HAIR

'The Butterfly Haircut' ทรงผมลองเลเยอร์ที่ช่วยเพิ่มวอลลุ่มให้ผมยาวสวยสะบัด

“ทรงผมผีเสื้อ” เทรนด์ทรงผมใหม่สุดชิกที่ช่วยเพิ่มวอลลุ่มและเท็กซ์เจอร์ให้ผมยาวสวยราวกับผีเสื้อสยายปีก

     “The Butterfly Haircut” หรือ “ทรงผมผีเสื้อ” คือทรงผมยาวไล่เลเยอร์ที่มีลักษณะปลายผมสะบัดออกคล้ายผีเสื้อสยายปีก เป็นทรงผมที่ผสมผสานระหว่างทรง "Shag" จากยุค 70s และทรงสุดฮิตในยุค 90s “The Rachel” ที่ได้อินสไปร์จากทีวีซีรี่ส์เรื่อง Friends กลายเป็นทรงผมเลเยอร์แบบใหม่ที่มีจุดเด่นอยู่ที่การไล่ระดับเป็นชั้นๆ บวกกับปลายผมสะบัดที่ให้ความรู้สึกเบาและเด้งสวย เทคนิคคัตติ้งของทรงนี้จะช่วยเพิ่มวอลลุ่มและเท็กซ์เจอร์ให้ผมยาวมีความพลิ้วสวย นับเป็นเทรนด์ทรงผมล่าสุดที่นาทีนี้ไม่ควรพลาด และวันนี้โว้กบิวตี้ก็จะพาไปรู้จักกับผมทรงนี้กันให้มากขึ้น 

 

ภาพ: @quecolour

 

เทคนิคการตัด “The Butterfly Haircut”

     “The Butterfly Cut” บางครั้งก็ถูกเรียกว่า “Thousand Layer” ตามลักษณะของเลเยอร์ที่เยอะ หรือบางคนก็เรียกว่า “Octopus Cut” เพราะมีลักษณะเหมือนหนวดของปลาหมึกนั่นเอง โดยเทคนิคการตัดผมทรงนี้จะเน้นตัดไล่ระดับเป็นชั้นๆ สร้างสมดุลระหว่างทรงแช็กและเลเยอร์ไว้ด้วยกัน ซึ่งการตัดจะแบ่งเป็น 2 ส่วนชัดเจนคือส่วนผมยาวที่อยู่ต่ำกว่าแผงคอลงมา และส่วนที่สั้นกว่าบริเวณช่วงคางและกรอบหน้าที่ดูมีวอลลุ่ม

 



WATCH



ภาพ: @quecolour

 

ใครบ้างที่เหมาะกับทรงผมผีเสื้อ

     ทรงผมผีเสื้อเป็นทรงที่ช่วยเพิ่มวอลลุ่มและเท็กซ์เจอร์ให้ผมได้เป็นอย่างดี จึงเหมาะสำหรับทุกคนที่อยากให้ผมยาวแลดูหนาขึ้นและดูสุขภาพดีอย่างเป็นธรรมชาติ อีกทั้งยังเข้าได้กับทุกรูปหน้าโดยเฉพาะรูปหน้าไข่และหน้าเหลี่ยม เพียงแค่ต้องจัดวางระดับเลเยอร์ให้เหมาะสมกับโครงหน้าเท่านั้น นอกจากนี้เลเยอร์ของทรงผมยังมีข้อดีตรงที่ไม่ต้องคอยตัดแต่งทรงบ่อยๆ เพราะจะยังเป็นทรงสวยได้ยาวนานถึง 12 สัปดาห์แม้ผมจะยาวขึ้นแล้วก็ตาม

 

 

ภาพ: @quecolour

 

วิธีสไตลิ่งทรงผม

     ทรงผมผีเสื้อสามารถจัดแต่งทรงได้ไม่ยาก เพียงปล่อยผมให้แห้งเองหลังสระผม หรือใช้ไดร์เป่าให้แห้งก็ได้ และแนะนำให้ยกผมขึ้น ตามด้วยฉีดสเปรย์น้ำเกลือเพื่อเป็นการเพิ่มเท็กซ์เจอร์ หรือถ้าอยากให้เห็นเลเยอร์ผมชัดๆ และมีวอลลุ่มสวยแนะนำให้ใช้มูสใส่ผมเพิ่ม และปิดท้ายด้วยการใส่เซรั่มหรือออยล์ เพื่อให้เส้นผมดูเงางามมีชีวิตชีวาไร้ผมชี้ฟู 

 

ภาพ: @quecolour

 

Butterfly Cut with Bangs

     ทรงผมผีเสื้อที่เพิ่มดีเทลด้านหน้าด้วยผมหน้าม้า ใช้เทคนิคสไลด์ปลายผมม้าไล่ระดับรับลงมากับผมด้านข้างเพื่อให้หน้าม้าดูเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันกับทรงผม เป็นสไตล์ที่เหมาะมากสำหรับคนที่ต้องการอำพรางช่วงหน้าผากกว้าง และการแสกกลางเบาๆ จะช่วยให้ใบหน้าดูเรียวสวยมากขึ้นด้วย

 

 

ภาพ: @baddiesessence

 

Butterfly Cut with Long Flowy Layers

     หากชื่นชอบความเบาสบายและดูเป็นธรรมชาติ แนะนำให้ตัดผมไล่ระดับเป็นลองเลเยอร์ยาวลงมา และม้วนปลายผมแต่ละขั้นให้ปลายสะบัดออกเล็กน้อย ไม่เพียงช่วยเพิ่มวอลลุ่มให้ผมดูหนานุ่มและพลิ้วสวย แต่ยังช่วยให้กรอบหน้าดูเป๊ะทุกมุมมอง

 

 

     ช่วงนี้สาวผมยาวคนไหนมีแพลนจะเปลี่ยนทรงผม “The Butterfly Haircut” ก็นับเป็นเทรนด์ทรงผมมาแรงที่ไม่ควรพลาดด้วยประการใดๆ ทั้งปวง นอกจากนี้หากใครเป็นสาวผมบางที่หนีการไว้ผมยาวมาตลอดเพราะกลัวผมลีบแบน แนะนำให้ลองตัดผมทรงนี้ดู เพราะจะช่วยเพิ่มวอลลุ่มให้ผมแลดูหนานุ่มอย่างเป็นธรรมชาติไปพร้อมๆ กับการได้อินเทรนด์ก่อนใครด้วย

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: #TheButterflyHaircut