HAIR

รวมไอเดียสไตลิ่งผมสีดำให้ดูเก๋

ผมสีดำอาจทำให้ดูมีอายุ แต่ถ้าลองแต่งทรงตามไอเดียเหล่านี้อาจช่วยให้ดูเด็กพร้อมขับผิวให้สว่างขึ้นได้

สีผมตามธรรมชาติของคนเอเชียส่วนใหญ่เป็นสีดำถึงน้ำตาลเข้ม ซึ่งสีผมดั้งเดิมตั้งแต่เกิดนี้อาจช่วยให้ลุคดูดีเป็นธรรมชาติ แต่กลับกันสำหรับบางคนแล้วอาจทำให้ใบหน้าดูมีอายุหรือดูดุดันเกินไปได้ หลายคนจึงอาจเลือกวิธีแก้ด้วยการย้อมสีผมทั้งหัวเป็นส่วนใหญ่ โดยตามจริงแล้วยังมีวิธีสไตลิ่งอีกมากมายที่ช่วยให้ผมสีดำดูดีกับเราได้ ตามไอเดียที่โว้กบิวตี้หยิบมาแนะนำตามนี้

ภาพ: K-Beauty Addiction

1.ทำไฮไลต์ผม

ผมสีดำหรือน้ำตาลเข้มตามธรรมชาติสามารถใช้วิธีการทำสีไฮไลต์อย่างการฟอกสีผมเฉพาะช่อหน้าหรือไฮไลต์สลับไปทั่วหัวเพื่อเพิ่มกิมมิกไม่ให้ดูน่าเบื่อจนเกินไป



WATCH



ภาพ: ALIVE harajuku

2.ทำสี Ombré

หนึ่งเทรนด์สีผมแบบ Y2K ที่กลับมาเป็นที่นิยมอีกครั้งกับการทำสีผม Ombré คล้ายกับการทำไฮไลต์ แต่จะเหลือผมดำครึ่งหัวบนและครึ่งล่างจะเป็นสีฟอกตามต้องการ

ภาพ: Queenmind

3.สไลด์ผมเลเยอร์

หากใครต้องการเก็บสีผมดำธรรมชาติไว้แบบไม่ทำสี หนึ่งวิธีสไตลิ่งคือการสไลด์ผมเลเยอร์ เพื่อง่ายต่อการทำทรงต่างๆ ไม่ว่าจะหนีบ ม้วนหรือรวบก็ทำได้หมด แถมเวลาม้วนผมที่สไลด์เลเยอร์จะได้ฟินิชลุคสุดสะพรึงอีกด้วย

ภาพ: Etsy

4.ติดพรอพผม 

เพิ่มกิมมิกความน่ารักกิ๊บเก๋ด้วยพรอพติดผมต่างๆ ไม่ว่าจะกิ๊บหนีบผมชิ้นเล็กหรือกิ๊บตัวใหญ่แบบ Claw Clip ที่ช่วยเพิ่มความหวานแบบสาวเกาหลี แถมยังดรอปความดุจากผมสีดำให้ดูซอฟต์ลงได้อีกด้วย

WATCH

คีย์เวิร์ด: ทรงผม ผมสีดำ