HAIR

แชร์ทิปส์สไตลิ่งทรงผม ‘Messy Curl’ ผมลอนยุ่งๆ แบบไม่ได้ตั้งใจสไตล์ Kylie Jenner

เป็นทรงผมดัดลอนที่ดูเรียบง่าย แต่มีขั้นตอนการทำที่พิถีพิถัน

ในปัจจุบันเทรนด์ความงามอย่างเป็นธรรมชาติกำลังได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง และแน่นอนว่าวงการบิวตี้ได้รับอิทธิพลจากเทรนด์นี้ไปเต็มๆ ไม่เพียงแค่การแต่งหน้าเท่านั้น แต่ยังรวมถึงการสไตลิ่งทรงผมด้วย ซึ่งหากมองหาตัวอย่างที่เห็นได้ชัดเจนที่สุดในขณะนี้ก็คงจะหนีไม่พ้นเจ้าของแบรนด์เครื่องสำอางชื่อดังอย่าง ‘Kylie Jenner’ กับทรงผม Messy Curl ผมลอนยุ่งๆ แบบไม่ได้ตั้ง

โดยทรงผมทรงนี้มีจุดเริ่มต้นมาจากลุคบิวตี้ของ Kylie Jenner จากงาน Paris Haute Couture Week ประจำปี 2024 ณ รันเวย์ของ Jean Paul Gaultier โดยเธอปรากฏตัวในชุดเดรสเกาะอกซีทรู พร้อมเมกอัพที่เน้นงานผิวที่มีฟินิชลุคดูคลีนและบางเบา แต่สิ่งที่เป็นไฮไลต์ของลุคนี้คือทรงผมดัดลอนหลวมๆ และสไตลิ่งให้ดูยุ่งๆ เหมือนไม่ได้ตั้งใจ ซึ่งทำให้ลุคของเธอดูเป็นธรรมชาติมายิ่งขึ้น



WATCH



สำหรับขั้นตอนการสไตลิ่งทรงผม Messy Curl เริ่มต้นด้วยการฉีดมูสใส่ผมลงบนแปรงหวีผมแล้วหวีไล่ลงจากโคนจรดปลาย จากนั้นจึงไดร์ยกโคนผม โดยใช้หวีแปรงกลมยกโคนผมขึ้นเล็กน้อย ตามมาด้วยการใช้ไดร์เป่าผมลมร้อนเป่าค้างไว้ประมาณ 10 - 20 วินาที ดึงแปรงออกแล้วเหยาะแป้งเซ็ตผมบนโคนผมเล็กน้อย ใช้ปลายนิ้วเกลี่ยเบาๆ ให้แป้งกระจายในบริเวณที่ต้องการเพื่อเพิ่มวอลลุ่มให้กับเส้นผม แล้วจึงม้วนโคนผมด้วยโรลม้วนผมขนาดกลาง หรือขนาดใหญ่พักทิ้งไว้

สเต็ปถัดมาเป็นการใช้เครื่องม้วนผมขนาด 36 mm. ม้วนแบบลอนออก เริ่มจากช่อผมด้านหน้าแล้วค่อยๆ ไล่ไปทางด้านหลัง แกะโรลม้วนผมออก พร้อมใช้มือสางผมให้ลอนคลายออก ปิดท้ายด้วยใช้สเปรย์ฉีดผมฉีดให้ทั่วศีรษะเพื่อล็อคทรงผม 

Percy & Reed

1 / 3

Session Styling Volumising Mousse จาก Percy & Reed (ราคา 970 บาท)

Schwarzkopf

2 / 3

Taft Volume Powder จาก Schwarzkopf (ราคา 199 บาท)

Liese

3 / 3

Volume Make Spray จาก Liese (ราคา 285 บาท)

Photo : IG : @kyliejenner / Courtesy of the brands

WATCH