HAIR

เปิดลิสต์ 7 คนดังเกาหลีที่ถูกยกให้เป็นไอคอนิคของสาวผมสั้นแห่งยุค

ใครที่มีแพลนจะหั่นผมสั้นอย่าเพิ่งรีบตัดสินใจจนกว่าจะได้เห็นทรงผมเหล่านี้

          ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ‘ทรงผมสั้น’ เป็นเทรนด์ทรงผมที่ได้รับความนิยมตลอดกาล เพราะนอกจากจะดูแลง่ายและช่วยลดอายุให้หน้าดูเด็กลงแล้ว ยังทางเลือกที่ดีสำหรับคนที่ต้องการเปลี่ยนลุคใหม่ให้ดูสดใสยิ่งขึ้นด้วย สำหรับใครที่ในช่วงนี้มีแพลนจะหั่นผมสั้นแต่ยังเลือกไม่ได้ว่าจะตัดทรงไหนดี โว้กบิวตี้ได้รวมลิสต์เหล่าคนดังเกาหลีเป็นไอคอนิคของสาวผมสั้นมาเพื่อเป็นไอเดียกันแล้ว

 

IU

1 / 7

IU

เริ่มต้นด้วยนักร้องและนักแสดงสาวมากความสามารถอย่าง IU กับทรงผมบ๊อบสั้น (Short Bob) เพิ่มกิมมิคด้วยการสไลด์ปลายให้มีความบางลงเล็กน้อย พร้อมหน้าม้าซีทรู ตอบโจทย์สำหรับคนที่อยากเปลี่ยนลุคให้ดูสดใส และลดอายุให้หน้าดูเด็กลง

 

Lisa BLACKPINK

2 / 7

Lisa BLACKPINK

ถือเป็นคนดังเกาหลีที่มักจะเปลี่ยนลุคให้แฟนๆ เซอร์ไพรส์อยู่เสมอ โดยเฉพาะทรงผม ซึ่งหนึ่งในลุคที่ถูกพูดถึงมากที่สุดก็คงจะหนีไม่พ้นลุคผมบ๊อบประบ่า (Medium Length Hair) จับคู่กับผมหน้าม้าซิกเนเจอร์ในงานแฟชั่นโชว์ Céline SS2020 ณ กรุงปารีส

 

Wendy Red Velvet

3 / 7

Wendy Red Velvet

หากพูดถึงไอคอนิคของสาวผมสั้นหนึ่งในนั้นจะต้องมีชื่อของ Wendy วง Red Velvet รวมอยู่ในลิสต์ด้วยอย่างแน่นอน โดยเฉพาะทรงผมสั้นประบ่าสไลด์ปลาย พร้อมหน้าม้าซีทรู ที่กลายเป็นกระแส “ทรงผม  Wendy” เทรนด์ผมสั้นที่ฮิตทั่วบ้านทั่วเมือง

 

 Park Gyu-Young

4 / 7

Park Gyu-Young

ไม่พูดถึงไม่ได้เลย สำหรับ  Park Gyu-Young นักแสดงนำสาวจากซีรี่ส์สุดฮอตอย่าง Celebrity ที่มาในลุคผมสั้น Blunt Bob หรือทรงผมบ๊อบสั้นปลายผมตัดตรงความยาวประบ่า หรือเหนือบ่าขึ้นมาเล็กน้อย เน้นความเรียบง่าย ดูเป็นธรรมชาติ แต่แฝงไปด้วยเสน่ห์น่าค้นหา ซึ่งช่วยอัปลุคให้ดูเป็นสาวมั่นที่มีความคล่องตัว

 

Park Eun-Bin

5 / 7

Park Eun-Bin

Park Eun-Bin กับบทบาทอูยองอู (Woo Young Woo) ทนายความหญิงมีอาการออทิสติกในซีรีส์ Extraordinary Attorney Woo โดยเธอมาในลุคผมบ๊อบสั้นสไลด์ปลายเล็กน้อย จับคู่กับผมหน้าม้า ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งไอเดียทรงผมสั้นที่ช่วยลดอายุให้หน้าดูเด็กลง

 

Jung Ho-yeon

6 / 7

Jung Ho-yeon

ทรงผมของ Jung Ho-yeon เจ้าของบทบาท คังแซบยอก ผู้เล่นหมายเลข 067 ในซีรีส์ Squid Game เรียกว่าทรง "Wolf Cut" ที่เป็นการตัดหรือไล่ระดับและจัดทรงให้ดูคล้ายกับขนแผงคอหมาป่า พร้อมหน้าม้าซีทรูบางๆ 

 

Kim Da-mi

7 / 7

Kim Da-mi

เปลี่ยนผทรงผมสั้นแบบเดิมๆ ให้ดูสวยชิคยิ่งขึ้น ด้วยการทำสีผมแบบ Dip Dye Hair หรือย้อมสีผมเฉพาะส่วนปลายสไตล์สาวหมวยสุดมั่นอย่าง Jo Yi-seo รับบทโดย Kim Da-mi จากซีรีส์ Itaewon Class

WATCH