HAIR

นี่คือ 5 ส่วนผสมที่ควรมองหาในแชมพูขจัดรังแค!

ส่วนผสมสำคัญที่จะช่วยขจัดปัญหารังแค ลดอาการคันและบำรุงหนังศีรษะอย่างล้ำลึก พร้อมเพิ่มความชุ่มชื้นให้เส้นผมนุ่มสลวย

     ‘ปัญหารังแค’ เป็นหนึ่งในปัญหาของหนังศีรษะและเส้นผมที่มาพร้อมกับอาการคันและหนังศีรษะหลุดลอก อาจสร้างความไม่มั่นใจให้กับใครหลายคนได้ แต่รังแคไม่ใช่โรคร้ายแรงที่เป็นอันตรายจึงสามารถขจัดและรักษารังแคได้ไม่ยาก เริ่มต้นด้วยวิธีสุดเบสิกอย่างการเลือกใช้แชมพูขจัดรังแคที่มีประสิทธิภาพในการลดปัญหาหนังศีรษะหลุดลอก ลดอาการคัน พร้อมปรับสภาพการเจริญเติบโตของเส้นผมให้แข็งแรงขึ้น นี่คือ 5 ส่วนผสมสำคัญที่ควรมองหาในแชมพูขจัดรังแค

 

ซิงก์ไพริไทโอน (Zinc Pyrithione)

     เป็นสารต้านจุลินทรีย์ที่มีคุณสมบัติช่วยป้องกันการเกิดรังแคและโรคผิวหนังบนหนังศีรษะอื่นๆ พร้อมช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อรา แบคทีเรีย และจุลินทรีย์ที่อาจทำให้เกิดอาการคันและหลุดลอกของหนังศีรษะได้ ป้องกันอาการระคายเคืองของหนังศีรษะ จึงถือเป็นส่วนผสมสำคัญที่มักจะมีอยู่ในแชมพูขจัดรังแคสูตรอ่อนโยน

 

คลิมบาโซล (Climbazole)

     เป็นสารที่มีประสิทธิภาพในการลดจำนวนเชื้อราบนหนังศีรษะอย่างอ่อนโยน พร้อมทั้งช่วยลดการสะสมของเชื้อรา Malassezia บนหนังศีรษะได้อีกด้วย แถมยังช่วยฟื้นบำรุงหนังศีรษะ ทำให้เส้นผมแข็งแรงขึ้น นุ่มสลวย เงางาม มีน้ำหนัก ไม่เปราะบางจากโคนจรดปลายผม และช่วยทำความสะอาดบริเวณหนังศีรษะได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

Anti Dandruff Shampoo Active Protect จาก Head & Shoulders ขนาด 400 ml (ราคา 189 บาท)

 

ไพรอกโทน โอลามีน (Piroctone Olamine)

     เป็นสารที่ช่่วยขจัดรังแคด้วยกระบวนการทำลายเชื้อรา Pityrosporum Ovale ซึ่งเป็นต้นเหตุที่ก่อให้เกิดรังแคบนหนังศีรษะ โดยสามารถทั้งลดปัญหารังแคดั้งเดิม ลดการเกิดรังแคใหม่ และสามารถช่วยลดอาการคันหนังศีรษะได้ ซึ่งมักใช้เป็นส่วนผสมในแชมพูขจัดรังแคและผลิตภัณฑ์กำจัดรังแคในรูปแบบอื่นๆ เช่น ครีมและโลชั่น เป็นต้น

 

ซีลีเนียม ซัลไฟด์ (Selinium Sulfide)

     เป็นยาที่ใช้รักษาผู้ป่วยที่เป็นรังแค โรคเซ็บเดิร์ม และโรคเกลื้อน โดยยาจะออกฤทธิ์ป้องกันและชะลอการเจริญเติบโตของเชื้อรา ซึ่งจะส่งผลให้เซลล์ของเชื้อราที่ก่อโรคไม่สามารถแบ่งตัวได้ หมดสภาพในการเพิ่มจำนวน จึงช่วยลดปัญหารังแคและโรคผิวหนังอักเสบเซบเดิร์มให้ทุเลาลง ส่วนใหญ่จะมาในรูปแบบของแชมพูที่มีปริมาณซีลีเนียม ซัลไฟด์ 2.5 % แนะนำให้ใช้ 1-2 ครั้งต่อสัปดาห์

 



WATCH



Purifying Anti Hair Loss Shampoo จาก Smooth E ขนาด 250 ml (ราคา 270 บาท)

 

คีโทโคนาโซล (Ketoconazole)

     เป็นยาที่ใช้รักษาอาการติดเชื้อราในร่างกายและที่ผิวหนัง เช่น กลาก เกลื้อน หรือรังแค โดยตัวยาจะออกฤทธิ์หยุดการสังเคราะห์ของเออร์กอสเตอรอล (Ergosterol) ที่เป็นส่วนประกอบสำคัญของเยื่อหุ้มเซลล์เชื้อรา จึงส่งผลต่อการลำเลียงอาหารเข้าเซลล์ของเชื้อรา ทำให้เชื้อราขาดสารอาหารและหยุดการเจริญเติบโต ลดปัญหารังแคและอาการคันหนังศีรษะได้เป็นอย่างดี

 

Dercos Anti Dandruff จาก Vichy ขนาด 200 ml (ราคา 550 บาท)

     เราสามารถแก้ปัญหารังแคกวนใจได้ง่ายๆ เพียงแค่เริ่มจากการใช้แชมพูให้ถูกต้อง โดยเลือกใช้แชมพูขจัดรังแคที่มีส่วนผสมสำคัญในการขจัดรังแค ลดอาการคันของหนังศีรษะ เพิ่มความสดชื่นให้หนังศีรษะและเส้นผสมนุ่มสลวย เงางามยิ่งขึ้น จึงจะสามารถรักษาและป้องกันรังแคได้ไม่ยาก

WATCH

คีย์เวิร์ด: #DandraftShampoo #Shampoo