MAKE UP

เบื้องหลังความงาม ของนักกีฬาระบำใต้น้ำ Artistic Swimming

เผยเบื้องหลังที่หลาย ๆ คนอาจจะยังไม่เคยรู้ ว่านักกีฬาใต้น้ำ ใช้เครื่องสำอางอะไร ? จัดแต่งทรงผมอย่างไร ? โว้กบิวตี้รวมมาให้แล้ว ที่นี่

การแสดงของ นักกีฬาระบำใต้น้ำ (Artistic Swimming) นักกีฬาระบำใต้น้ำไม่เพียงแค่ต้องทำให้การเคลื่อนไหวในน้ำดูสง่างาม แต่ยังต้องดูดีและมีความสวยงามเสมอทุกครั้งที่ปรากฏตัวในน้ำและบนบก หนึ่งในความท้าทายสำคัญสำหรับนักกีฬาระบำใต้น้ำคือการทำให้เครื่องสำอางคงอยู่ตลอดการแสดง แม้ว่าจะต้องอยู่ในน้ำเป็นเวลานาน

เครื่องสำอางที่นักกีฬาระบำใต้น้ำเลือกใช้ จึงมีความสำคัญมาก ไม่ว่าจะเป็นรองพื้น อายไลเนอร์ มาสคาร่า และลิปสติก ต้องมีคุณสมบัติกันน้ำได้ดีและติดทนนาน เน้นการใช้สีสันที่สดใสงดงามเพื่อทำให้การแสดงของพวกเขาน่าประทับใจมากยิ่งขึ้น



WATCH



ขั้นตอนการแต่งหน้าของนักกีฬาระบำใต้น้ำ Artistic Swimming

  1. เลือกใช้เครื่องสำอางเฉดสีที่สดชัด ไม่ว่าจะเป็นอายแชโดว์ ลิปสติก หรืออายไลเนอร์
  2. เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เป็นสูตร Waterproof
  3. เพื่อความคงทน นักกีฬาระบำใต้น้ำจะมีการใช้ผลิตภัณฑ์ที่เป็น Aqua Seal ลงทับเมกอัป เพื่อล็อคความติดทนให้มากยิ่งขึ้น

1 / 4

Aqua Seal จาก Make Up For Ever
(ราคา 700 บาท)

บิวตี้ไอเท็มที่ช่วยเปลี่ยนเมคอัพชนิดฝุ่นหรือดินสอให้กลายเป็นเมคอัพชนิดกันน้ำได้ภายในเวลาอันรวดเร็ว ช่วยล็อคเมกอัปให้อยู่ทนได้ตลอดทั้งวัน แม้จะทำกิจกรรมมากมาย มีความอ่อนโยนต่อผิว ไม่มีแอลกอฮอล์ ผิวแพ้ง่ายสามารถใช้ได้

2 / 4

Double Wear Stay-in-Place Makeup จาก Estée Lauder
(ปริมาณ 30 มล. ราคา 2,450 บาท) 

รองพื้นติดทนนาน ให้การปกปิดในระดับดี ฟินิชผิวแลดูสวยสุขภาพดีและดูเป็นธรรมชาติแม้จะอยู่ท่ามกลางความร้อน ความชื้นหรือมีกิจกรรมต่อเนื่องตลอดวันรู้สึกได้ถึงความเบาบางและความสบายด้วย

3 / 4

BADgal Bang Waterproof Mascara จาก Benefit Cosmetics
(ปริมาณ 8.5 ก. ราคา 1,200 บาท) 

มาสคาร่าที่ช่วยเพิ่มวอลลุ่มให้ขนตา ด้วยสูตรที่พร้อมท้าทายแรงโน้มถ่วง เนื้อมาสคาร่าสีดำสนิท แบบ aero-particles อันเป็นหนึ่งในวัสดุที่เบาที่สุดจากเทคโนโลยีอวกาศ หัวแปรง Big Slimpact! ที่ได้รับการออกแบบมาให้เข้าถึงได้ทุกเส้นขนตาแบบ 360 องศา ติดทนนาน 36 ชั่วโมง ไม่ทำให้เหนอะหนะขนตา

4 / 4

SuperStay Matte Ink จาก Maybelline
(ปริมาณ 5 มล. ราคา 299 บาท) 

ลิปสติกกันน้ำที่สีสันสดใสและติดทนนาน หัวแปรงทาลิปสติกมาในรูปทรงไดมอนด์แหลมสามารถเข้ากับริมฝีปากของทุกคนได้อย่างดี มาในโทนสีสดชัด เนื้อของลิปสติกมีความเข้มข้น กลบร่องรอยของริมฝีปากได้อย่างเรียบเนียน มีเฉดสีให้เลือกมากมาย

 

การจัดแต่งทรงผมเป็นอีกหนึ่งส่วนสำคัญที่นักกีฬาระบำใต้น้ำให้ความใส่ใจ ผมต้องถูกเก็บให้เรียบร้อยและไม่หลุดลอกง่ายเมื่ออยู่ในน้ำ นักกีฬามักใช้ เจลแต่งผมแบบแข็ง และ สเปรย์แต่งผมกันน้ำ เพื่อให้ทรงผมคงอยู่ตลอดการแสดง และอีกวิธีหนึ่งที่หลายท่านอาจจะไม่ยังไม่ทราบก็คือการใช้เจลาตินทำขนม มาใช้จัดแต่งทรงผมให้เรียบสวย ก็สามารถทำได้เช่นเดียวกัน


ขั้นตอนการจัดแต่งทรงผมของนักกีฬาระบำใต้น้ำ Artistic Swimming

  1. นิยมใช้ทรงผมแบบรวบตึง มัดผมให้แน่น หลังจากนั้นทักเปียและม้วนผมให้เป็นบัน และครอบด้วยตาข่ายคลุมผม แล้วใช้กิ๊บเก็บผมส่วนเกินให้เรียบเนียน
  2. ใช้เจลาตินแบบใดก็ได้ อุ่นให้ได้เนื้อเจลาตินที่ข้นใส จากนั้นนำมาทาลงบนเส้นผมให้เงาสวย
  3. ปิดท้ายด้วยการตกแต่งทรงผมด้วย แฮร์คลิปที่สวยงาม

1 / 2

Ultra Glued Invincible Styling Gel จาก Got2b
(สอบถามราคาได้ที่เคาน์เตอร์)

เจลจัดแต่งทรงผม ออกแบบมาเพื่อลุคที่ต้องการให้ดูเรียบแน่นเป็นพิเศษ ด้วยสูตรแห้งช้า ที่สามารถใช้เวลาได้อย่างเพียงพอในการจัดทรงผม และหลังจากเจลแห้งแล้ว จะติดแน่น ทนนานถึง 48 ชั่วโมง

2 / 2

Original Gelatine Unflavored จาก Knox
(สอบถามราคาได้ที่เคาน์เตอร์)

เคล็ดลับทรงผมที่แน่นหนาและสวยเงางามแม้ว่าจะทำการแสดงอยู่ภายในน้ำ เคลาตินสำหรับทำขนมที่สามารถนำมาละลายให้ได้ความเหลว ก่อนที่จะนำไปทาลงบนทรงผมของนักกีฬาระบำใต้น้ำ

 

ภาพ: Instagram @anitaaalvarez , @turboartistic , @sylviamendi , @natation_synchro_fc
เนื้อหา: สรัลชนา มีมาก และ กรรัญญา เลาสุขศรี

WATCH