HAIR

เปิด 6 เทคนิคการหนีบผมไม่ให้ผมแห้งเสีย เรียงตัวสวย ไม่ชี้ฟูระหว่างวัน

รวมทิปส์การเปลี่ยนผมชี้ฟูให้เรียบตรง ดูสวยตลอดวัน ทั้งยังช่วยลดปัญหาผมแห้งเสียจากการหนีบผมเป็นประจำอีกด้วย

     เบื่อไหมกับการหนีบผมทีไรก็เกิดปัญหาผมเสียชี้ฟู ไม่เรียบตรงสวยดั่งใจหวัง ยิ่งเมื่อเผชิญกับอากาศร้อนชื้นแบบเมืองไทยก็ยิ่งทำให้ผมชี้ฟูมากกว่าปกติ ปัญหานี้อาจเกิดได้จากหลายสาเหตุทั้งการหนีบผมแบบผิดๆ เส้นผมขาดการบำรุง และใช้อุปกรณ์ที่ไม่ตอบโจทย์กับสภาพเส้นผมของเรา โว้กบิวตี้รวมเทคนิคการหนีบผมที่ถูกต้องเพื่อลดปัญหาปัญหา ช่วยให้นุ่มสลวย เรียงตัวสวยตลอดทั้งวัน

 

ใช้ผลิตภัณฑ์ป้องกันความร้อน

     การใช้ผลิตภัณฑ์ป้องกันความร้อนในการจัดแต่งทรงผมเป็นสเต็ปสำคัญที่ควรทำอย่างสม่ำเสมอ เพราะจะช่วยป้องกันเส้นผมจากการถูกความร้อนจัดๆ จากการหนีบผม ดัดผม เป่าผม เป็นต้น นอกจากนี้ยังช่วยทำให้จัดทรงง่าย เส้นผมนุ่มสลวย เรียบตรงตลอดทั้งวันอีกด้วย

 

Airy Style Blow-Dry Water จาก Liese ขนาด 200 ml (ราคา 265 บาท)

 

ใช้ความร้อนในการหนีบผมไม่เกิน 200 องศา

     การเลือกใช้ความร้อนที่ไม่สูงจนเกินไปจะช่วยแก้ปัญหาผมแห้งเสียได้ระดับหนึ่ง เพราะความร้อนจะดึงความชุ่มชื้นออกจากเส้นผมได้ง่าย หากบำรุงผมไม่ดีเท่าที่ควร แนะนำให้แบ่งผมเป็นช่อเล็กๆ และเลือกใช้ความร้อนประมาณ 160-180 องศาก็จะช่วยให้ได้ผมเรียบตรงสวยได้ โดยไม่ทำร้ายเส้นผม

 

ใช้เซรั่มหรือออยล์เพิ่มความชุ่มชื้น

     หลังจากสระผมและเป่าผมเสร็จ ควรตามด้วยขั้นตอนการบำรุงเส้นผมด้วยการใช้ออยล์หรือเซรั่มบำรุงผมก่อนการหนีบผม เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้เส้นผม ช่วยให้เส้นผมเรียบลื่น ไม่ชี้ฟู จัดทรงได้ง่ายขึ้น แนะนำให้ใช้ประมาณ 1-2 หยดก็เพียงพอ และหลีกเลี่ยงปัญหาความมันที่อาจตามมาได้

 



WATCH



Elseve Extraordinary Floral Oil Lavender จาก L'Oreal Paris ขนาด 100 ml (ราคา 299 บาท)

 

หนีบผมตอนที่ผมแห้งสนิทแล้ว

     การหนีบผมที่ถูกต้องควรหนีบเมื่อเส้นผมของเราแห้งสนิทแล้วจากการสระผม เพราะการหนีบผมในขณะที่ผมเปียกจะทำให้เส้นผมถูกทำร้ายมากกว่าเดิม เพราะเป็นช่วงเวลาที่เกล็ดผมเปิดและถูกดึงความชุ่มชื้นออกไปได้ง่ายตอนผมแห้ง นอกจากนี้ไอความร้อนอาจทำร้ายหนังศีรษะจนเกิดอาการไหม้ได้

 

ควรแบ่งผมเป็นช่อเล็กๆ

     วิธีที่ทำให้หนีบผมให้ได้ผมเรียบตรงสวยเสมอกัน ควรแบ่งเป็นช่อเล็กๆ ประมาณสองนิ้วมือ เพื่อให้สามารถเข้าเครื่องหนีบผมได้ง่าย ทำให้หนีบผมตรงสวย ไม่เกิดรอยยับระหว่างเส้นผม ทั้งยังหนีบได้อย่างทั่วถึงทั้งหัว โดยการหนีบแต่ละครั้งให้หนีบแบบยกสูง จะช่วยลดปัญหาเส้นผมที่ถูกทำร้ายโดยตรงได้ระดับหนึ่ง

 

ลดผมพันกันด้วยการหวีผม

     หลังจากเป่าผมเสร็จแล้ว ควรหวีผมให้เรียบร้อยก่อนการหนีบผม เพื่อลดปัญหาผมชี้ฟูและไม่ทำให้ผมพันกันสำหรับใครที่มีเส้นผมที่เปราะขาดง่าย ควรเลือกหวีที่เป็นซิลิโคนหรือพลาสติกแทนการใช้หวีไม้ เพราะจะช่วยถนอมเส้นผมให้สามารถหวีได้ง่ายขึ้น ลดการแตกหักของเส้นผม ไม่ทำร้ายหนังศีรษะเวลาหวีผมด้วย

 

Fine & Fragile Detangling Hairbrush จาก Tangle Teezer (ราคา 650 บาท)

ภาพ : @taniellejaimua, Courtesy of brands

WATCH

คีย์เวิร์ด: #StraightHair