HAIR

8 เซรั่มบำรุงหนังศีรษะ รากผมแข็งแรง ลดอาการผมขาดหลุดร่วง

บำรุงหนังศีรษะให้แข็งแรงด้วยเซรั่มเนื้อบางเบา ช่วยทำให้รากผมแข็งแรง ผมเจริญเติบโตได้ดี เป็นพื้นฐานของผมนุ่มสลวย เงางาม

     บอกลาปัญหารังแคและหนังศีรษะแห้งแตกด้วยเซรั่มบำรุงหนังศีรษะที่จะช่วยปรับสภาพหนังศีรษะให้แข็งแรง เติมความชุ่มชื้น เมื่อหนังศีรษะของเราแข็งแรงดีแล้วก็จะช่วยส่งผลให้การเจริญเติบโตของเส้นผมมีประสิทธิภาพมากขึ้น เส้นผมนุ่มสลวยเงางาม แลดูหนามีวอลลุ่มแบบไม่ต้องพึ่งแฮร์พีช

 

1 / 8

Anti-hair Fall Hair & Scalp Serum จาก Dr. Barbara Sturm (ปริมาณ 50 ml ราคา 3,990 บาท)

     เซรั่มบำรุงหนังศรีษะ มีคุณสมบัติลดการขาดหลุดร่วง ซ่อมแซมและปกป้องผมจากมลภาวะ ความเครียดและแสงแดด ช่วยกระตุ้นการเจริญเติบโตของลูกผม เพิ่มความหนาแน่นและปรับปรุงความแข็งแรงของรูขุมขน ช่วยบำรุงรากผมให้แข็งแรง พร้อมเพิ่มความชุ่มชื้นเพื่อลดอาการแห้งตึงของหนังศีรษะ 

 

 

2 / 8

Invati Advanced Scalp Revitalizer จาก Aveda (ปริมาณ 150 ml ราคา 3,600 บาท)

     ทรีตเมนต์บำรุงหนังศีรษะ มีส่วนผสมของพืชธรรมชาติถึง 98% จากมะขามป้อม โสม และขมิ้น ที่ผ่านการหมักบ่มส่วนผสมด้วยวิธีธรรมชาติ ช่วยลดการหลุดร่วงของเส้นผม ยกโคนผมให้แลดูหนามากยิ่งขึ้น เนื้อบางเบา ซึมซาบง่าย เป็นทรีตเมนต์แบบไม่ต้องล้างออก สามารถใช้ได้ทุกวัน 

 

 

3 / 8

Scalp Revival Charcoal + Tea Tree Scalp Treatment Serum จาก Briogeo (ปริมาณ 30 ml ราคา 1,520 บาท)

     ทรีตเมนต์ที่ผสานคุณค่าจาก Binchotan Charcoal และ Tea Tree ช่วยดีท็อกซ์ขจัดสารเคมีและสิ่งตกค้างบนเส้นผม พร้อมเข้าบำรุงเส้นผมอย่างอ่อนโยน ช่วยให้เส้นผมและหนังศีรษะแลดูสุขภาพดี พร้อมมอบความเย็นสดชื่นจากเปปเปอร์มินต์และสเปียร์มินต์ ออยล์

 

 

4 / 8

Honey Infused Scalp Treatment จาก Gisou (ปริมาณ 100 ml ราคา 2,200 บาท)

     เซรั่มบำรุงหนังศีรษะที่มีส่วนผสมหลักจากน้ำผึ้ง อุดมด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น ลดการสูญเสียความชุ่มชื้น ลดอาหารแห้งคันและระคายเคืองของหนังศีรษะ ช่วยให้หนังศรีษะแข็งแรง ผมเงางาม เหมาะสำหรับคนที่หนังศีรษะแห้งลอก ขาดความสมดุล มีกลิ่นหอมหวานละมุนที่เป็นซิกเนเจอร์ของแบรนด์จากน้ำผึ้งและดอกไม้นานาชนิด

 

5 / 8

Scalp Serum จาก Ouai (ปริมาณ 60 ml ราคา 2,000 บาท)

     เซรั่มที่มีส่วนผสมของโสมและเห็ดที่ช่วยเรื่องความชุ่มชื้นให้หนังศีรษะแข็งแรง ลดการหลุดลอกและแห้งแตก พร้อมปรับสภาพให้หนังศีรษะแข็งแรง เส้นผมเจริญเติบโตง่าย ผมนุ่มสลวย เงางาม เนื้อเซรั่มบางเบา ไม่เหนียวเนอะหนะ ใช้หลังจากสระผมเสร็จ โดยหยดบริเวณรากผมและนวดเบาๆ ให้ซึมซาบลงสู่หนังศีรษะอย่างมีประสิทธิภาพ

 

6 / 8

Give Me Strength Strengthening Scalp Concentrate จาก Percy & Reed (ปริมาณ 50 ml ราคา 1,400 บาท)

     ตัวช่วยบำรุงหนังศีรษะด้วยส่วนผสมของ Sweet White Lupine เพิ่มความชุ่มชื้นให้หนังศีรษะแข็งแรง ลดอาการผมร่วง เส้นผมเจริญเติบโตง่าย ใช้หลังสระผมเสร็จ โดยหยดประมาณ 2-3 หยดและนวดให้เนื้อเซรั่มลงสู่หนังศีรษะ เหมาะสำหรับทุกสภาพเส้นผม เพราะเนื้อผลิตภัณฑ์มีความบางเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะกวนใจ

 

7 / 8

Soothing Anti-Dandruff Cure จาก Sisley Paris (ปริมาณ 60 ml ราคา 3,900 บาท)

     ทรีตเมนต์เข้มข้นด้วยส่วนผสมหลักจากพืช ปรับสมดุลและทำความสะอาดหนังศีรษะ ลดอาการคันที่เกิดจากรังแค มีวิตามิน B5 ที่ช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้เส้นผมแลดูหนานุ่ม เติมความเปล่งประกายให้เส้นผมเงางามอีกครั้ง วิธีใช้หยดลงบนหนังศรีษะประมาณ 4 หลอด หยอดแบ่งตามแนวเส้นผมให้ทั่วศีรษะ จากนั้นนวดด้วยปลายนิ้วโดยไม่ต้องล้างออก

 

 

8 / 8

Natural Moisturizing Factors + HA for Scalp จาก The Ordinary (ปริมาณ 60 ml ราคา 500 บาท)

     เซรั่มเนื้อน้ำนมที่ช่วยเรื่องความชุ่มชื้นเป็นหลัก โดยจะเติมน้ำให้รากผมแข็งแรง ลดปัญหารังแค เพราะมีส่วนผสมของกรดไฮยาลูรอนิก นอกจากนี้ยังช่วยทำให้เส้นผมที่เจริญเติบโตมีความนุ่มสลวย เงางาม ลดอาการแตกปลาย แถมยังเป็นผลิตภัณฑ์ที่ปราศจากซิลิโคน น้ำมัน และกลูเตนอีกด้วย

 

 

     ถึงแม้เราจะบำรุงเส้นผมเป็นประจำแล้ว แต่ก็ไม่ควรมองข้ามหนังศีรษะที่เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้เส้นผมเจริญเติบโตได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมลดปัญหาหนังศีรษะแห้งแตกและรังแค ฉะนั้นเซรั่มบำรุงหนังศีรษะจึงเป็นไอเท็มที่ควรมีในขั้นตอนของแฮร์รูทีนเช่นเดียวกัน 

 



WATCH



ภาพ : Courtesy of the brands

WATCH

คีย์เวิร์ด: #HairSerum