SKINCARE

บอกลาหน้าร้อน ต้อนรับหน้าฝนชุ่มฉ่ำกับ 4 สกินแคร์เมกอัปกันน้ำ สวยเป๊ะตลอดวัน

ฝนตกขนาดนี้...สาวกบิวตี้มีไอเท็มเมกอัปไม่หน้าหยากันหรือยัง

อีกหนึ่งทางเลือกเสริมความมั่นใจของสาวกบิวตี้ ที่ช่วยบูสต์เอนเนอจี้ให้มีความเฟรชต้อนรับวันใหม่ในการทำงานหรือออกไปทำกิจกรรมต่างๆ หากใครกำลังประสบปัญหาแต่งหน้าไม่ติดทน เมกอัปไหลเยิ้ม วันนี้โว้กบิวตี้ถือโอกาสบอกลาหน้าร้อนต้อนรับหน้าฝนกับเมกอัปที่จะช่วยคุมมันและช่วยให้เมกอัปติดทนยิ่งกว่าเดิม พร้อมเผยทิปส์ง่ายๆ ที่จะช่วยขับลุคให้ดูสดใสและสวยติดทนไปตลอดทั้งวัน

 

ขั้นตอนสำคัญที่ไม่ควรมองข้ามถ้าไม่อยากให้เมกอัปตกร่องระหว่างวันคือการ “เติมความชุ่มชื้นให้ผิวหน้า” เพื่อไม่ให้ผิวหน้าแห้ง ลอกเป็นขุย และเตรียมผิวให้พร้อมสำหรับลงเมกอัป ซึ่งจะทำให้เครื่องสำอางเกาะกับผิวได้ดียิ่งขึ้น 

1 / 3

Deep Moist Cream จาก Senka

ครีมบำรุงผิวหน้า Senka ตัวช่วยฟื้นบำรุงผิวที่พร้อมจัดการ 5 ปัญหาผิวแห้งกร้าน ด้วยเนื้อครีมบางเบาเป็นพิเศษ อุดมด้วยมารีน, คอลลาเจน และดับเบิ้ล ไฮยาลูโรนิก แอซิด ช่วยฟื้นบำรุงเรื่องริ้วรอยจากความแห้งให้แลดูเรียบเนียนยิ่งขึ้น พร้อมมอบผิว เนียนนุ่ม และชุ่มชื่นอิ่มน้ำยาวนานตลอดวันด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็น ไวต์ โคคูน, ไรซ์ บราน ออยล์ และฮันนี่ โคเอนไซม์คิว เพื่อมอบผิวสวยตามแบบฉบับผิวในอุดมคติของคนญี่ปุ่น

2 / 3

Vitamin Enriched Face Base All-In-One Primer & Moisturizer จาก Bobbi Brown

ไอเท็มดังที่ช่างแต่งหน้าใช้กันเป็นประจำ เป็นตัวช่วยแบบ 2 in 1 ที่เป็นมอยส์เจอไรเซอร์บำรุงผิวและเป็นไพรเมอร์ก่อนลงเมกอัป พร้อมสูตรอ่อนโยนปราศจากน้ำหอมและน้ำมัน อุดมไปด้วยวิตามิน B , C , E ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิว พร้อมมอบผิวแลดูสดใสอย่างเป็นธรรมชาติ

3 / 3

B-Hydra™ Intensive Hydration Serum จาก DRUNK ELEPHANT

เซรั่มเนื้อเจลชุ่มชื้นพิเศษมาพร้อม Pro-Vitamin B5 และ Pineapple Ceramide ที่เข้าล็อกความชุ่มชื้นและฟื้นฟูความเรียบเนียนของผิว ผสาน Barberry Extract ที่มีคุณสมบัติช่วยปลอบประโลมผิวแห้ง พร้อมปกป้องและฟื้นบำรุงผิวให้แลดูเรียบเนียนและกระจ่างใสสุขภาพดีด้วย Sodium Hyaluronate Crosspolymer

หลังจากบำรุงผิวหน้าเสร็จแล้ว หากใครต้องการตัวช่วยเซ็ตผิวสำหรับเบลอรูขุมขนในส่วนที่ไม่เรียบเนียนบนใบหน้า โว้กบิวตี้แนะนำให้ใช้ “ไพรเมอร์” ไอเท็มช่วยเติมเต็มร่องผิวให้แลดูเรียบเนียนได้อย่างเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น ควรใช้ไพรเมอร์ลงให้ทั่วใบหน้าหลังจากลงสกินแคร์เสร็จเรียบร้อยแล้วเพื่องานผิวเนียนสวยและไม่เป็นคราบ



WATCH



1 / 2

Traceless Soft Matte Primer จาก Tom Ford

ผิวสวยเสกได้ด้วยไพรเมอร์สูตรไฮบริดจากทอมฟอร์ด ตัวช่วยในเรื่องคุมมันได้ยาวนานถึง 12 ชั่วโมง สูตรเจลที่มอบเนื้อสัมผัสแบบแป้งนุ่มละมุน อุดมไปด้วยสารสกัดจากอะโวคาโดและสาหร่าย ช่วยลดความมันส่วนเกินไม่ทำให้หน้าเยิ้ม พร้อมเฉดสีไพรเมอร์สามารถใช้ได้กับทุกเฉดสีโดยไม่ต้องกังวล พร้อมทนต่อเหงื่อ ความชื่น และกันน้ำ

2 / 2

Matte Skin Primer จาก 4U2

ไพรเมอร์เนื้อบางเบาและอ่อนโยน ปราศจากพาราเบน น้ำหอม และกลูเตน ช่วยเบลอรูขุมขน ปรับผิวให้แลดูเรียบเนียน พร้อมควบคุมความมัน เพื่อมอบผิวสวยก่อนลงเมกอัปในขั้นตอนถัดไป

ปัจจุบันสาวกบิวตี้อาจเผชิญกับรังสี UV และมลภาวะทางอากาศอยู่ทุกวัน เป็นการทำร้ายโดยไม่รู้ตัวและอาจเกิดฝ้า กระ ริ้วรอย รวมถึงปัญหาผิวต่างๆ ตามมาในอีกไม่ช้า ดังนั้นอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยปกป้องผิวหน้าให้ไม่หมองคล้ำ และผิวโทรมก่อนวัย จำเป็นต้องใช้ “ครีมกันแดด” ไม่เพียงเท่านี้ หากสาวกบิวตี้ท่านไหนอยากให้เมกอัปติดทนมากยิ่งขึ้นและคุมมันได้ด้วย โว้กบิวตี้แนะนำเลือกเป็นครีมกันแดดสูตรกันน้ำดีกว่า เพราะจะช่วยในเรื่องคุมมัน และเหงื่อ ที่เป็นตัวการทำให้หน้าเยิ้มและเป็นคราบ

1 / 3

Hexapeptide Anti-Aging Super Dry Touch Sunscreen SPF 50+ PA++++ จาก HER HYNESS

ครีมกันแดดสูตรกันน้ำกันเหงื่อและแห้งไวเพียง 15 วินาที และเป็นสูตรอ่อนโยนสำหรับผิวแพ้และเป็นสิวง่ายโดยเฉพาะ โดดเด่นในเรื่องของการปกป้องผิวขั้นสุดถึง Ultra Long UVA, UVB, Blue light และ High Energy Visible (HEV) light ด้วย SPF50+ PA++++ พร้อมผสานตัวช่วยฟื้นฟูและเสริมสร้างเกราะปกป้องผิวด้วย miRNAs Technology + SOLASTEMIS™ อีกทั้งยังช่วยลดเลือนฝ้า กระ จุดด่างดำให้ดูอ่อนเยาว์

2 / 3

Anthelios UV Mune 400 Oil Control Fluid SPF50+ PA++++ จาก LA ROCHE POSAY

ครีมกันแดดเนื้อครีมหรือฟลูอิดตัวฮิตที่ขึ้นชื่อในเรื่องเบาสบายผิวและไม่เหนียวเหนอะหนะด้วยเนื้อสัมผัสที่บางเบา เกลี่ยง่าย ที่สำคัญไม่ทิ้งคราบขาวให้กังวลใจ ผสานด้วยเทคโนโลยีปกป้องผิวด้วย Mexoryl 400 พร้อมกันแดดขั้นสุด SPF50+ PA++++ ที่สามารถปกป้องผิวจาก UVA, UVB และ Ultra - Long UVA อีกทั้งยังช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะและฝุ่นละอองได้ดีอีกด้วย

3 / 3

Biore UV Aqua Rich Watery Essence SPF50+ PA++++ จาก Biore

Biore ครีมกันแดดหลอดฟ้าชื่อดังที่ใครหลายคนคงคุ้นหูคุ้นตา เนื้อเอสเซนส์สูตรน้ำบางเบาพิเศษซึมไวไม่เหนียวเหนอะหนะ พร้อมปกป้องผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วย SPF50+ PA++++ สูตร Micro Defense สามารถทาทับเมกอัปได้และไม่เป็นคราบระหว่างวัน

ขั้นตอนสุดท้ายหลังครีเอตลุคเสร็จเรียบร้อยคือการล็อกเมกอัปด้วยเซ็ตติ้งสเปรย์ ฉีดสเปรย์ทับเมกอัปหลังจากแต่งหน้าให้ทั่วใบหน้า สามารเลือกใช้สเปรย์น้ำแร่หรือเมกอัปเซ็ตติ้งสเปรย์ ได้ตามความต้องการ ซึ่งทั้งสองนั้นแตกต่างกันอยู่เล็กน้อย ถ้าหากต้องการล็อกเมกอัปให้แน่น และลดความมันบนใบหน้าระหว่างวัน แนะนำเป็นเมกอัปเซ็ตติ้งสเปรย์ ทว่าหากอยากให้ผิวชุ่มชื่นและเติมได้เรื่อยๆ ตลอดวันพร้อมผิวที่เฟรชยิ่งขึ้น แนะนำเป็นสเปรย์น้ำแร่จะดีกว่า ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความเหมาะสมในแต่ละลุคที่จะต้องการฟินิชลุคในรูปแบบใด

1 / 2

Hyaluron Mist Spray จาก Eucerin

สำหรับสาวกบิวตี้ท่านไหนทำงานอยู่ในออฟฟิศห้องแอร์ทั้งวัน จะมีความรู้สึกว่าผิวแห้งขาดน้ำ สเปรย์น้ำแร่ตัวนี้จาก Eucerin  อาจตอบโจทย์ เพราะน้ำแร่ตัวนี้ ไม่ได้มีดีแค่น้ำแร่ แต่มาพร้อมไฮยาลูรอนเข้มข้นที่ช่วยกักเก็บน้ำและอุ้มน้ำได้ดี ให้ความรู้สึกสดชื่น เฟรช และซึมไว ช่วยให้เมกอัปติดทนขึ้นเล็กน้อย บำรุงผิวให้แลดูอิ่มน้ำเปล่งปลั่งตลอดวัน

2 / 2

Mist & Fix Setting Spray จาก MAKE UP FOR EVER

เมกอัปเซ็ตติ้งสเปรย์ สูตรพัฒนาใหม่ของ MAKE UP FOR EVER มาพร้อมหัวสเปรย์ใหม่ให้ละอองน้ำที่ละเอียดและกระจายตัวได้ดี อุดมไปด้วยผงคาโอลินและสารสกัดจากพืช ช่วยให้ผิวดูแมตต์ ลดความมันได้ดี และล็อกเมกอัปติดทน

WATCH