HAIR

อัปเดต 6 เทรนด์ทรงผมที่คาดการณ์ว่าจะได้เห็นในปี 2024

โว้กบิวตี้ชวนอัปเดตเทรนด์ทรงผมผู้หญิง 2024 งานนี้ใครไม่อยากตกเทรนด์ห้ามพลาด!

          เปิดศักราชปี 2024 ด้วยการอัปเดตเทรนด์ทรงผมที่คาดการณ์ว่าจะได้เห็นในปีนี้ โดยมีทั้งทรงผมยาวและทรงผมสั้น สำหรับใครที่กำลังมองหาทรงผมสไตล์ใหม่ๆ หรือต้องการเปลี่ยนลุค ต้องไม่พลาด  6 เทรนด์ทรงผมที่โว้กบิวตี้รวบรวมมาฝากกันในวันนี้ ถ้าอยากรู้ว่าจะมีทรงผมทรงไหนน่าสนใจบ้างล่ะก็ ว่าแล้วรีบตามมาดูกันเลย

  • Italian Bob

Italian Bob

1 / 1

เอาในสาวผมสั้นด้วยทรงผมบ๊อบอิตาเลียน (Italian Bob) โดยมีลักษณะเป็นทรงผมสั้นประมาณปลายคาง โดยเป็นการตัดแบบไล่เลเยอร์เล็กน้อยแบ่งเป็นชั้นๆ ซ้อนกันที่ด้านหลัง และปลายผมไม่ได้ตัดทรงทื่อๆ เหมือนผมบ๊อบสั้นทั่วไป ซึ่งเป็นเทคนิคการเพิ่มเท็กเจอร์ให้ทรงผมสั้นให้ดูน่าสนใจกว่าที่เคย

 



WATCH



  • Jellyfish Cut

Jellyfish Cut

1 / 1

บอกลาทรงผมสั้นแบบเดิมๆ ด้วยทรงผมแมงกะพรุน (Jellyfish Cut) ทรงผมสั้นที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากแมงกะพรุน ซึ่งเกิดจากการผสมผสานกันระหว่างทรงผมบ๊อบสั้นเและทรงผมมัลเล็ต (Mullet) หรือที่เรียกอีกอย่างหนึ่งว่าทรงผมรากไทร โดยผมด้านบนจะตัดเป็นบ๊อบตรงเท่ากันทั้งศีรษะ และปล่อยผมด้านล่างให้ยาวแบบทรงผมรากไทร พร้อมสไลด์ให้ผมดูพลิ้วไหวเหมือนหนวดแมงกะพรุน

 

  • Shaggy Pixie

Shaggy Pixie

1 / 1

สำหรับสาวผมสั้นที่ต้องการปรับลุคให้ดูโฉบเฉี่ยวมากขึ้น ขอแนะนำทรงผมซอบสั้นสไตล์ Shaggy Pixie โดยเป็นการซอยผมสั้นเปิดหู ด้านหลังความสั้นอยู่ที่ระดับท้ายทอย และมีการซอยไล่ระดับจากด้านบนลงมาให้ศีรษะเป็นทรงกลมสวม

 

  • Step Mullet

Step Mullet

1 / 1

เพิ่มลูกเล่นให้ทรงผมสั้นด้วย Step Mullet หรือการตัดผมแบบสองเลเยอร์ ซึ่งคล้ายกับทรงผมฮิเมะคัทสำหรับผมสั้น (Short Hime Cut) เป็นการตัดผมด้านข้างสั้นระดับริมฝีปากเป็นปอยข้างแก้ม ส่วนด้านหลังปล่อยผมตรงยาว ซึ่งอาจจะเพิ่มวอลลุ่มด้วยการสไลด์ปลายผม หรือจับคู่กับผมหน้าม้าก็ได้เช่นเดียวกัน 

 

  • Curtain Bangs

 

Curtain Bangs

1 / 1

Curtain Bangs หรือทรงผมหน้าม้าสไลด์ข้างที่แตกต่างกับหน้าม้าปกติตรงที่เป็นการตัดหน้าม้าที่ไม่สั้นมาก โดยตัดแบบไล่ระดับจากสั้นไปยาวตั้งแต่หางตาลงไปจนถึงข้างแก้ม และเน้นการแสกกลางเพื่อให้เห็นเลเยอร์ของหน้าม้า ซึ่งเป็นทรงผมที่สามารถทำได้ทั้งผมยาวและผมสั้น

 

  • Bows

Bows

1 / 1

อีกหนึ่งไอเดียสไตลิ่งทรงผมที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง สำหรับการเพิ่มกิมมิคให้กับทรงผมด้วยการผูกโบว์ริบบิ้น หรือติดโบว์ ซึ่งไม่เพียงแค่ช่วยอัปลุคให้ดูน่ารักขึ้นได้โดยไม่ต้องตัดผมเท่านั้น แต่ยังสามารถทำได้ทั้งผมสั้นและผมยาว เหมาะสำหรับคนที่เบื่อกับทรงผมแบบเดิมๆ หรือต้องการเปลี่ยนลุคใหม่ให้ไฉไลกว่าที่เคย

WATCH

คีย์เวิร์ด: Hairstyle