HAIR

เปิด 7 ไอเดียผมไฮไลต์หลากสีสันที่จะมาสร้างความสนุกให้กับลุคอย่างโดดเด่น

เพราะสีผมไฮไลต์ไม่ได้มีแค่สีทอง!

     ในบรรดาของเทคนิคการทำสีผม การทำไฮไลต์เป็นวิธียอดนิยมสำหรับการเพิ่มมิติและความโดดเด่นให้กับเส้นผม ทว่าการทำสีผมไฮไลต์ไม่ได้มีแค่สีทองเท่านั้น ปัจจุบันมีหลายเฉดสีให้เลือกมากมายที่จะสร้างลุคให้ไม่ซ้ำใครและเลือกได้เหมาะกับสไตล์ของตัวเอง ฉะนั้นหากใครที่สนใจอยากทำสีผมไฮไลต์เก๋ๆ เพื่อเปลี่ยนลุคใหม่ให้ไม่จำเจ บทความนี้โว้กบิวตี้ก็มีไอเดียผมไฮไลต์หลากสีสันมาฝากกันเพียบ

 

1 / 7

ภาพ: @shachu_atsuya

ผมไฮไลต์สีแดง

     ไฮไลต์สีแดงเป็นตัวเลือกที่โดดเด่นและสะดุดตา เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการเพิ่มความเผ็ดร้อนให้กับลุค โดยไฮไลต์สีแดงสามารถทำได้ตั้งแต่สีแดงเข้มไปจนถึงสีแดงสว่าง เช่น ไฮไลต์สีแดงอมส้มที่สดใสจะช่วยเพิ่มความมีชีวิตชีวาและความสนุกสนาน หรือไฮไลต์สีแดงสตรอว์เบอร์รี่อ่อนๆ บนพื้นผมสีทองก็จะเพิ่มความหวานอ่อนโยนให้กับลุคแต่ก็ไม่ทิ้งความจัดจ้านไป

 

2 / 7

ภาพ: @shachu_atsuya

ผมไฮไลต์สีชมพู

     ผมไฮไลต์สีชมพูสร้างความรู้สึกที่แตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับเฉดสีและความเข้มของสีที่เลือก โดยทั่วไปแล้วสีชมพูมักจะทำให้ดูอ่อนหวาน น่ารัก สดใส และขี้เล่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเฉดสีชมพูอ่อนหรือชมพูพาสเทล แต่ถ้าเป็นไฮไลต์สีชมพูที่เข้มขึ้น เช่น ชมพูฟลามิงโกหรือชมพูช็อกกิ้งพิงก์ก็จะยิ่งโดดเด่นเตะตาและดูแสบซนไปอีกระดับ

 

3 / 7

ภาพ: @shachu_atsuya

ผมไฮไลต์สีน้ำเงิน

     เพราะผมสีน้ำเงินไม่ใช่สีที่พบได้ทั่วไป จึงทำให้ผมไฮไลต์สีน้ำเงินดูโดดเด่นและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และด้วยสีน้ำเงินที่มีหลายเฉดสี ตั้งแต่สีน้ำเงินเข้ม ไปจนถึงสีน้ำเงินอ่อน และพาสเทล จึงสามารถเลือกปรับแต่งได้ตามความชอบ เหมาะมากกับคนที่ต้องการทำไฮไลต์เพื่อแสดงออกถึงความคิดสร้างสรรค์และความเป็นตัวของตัวเองที่ไม่มีใครเหมือน

 

4 / 7

ภาพ: @shachu_atsuya

ผมไฮไลต์สีส้ม

     ผมไฮไลต์สีส้มที่ฉูดฉาด โดดเด่นบนพื้นผมสีดำชัดเจน เป็นสไตล์ที่ตอบโจทย์ผู้ที่ต้องการความสะดุดตาแบบขั้นสุด ช่วยยกระดับลุคเปรี้ยวแบบสาวแสบ มีความมั่นใจในตัวเองสูง หากใครอยากได้สีส้มที่ลดความจัดจ้านลงมาเพียงเล็กน้อย สามารถเลือกสีส้มที่เข้มขึ้น เช่น สีส้มทองแดงหรือส้มอิฐนั้นจะปรับอารมณ์ให้ดูลึกลับน่าค้นหา

 

5 / 7

ภาพ: @atsushi_kwsr

ผมไฮไลต์สีทอง

     สีทองนับเป็นสีเบสิกในการทำไฮไลต์เลยก็ว่าได้ เพราะเป็นเทคนิคที่ช่วยทำให้ผมดูมีวอลลุ่มและมีมิติสวย แต่เพื่อปรับรูปแบบให้ไม่การไฮไลต์สีทองไม่ซ้ำจำเจ แทนการทำไฮไลต์กันแบบเดิมลองเปลี่ยนมาใช้เทคนิคการไฮไลต์เป็นช่อเล็กๆ ที่โคนผมบนพื้นผมสีดำสนิท ซึ่งจะได้ความรู้สึกที่เก๋ไก๋และดูแปลกใหม่มากขึ้นทันที

 

6 / 7

ภาพ: @shachu_atsuya

ผมไฮไลต์สีรุ้ง

     ไฮไลต์สีรุ้งเป็นเทรนด์ที่สร้างสรรค์และสร้างลุคให้ดูสนุกสนานขึ้น มีความโดดเด่นในตัวเองด้วยการผสมผสานกันระหว่างสีสันที่สดใสเพื่อให้ได้สีรุ้ง ไม่ว่าจะเป็นสีม่วง สีคราม สีเขียว สีเหลือง สีแสด และสีแดง นับเป็นสไตล์ที่เหมาะมากสำหรับผู้ที่ต้องการเพิ่มความมีชีวิตชีวาให้กับเส้นผมและลุคโดยรวมที่ไม่เหมือนใคร

 

7 / 7

ภาพ: @sapi_maru

ผมไฮไลต์สีน้ำตาลและทอง

     ผมไฮไลต์สีน้ำตาลและทองเป็นเทคนิคการทำสีผมที่ผสมผสานเฉดสีน้ำตาลและสีทองเข้าด้วยกัน ช่วยสร้างมิติสวยให้กับเส้นผม โดยสีน้ำตาลจะทำหน้าที่เป็นสีพื้นฐานเพื่อสร้างความลึกให้กับเส้นผม ส่วนเฉดสีทองจะเข้ามาเพิ่มความสว่างเปล่งประกายให้กับเส้นผม สร้างเอฟเฟกต์สีผมที่ดูมีชีวิตชีวา ทั้งยังเป็นเทคนิคที่ช่วยพรางผมขาวได้ดีอีกด้วย

 

WATCH

TAGS : HilightHair