรกจาก Christian Dior ที่เพิ่มความกราฟิกเล็กน้อยให้กับการเขียนอายไลเนอร์ ด้วยการเขียนอายไลเนอร์รอบดวงตา โดยเพิ่มลูกเล่นบริเวณหัวตาให้ไขว้กันเล็กน้อย ช่วยเพิ่มกิมมิกให้กับดวงตามากขึ้น ซึ่งรับกันดีกับอายไลเนอร์บริเวณหางตาที่มีความโฉบเฉี่ยวแต่ไม่ยาวจนเกินไป เป็นลุคที่ให้อารมณ์ร็อกและดุดัน มีความมั่นใจในตัวเอง

BROWIT High Technique Duo Eyeliner


WATCH



2. Perfectly Imperfect Eyelashes from Givenchy

     ทางฝั่ง Givenchy นั้นเลือกเพิ่มความโดดเด่นให้ดวงตาด้วยลุคเมกอัพที่เป็นซิกเนเจอร์ของช่วงต้นยุค Y2K ด้วยการปัดมาสคาร่าให้ขนตาดูหนาเด้ง บวกกับเปลือกตาที่แมตต์ (อาจมีเพิ่มชิมเมอร์เพียงเล็กน้อย) โดยปัดมาสคาร่าซ้ำๆ และไม่ต้องกังวลเรื่องความเรียบร้อยมากนัก มาสคาร่าจับตัวเป็นก้อนบางส่วนหรือขนตาไม่เรียงเส้นแบบสวยเป๊ะก็ไม่เป็นไร เพราะถึงจะไม่เพอร์เฟกต์ก็ยังสวยได้เสมอ

KIKO Milano Twistable Volume & Length Mascara

3. Impossible Blue Eyeliner from Off-White

     อีกหนึ่งลุคเมกอัพที่ให้บรรยากาศของยุค Y2K มาจาก Off-White ที่หยิบเมกอัพในโทนสีฟ้าคราม (Indigo Blue) มาใช้อีกครั้ง ซึ่งเป็นสีที่ Virgil Abloh ผู้ก่อตั้งแบรนด์มักหยิบมาใช้งาน โดยครั้งนี้ Ibrahim Kamara ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์และภาพลักษณ์คนใหม่ของแบรนด์เลือกใช้อายไลเนอร์สีฟ้ามาแต่งแต้มขอบตาล่าง ผสมผสานเข้ากับงานสโมกกี้อายส์ในหลากหลายเฉดสีซึ่งมีทั้งแบบแมตต์และชิมเมอร์เพื่อเนรมิตลุคสไตล์ Glam Rock

Catrice 18h Colour & Contour Eye Pencil

4. Glossy Skin & Eyelids from Balmain

     สำหรับลุคบนรันเวย์ของ Balmain นั้นดูเผินๆ อาจจะเรียบง่าย คล้าย Natural Look แต่หากมองให้ละเอียดจะเห็นว่า Balmain ใส่ใจในรายละเอียดของงานผิวที่มีความโกลว์แบบธรรมชาติ ประกอบกับเปลือกตาที่มีความแวววาวช่วยเพิ่มมิติและความน่าสนใจให้กับลุค ในขณะที่ริมฝีปากแดงระเรื่อก็ทำให้ลุคดูมีความเป็นธรรมชาติอย่างลงตัว

IT Cosmetics Your Skin But Better CC+ Cream Nude Glow Clear SPF 40

5. Upside-Down Eyelashes from Prada

     และคงต้องยกตำแหน่งลุคที่ ‘แหวกแนวที่สุด’ ให้กับลุคเมกอัพจาก Prada เมื่อการติดขนตาปลอมแบบธรรมดานั้นไม่สามารถแสดงถึงความดึงดูดได้มากพอ Prada จึงขอติดแบบ ‘กลับด้าน’ จนได้ขนตาที่มีลักษณะเหมือนร่มอยู่บนเปลือกตาของสาวๆ และการฉีกแนวครั้งนี้ก็สร้างความสนใจได้มากทีเดียว ซึ่งเชื่อเหลือเกินว่าในวันฮาโลวีนที่จะถึงนี้ การติดขนตาปลอมแบบกลับด้านจะช่วยสร้างสีสันใด้ไม่น้อย

Odbo HD Faux Mink Eyelashes

     และแน่นอนว่าสาวๆ สามารถหาไอเท็มมาเนรมิตลุคเก๋ตามบิวตี้เทรนด์จากรันเวย์ฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2023 ได้แบบสบายกระเป๋าในแคมเปญ 10.10 Brands Festival  ที่นอกจากหลากหลายแบรนด์ดังจะจัดโปรโมชั่นมอบส่วนลดสูงสุดถึง 2,000 บาทแล้ว ฝั่ง Shopee เองก็ยังร่วมมอบโค้ดรับเงินคืน 15% Coins และโปรโมชั่นส่งฟรีขั้นต่ำ 0 บาท ให้สาวๆ ช็อปบิวตี้ไอเท็มได้อย่างจุใจ ซึ่งสามารถเข้าไปช็อปกันได้แล้ววันนี้ 

WATCH

คีย์เวิร์ด: Makeup Trend Eye Makeup Spring/Summer 2023