MAKE UP

เปิด 3 สเต็ปง่ายๆ ในการเติมหน้าระหว่างวันให้ผิวสวยจรดเย็น

เทคนิคที่จะช่วยความสดชื่นให้ผิวชุ่มชื้น ดูมีชีวิตชีวา พร้อมเติมสีสันให้ผิวดูเปล่งประกายกว่าเดิม

     เชื่อว่าหลายคนคงเคยประสบพบเจอกับปัญหาหน้ามันเยิ้มระหว่างวัน มีคราบแป้งเป็นรอยบริเวณร่องแก้มและใต้ตา ถึงแม้จะลงงานผิวเป็นอย่างดีแล้ว แต่ด้วยสภาพผิวของตัวเองและสภาพอากาศเมืองไทยที่มีความร้อนชื้นสูง จึงไม่แปลกใจที่จะเกิดความมันบนใบหน้าและเป็นคราบระหว่างวันได้ โว้กบิวตี้บอกต่อ 3 ขั้นตอนง่ายๆ ในการรีเฟรชชิ่งผิวให้กลับมาดูสดชื่นและเปล่งปลั่งจรดเย็น มีแค่ไม่กี่ไอเท็มติดกระเป๋าก็ช่วยให้ผิวสวยอีกครั้งได้

 

แป้งพัฟฟ์

     การปรับผิวให้สดชื่นควรเริ่มจากการซับความมันส่วนเกินบนใบหน้าออกเสียก่อน เริ่มจากการใช้กระดาษซับความมันซับในส่วนของทีโซน เพราะเป็นส่วนใบผิวขับความมันส่วนเกินออกมามากที่สุด โดยสามารถเลือกได้ทั้งกระดาษซับความมันปกติหรือแบบที่มีแป้งผสมได้ สำหรับคนที่ไม่มีแป้งพัฟติดกระเป๋า จากนั้นเลือกใช้แป้งพัฟฟ์อัดแข็งในการเพิ่มความกระจ่างใสและเรียบเนียนมากขึ้น ซึ่งการเลือกแป้งพัฟฟ์ก็ขึ้นอยู่กับความต้องการของงานผิว สำหรับคนที่ไม่ได้ต้องการการปกปิดมาก สามารถเลือกแป้งพัฟฟ์ไม่ผสมรองพื้น มีคุณสมบัติคล้ายกับแป้งฝุ่นแต่มาในรูปแบบของแป้งอัดแข็ง แต่ถ้าหากใครต้องการเพิ่มความปกปิดระหว่างวัน แนะนำให้เลือกแป้งพัฟฟ์ผสมรองพื้น โดยใช้พัฟฟ์และเน้นการกดลงบนผิวมากกว่าการถูไปมา เพื่อไม่ให้เมกอัปเกิดการเคลื่อนตัวได้

 

True To Myself Tinted Pressed Finishing Powder จาก Rare Beauty (ราคา 1,350 บาท)

บลัชออน

     เป็นที่รู้จักกันดีว่า ‘บลัชออน’ เป็นตัวช่วยในการเพิ่มสีสันให้ผิวดูมีชีวิตชีวา แก้มแดงระเรื่อเหมือนเพิ่งไปออกกำลังกายมา ฉะนั้นบลัชออนควรเป็นสิ่งที่ควรมีติดกระเป๋าไว้เติมสีสันให้ผิวหน้าระหว่างวัน สำหรับเทคนิคการลงบลัชออนบนเมกอัปที่เราแต่งมาช่วงครึ่งวันหลัง แนะนำให้เลือกเป็นบลัชออนเนื้อแป้งหรือแบบแท่งได้แล้วแต่ความต้องการ สำหรับลิควิดบลัชออนที่มีลักษณะเป็นเนื้อน้ำ อาจจะไม่แนะนำมากเท่าไหร่ เพราะด้วยเนื้อสัมผัสที่มีความเหลวแล้วเราลงทับเมกอัปที่แต่งไปแล้ว อาจทำให้เมกอัปเคลื่อนหรือเป็นคราบได้นั่นเอง เราสามารถปัดทับบริเวณเดิมที่ลงไปเมื่อเช้าได้ตามปกติ นอกจากนี้หากใครต้องการความโกลว์ในคราวเดียวกัน แนะนำให้เลือกบลัชออนที่ผสมชิมเมอร์ในตัว เทคนิคนี้ก็จะช่วยเพิ่มความฉ่ำวาวให้ผิวดูมีสุขภาพไปอีกขั้น

 

Blush Is Life Baked Dimensional + Brightening Blush จาก Kosas (ราคา 1,280 บาท)

เซ็ตติ้งสเปรย์

     ปิดท้ายการเติมหน้าระหว่างวันด้วยไอเท็มที่ไม่ควรมองข้ามอย่าง ‘เซ็ตติ้งสเปรย์’ ต้องบอกก่อนว่าอย่าสับสนกับมิเนรัลสเปรย์หรือสเปรย์น้ำแร่ เพราะสิ่งนี้จะช่วยเติมความสดชื่นให้ผิวระหว่างวัน แต่ไม่ได้ช่วยในเรื่องของการติดทนของเมกอัปมากเท่าไหร่นัก หากใครต้องการเพิ่มความสดชื่นให้ผิวระหว่างวันสามารถเลือกใช้สเปรย์น้ำแร่ได้ตามปกติ แต่ในกรณีนี้เป็นการเซ็ตเมกอัปให้เข้าที่และสวยจรดเย็น จึงควรเลือกใช้เซ็ตติ้งสเปรย์มากกว่า โดยก่อนจะฉีดให้ถือสเปรย์ห่างจากใบหน้าประมาณ 1 ไม้บรรทัด เพราะจะช่วยให้ละอองของสเปรย์กระจายทั่วใบหน้าได้อย่างดี เท่านี้ก็ได้ผิวสวยสดชื่นออกไปเฉิดฉายต่อช่วงเย็นได้แล้ว

 



WATCH



Fix+ Original จาก MAC Cosmetics (ราคา 1,400 บาท)

ภาพ : www.blog.beautybarn.in, Courtesy of brands

WATCH