HAIR

ส่อง 7 แชมพูแก้ผมเสีย คืนชีพเส้นผมให้กลับมาสวยสุขภาพดีอีกครั้ง

จะเปลี่ยนผมเสียให้เป็นผมสวยได้ พื้นฐานต้องมาจากการทำความสะอาดที่ดี และการใช้แชมพูที่ช่วยฟื้นฟูผมแห้งเสียได้ด้วย

     ปัจจุบันเทรนด์ทรงผมสวยต้องพึ่งทั้งการดัด ทำสี หรือบางทีก็ต้องใช้ความร้อนในการสไตลิ่งทรงผม และไหนจะมลภาวะและแสงแดดที่เป็นตัวการทำร้ายเส้นผมที่ต้องเจอทุกวันอย่างเลี่ยงไม่ได้ ทั้งหมดนี้ล้วนเป็นต้นเหตุของผมแห้งเสียชี้ฟูที่ใครก็ไม่อยากให้เกิด ซึ่งก่อนจะข้ามไปสู่ขั้นตอนการบำรุงผม ไม่ว่าจะหมักผมหรือทำทรีตเมนต์ พื้นฐานสำคัญต้องมาจากการทำความสะอาดเส้นผมให้ดีเสียก่อน รวมถึงการเลือกใช้แชมพูที่ออกแบบมาเพื่อฟื้นฟูผมเสียโดยเฉพาะ แน่นอนว่าโว้กบิวตี้ก็ไม่พลาดหยิบยกแชมพูแก้ผมเสียมาแนะนำกันอีกเช่นเคย

 

1 / 7

 

Resistance Bain Force Architecte Strengthening Shampoo จาก Kérastase

 

     แชมพูสูตรฟื้นฟูผมเสียจาก Kérastase ผสานด้วยโปรเคราติน เซราไมด์ และกรดอะมิโนที่เข้าตรงฟื้นฟูเส้นผมในทันที โดยช่วยซ่อมแซมเส้นใยของเส้นผมที่หลุดลุ่ย พร้อมกระตุ้นให้เกิดการเจริญเติบโตของเส้นผมใหม่ด้วย เมื่อใช้ไปแล้วเป็นประจำอย่างต่อเนื่อง เส้นผมเสียที่เปราะบางจะแลดูแข็งแรงขึ้น ลดผมแตกปลาย และดูเงางามขึ้นด้วย

ปริมาณ 250 ml

ราคา 1,190 บาท

 

2 / 7

 

Keraphix Damage Healing Shampoo จาก Nexxus

 

     ในบรรดาแชมพูแก้ผมเสียที่มีให้เลือกมากมาย หนึ่งในนั้นที่ถูกยกให้ว่าใช้แล้วได้ผลลัพธ์ที่ดีขึ้นคือ Nexxus Keraphix แชมพูตัวนี้อุดมด้วยโปรตีนที่ช่วยให้ผมดูสุขภาพดีขึ้นหลังจากสระเพียงครั้งเดียว และมีประสิทธิภาพในการซ่อมแซมเส้นผมที่เสียหายให้กลับมาสุขภาพดีได้อีกครั้ง หากใช้อย่างต่อเนื่องควบคู่ไปกับครีมนวดผมสูตรเดียวกัน

ปริมาณ 33.8 ออนซ์

ราคา 1,755 บาท

 

3 / 7

 

No. 4 Bond Maintenance Shampoo จาก Olaplex

 

     แชมพูตัวนี้จากแบรนด์ Olaplex มีประสิทธิภาพในการซ่อมแซมผมเสียล้ำลึกในระดับโมเลกุล พร้อมปกป้องผมจากความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต โดยเป็นสูตรที่อ่อนโยน มาพร้อมมอยส์เจอไรเซอร์เข้มข้น ช่วยบำรุงเส้นผมให้แข็งแรง เงางาม และนุ่มขึ้น รวมถึงยังช่วยลดการเปราะขาดของเส้นผม เหมาะมากสำหรับผู้ที่มีปัญหาผมแห้งเสียชี้ฟู

ปริมาณ 250 ml

ราคา 1,490 บาท

 

4 / 7

 

Deep Hydration Shampoo จาก abyssian

 

     แชมพูที่ช่วยเติมความชุ่มชื้นเต็มขั้น จาก abyssian อัดแน่นด้วยส่วนผสมอย่าง Abyssinian Oil และ Vitamin B5 ที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นและซ่อมแซมเส้นผมในคราวเดียวกัน นอกจากนี้ยังมาพร้อมสารสกัดจากดอกคาโมมายล์และกรดอะมิโนที่ช่วยฟื้นฟูเส้นผมและหนังศีรษะ ผสานปลายผมที่แตกขาดให้กลับมาดูแข็งแรงได้อีกครั้ง

ปริมาณ 500 ml

ราคา 1,360 บาท

 

5 / 7

 

Gold Lust Repair & Restore Shampoo จาก Oribe

 

     แชมพูจาก Oribe ช่วยทำความสะอาดและบำรุงทั้งหนังศีรษะและเส้นผมอย่างอ่อนโยน ด้วยส่วนผสมของน้ำมันอาร์แกน ไบโอติน 4 ชนิด และ Niacinamide โดยส่วนผสมต่างๆ เหล่านี้มีคุณประโยชน์ทั้งช่วยฟื้นฟูผมเสีย เพิ่มความชุ่มชื้น และบำรุงให้เส้นผมนุ่มไม่แข็งกระด้าง นอกจากนี้ยังมาพร้อมกลิ่นหอมที่เป็นเอกลักษณ์อีกด้วย 

ปริมาณ 250 ml

6 / 7

 

Botanical Repair Strengthening Shampoo จาก Aveda

 

     แชมพูตัวนี้จาก Aveda ตอบโจทย์ทั้งเรื่องฟื้นฟูผมเสียและบำรุงเส้นผมให้นุ่มลื่นมากขึ้น ด้วยสารบำรุงจากพืชพรรณธรรมชาติ ซึมลึกสู่ผม 3 ชั้น จะช่วยซ่อมแซมและทำให้ผมเสียกลับมาแข็งแรง พร้อมชะล้างความมันส่วนเกินบนเส้นผมและหนังศีรษะอย่างอ่อนโยน รวมทั้งขจัดคราบผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผมออกได้อย่างสะอาดหมดจด 

ปริมาณ 1,000 ml

ราคา 5,650 บาท

 

7 / 7

 

Don't Despair, Repair! Super Moisture Shampoo จาก Briogeo

 

     เส้นผมที่แห้งเสียขาดน้ำ แนะนำมากสำหรับแชมพูตัวนี้จาก Briogeo สูตรนี้ประกอบด้วยน้ำมัน ไบโอติน และสารสกัดที่ได้จากธรรมชาติ บูสต์ความชุ่มชื้นให้เส้นผมได้ขั้นสุด นอกจากนี้ยังช่วยทำความสะอาดเส้นผมโดยไม่ขจัดน้ำมันตามธรรมชาติที่มีประโยชน์ออกจนหมด ใช้เป็นประจำต่อเนื่องจะช่วยเสริมความแข็งแรงและมอบความสดชื่นให้กับเส้นผม

ปริมาณ 473 ml

ราคา 1,750 บาท

 

     การดูแลเส้นผมเสียให้กลับมามีสุขภาพดีได้อีกครั้ง จะต้องเริ่มต้นจากการทำความสะอาดเส้นผมด้วยแชมพูสูตรแก้ผมเสียก่อนเพื่อขจัดความมันส่วนเกินและสิ่งสกปรก พร้อมให้ส่วนผสมในแชมพูเข้าตรงแก้ปัญหาได้อย่างตรงจุด และที่สำคัญคือไม่ควรลืมเติมความชุ่มชื้นให้เส้นผมทุกครั้งด้วยการใช้คอนดิชันเนอร์ควบคู่กันไป

 



WATCH



ภาพ : Courtesy of brand

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Shampoo #ShampooForDamagedHair