HAIR

เผย 6 ทรงผมออกงานกลางคืนหลากหลายสไตล์ ให้คอมพลีตลุคเรียบหรูดูมีระดับ

สำหรับใครที่กำลังมองหาทรงผมออกงานกลางคืนสไตล์ใหม่ๆ ไม่ควรพลาด!

     นอกจากการเลือกชุดแล้ว อีกหนึ่งปัญหาโลกแตกที่สาวๆ หลายคนต้องเจอก่อนออกงานคือการเลือกทรงผมออกงาน ซึ่งต้องยอมรับเลยว่าทรงผมไม่เพียงแค่มีอิทธิพลต่อรูปลักษณ์และบุคคลิกภายนอกเท่านั้น แต่ยังเปรียบเสมือนตัวแทนของความมั่นใจ วันนี้โว้กบิวตี้จึงถือโอกาสนำไอเดียทรงผมออกงานกลางคืนหลากหลายสไตล์มาแนะนำ รับรองว่าจะช่วยคอมพลีตลุคให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้นได้อย่างแน่นอน

 

 

Low Bun Updo

     เริ่มต้นด้วยทรงผมออกงานที่คลาสสิกตลอดกาลอย่าง ‘ทรงผมเกล้าต่ำ (Low Bun Updo)’ โดยเป็นการเกล้าผมต่ำที่มวยผมให้อยู่บริเวณท้ายทอย ส่วนผมด้านบนจะเก็บเรียบ หรือจะสไตลิ่งให้พองเพื่อเพิ่มวอลลุ่มก็เก๋ไปอีกแบบ สำหรับใครที่ต้องการให้ลุคดูละมุนขึ้นก็สามารถเปล่อยปอยผมด้านหน้าทั้งสองข้างลงมาล้อมกรอบหน้าไว้ได้เช่นกัน

 

 

High Bun

     ถือเป็นอีกหนึ่งทรงผมกันตายสำหรับลุคออกงานกับ ‘ทรงผมเกล้าสูง (High Bun)’ ที่เป็นการเกล้าผมมวยสูง ทำให้ช่วงคอยาวระหง อวดใบหน้าสวยมีมิติ โดยสามารถเพิ่มความโดดเด่นให้กับทรงผมทรงนี้ได้ง่ายๆ ด้วยการถักเปียและม้วนเป็นมวยผม พร้อมติดเครื่องประดับ หรือหากใครกังวลเรื่องรูปหน้าก็สามารถดึงปอยผมด้านหน้าลงมาเพื่ออำพรางแก้มก็ได้เช่นกัน

 



WATCH



 

Inverted Low Bun Updo

     หากใครเบื่อทรงผมเกล้าต่ำแบบเดิมๆ แนะนำให้ลองเปลี่ยนมาทำทรงผมเกล้าต่ำแบบทวิตผม (Inverted Low Bun Updo) หรือเป็นการเกล้าผมมวยต่ำโดยเก็บปลายผมม้วนเข้าด้านใน ซึ่งให้ฟินิชลุคเรียบง่ายแต่แฝงไว้ด้วยความทันสมัย ดูทะมัดทะแมงและคล่องตัว เหมาะกับทั้งงานกลางวันและกลางคืน โดยเฉพาะงานราตรีและงานปาร์ตี้ที่ไม่เป็นทางการจนเกินไป

 

 

Dutch Braid Updo

     ยกระดับลุคออกงานให้สวยหรูดุจเจ้าหญิงได้ง่ายๆ ด้วย ‘ทรงผมเกล้าเปีย (Dutch Braid Updo)’ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งทรงผมออกงานที่ได้รับความนิยม โดยเป็นการถักเปียเก็บผมรอบหัวให้ยาวลงมาจนเกือบสุดปลายผม จากนั้นม้วนหางเปียที่เหลือให้ขดเป็นวงกลมบริเวณท้ายทอย ทั้งนี้สามารถเสริมด้วยเครื่องประดับ เช่น คริสตัล มุก และดอกไม้ เพื่อเพิ่มความหรูหราก็ถือเป็นไอเดียที่ดี

 

 

Headband Braid

     เพิ่มกิมมิกให้ทรงผมออกงานให้โดดเด่นกว่าที่เคยด้วยการถักเปียคาดผม (Headband Braid) โดยเป็นการถักเปียก้างปลาเก็บผมแบบครึ่งหัวจากบริเวณหลังใบหูด้านซ้ายไปยังด้านขวา ซึ่งให้ความรู้สึกเหมือนสวมใส่ที่คาดผมอยู่ตลอดเวลา พร้อมปล่อยผมด้านหลังยาวสยาย ซึ่งเป็นทรงผมออกงานที่สามารถทำได้ทั้งผมยาวและผมสั้น

 

 

Ponytail

     ปิดท้ายด้วยทรงผมออกงานง่ายๆ ที่สามารถทำได้ด้วยตัวเองคือ ‘ทรงผมหางม้า (Ponytail)’ โดยเป็นทรงผมมัดรวบที่ทิ้งปลายผมลงมา ซึ่งมีลักษณะคล้ายกับหางของม้า มีให้เลือกหลากหลายสไตล์ไม่ว่าจะเป็นหางม้าสูง หางม้าต่ำ รวมถึงผมเปียหางม้า เป็นต้น ถึงแม้จะเป็นทรงผมที่ดูเรียบง่าย แต่ใครทำก็ดูสวยเฉี่ยว ทั้งยังสามารถทำเองได้แบบไม่ต้องง้อช่างผมอีกด้วย

 

ภาพ : @sarahwhair

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Hair #HairParty