HAIR

เปิดเบื้องหลังผมทรงเดรดล็อคสีแดงของ Halle Bailey ใน The Little Mermaid ที่มีมูลค่าสูงถึง 5 ล้านบาท!

ทีมแฮร์สไตลิสต์เผยผมสีแดงของแอเรียลใน The Little Mermaid ฉบับไลฟ์แอคชั่น มีมูลค่าสูงถึง 5 ล้านบาท และใช้เวลารังสรรค์นานกว่า 12-14 ชั่วโมง!

          กลายเป็นที่จับตามองของสาวกเจ้าหญิงดิสนีย์ทั่วโลก! สำหรับภาพยนตร์ The Little Mermaid ฉบับไลฟ์แอคชั่น ที่ได้นักร้องสาว Halle Bailey มารับบทเจ้าหญิงแอเรียล (Ariel) เงือกน้อยขวัญใจวัยเด็กของใครหลายคน ซึ่งถูกกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักว่าเธอไม่เหมาะสมกับบทบาทแอเรียล เนื่องจากภาพจำของเจ้าหญิงแอเรียลคือเงือกน้อยผิวขาว ผมสีแดงยาวสยาย แต่ Halle Bailey เป็นสาวผิวดำ ที่มาพร้อมทรงผมเดรดล็อค เรียกได้ว่าเป็นการทำลายภาพจำเงือกน้อยที่ดิสนีย์เคยสร้างเอาไว้อย่างสิ้นเชิง

          โดย Halle Bailey แสดงเจตจำนงว่าเธอไม่ต้องการใส่วิก และต้องการทำผมทรงเดทร็อคเพื่อคงวัฒนธรรมของคนผิวดำเอาไว้ ด้วยเหตุนี้ทีมทีมแฮร์สไตลิสต์จึงต้องทำการบ้านอย่างหนักเพื่อดีไซน์ทรงผมเดรดล็อคของเธอให้ออกมาให้มีความคล้ายคลึงกับต้นฉบับมากที่สุด



WATCH



          ซึ่งหัวหน้าทีมแฮร์สไตลิสต์อย่าง Camille Friend เลือกที่จะเปลี่ยนผมสีเข้มของเธอให้เป็นสีแดง โดยใช้การผสมผสานระหว่างสีแดงหลากหลายเฉด ซึ่งแตกต่างจากแอเรียลฉบับอนิเมชั่นที่มีผมสีแดงสดเพียงสีเดียว Camille Friend เปิดเผยว่ากระบวนการเปลี่ยนสีผมของ Halle Bailey ใช้เวลานาน 12-14 ชั่วโมง และมีมูลค่าสูงถึง 150,000 ดอลลาร์ (หรือประมาณ 5 ล้านบาท)

          เมื่อถามถึงเหตุผลที่ต้องใช้งบประมาณที่ค่อนข้างสูงในการรังสรรค์ทรงผมแอเรียลของ Halle Bailey ในครั้งนี้ Camille Friend ได้อธิบายว่า “มันเป็นการผสมผสานของสีแดง 3 เฉดสี และที่ต้องใช้งบประมาณมากถึง 150,000 ดอลลาร์ ก็เพราะเราต้องทำซ้ำและแกะออกตลอดการถ่ายทำ ซึ่งต้องเริ่มทำใหม่ตั้งแต่ต้นตามกระบวนการ

Photo : IG : @disney

WATCH

คีย์เวิร์ด: Halle Bailey The Little Mermaid Hair Style