HAIR

บอกต่อ 'มาสคาร่าผม' เพียงแค่ปาดเดียวก็ปกปิดผมขาวได้ตั้งแต่โคนจรดปลาย

แนะนำ ‘มาสคาร่าผม’ ไอเท็มเด็ดของคนรำคาญผมขาว กลบผมหงอกได้ทุกที่ทุกเวลา

     ไม่เพียงแค่คนอายุมากเท่านั้นที่จะมีผมหงอก แต่ผมขาวก็มาเยือนคนที่อายุยังน้อยได้เช่นกัน นั่นเพราะผมหงอกที่เกิดก่อนวัยมีสาเหตุมาจากทั้งพันธุกรรมและความเครียด ซึ่งถ้าเราจะต้องคอยย้อมผมอยู่เป็นประจำเพื่อแลกกับการปิดผมขาวที่ขึ้นมาเพียงบางเส้นหรืองอกออกมาแค่โคนผม ก็อาจจะไม่คุ้มที่ผมต้องแห้งเสียเพราะการทำเคมี ฉะนั้นทางออกที่ดีที่สุดคือการใช้ “มาสคาร่าผม” หรือ “มาสคาร่าปิดผมขาว” ซึ่งใช้งานได้อย่างง่ายดาย เพียงแค่ปาดทีเดียวก็กลบผมหงอกได้อยู่หมัด ฉะนั้นสำหรับใครที่มองหามาสคาร่าผมเพื่อใช้อำพรางผมหงอกอยู่ นี่คือไอเท็มที่คุณควรต้องมีติดกรุไว้

 

1 / 5

 L'Oreal Magic Retouch Concealer Brush

     มาสคาร่าปิดผมขาวจาก L'Oreal Paris ตัวนี้มาพร้อมเม็ดสีที่เข้มข้นสูงซึ่งปกปิดผมขาวได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในหลอดมาพร้อมแปรงที่เหมือนมาสคาร่า ใช้ปัดและปาดบนเส้นผมได้อย่างง่ายดาย โดยมีให้เลือกถึง 5 เฉด ตั้งแต่สีบลอนด์ไปจนถึงสีดำ ทั้งนี้สำหรับเส้นผมของคนเอเชีย แนะนำให้ใช้สีดำหรือสีน้ำตาลเข้มที่จะกลมกลืนไปกับสีผมธรรมชาติได้แนบเนียนที่สุด

 

2 / 5

Schwarzkopf Hair Mascara

     มาสคาร่าผมจาก Schwarzkopf มาพร้อมหัวแปรงปัดใช้งานง่าย ช่วยให้เข้าถึงรากและผมหงอกแต่ละเส้นได้ทั่วถึง พร้อมมอบผลลัพธ์ที่เรียบเนียนสม่ำเสมอได้ดีกับสีผมตามธรรมชาติ โดยมีให้เลือก 4 เฉดสี ได้แก่ สีดำ สีน้ำตาลเข้ม สีน้ำตาลอ่อน และสีน้ำตาลแดง ตัวเนื้อผลิตภัณฑ์ค่อนข้างแห้งเร็ว แต่ไม่ควรปาดเยอะเกินไป เพราะอาจทำให้เส้นผมเหนียวเหนอะหนะ

 

3 / 5

 Kiss Quick Cover Touch

     ถัดมาคือมาสคาร่าผม Kiss Quick Cover Touch ซึ่งมาพร้อมกับหัวแปรงที่มีประสิทธิภาพมากในการปัดมาสคาร่าในบริเวณที่เข้าถึงได้ยาก สามารถปิดผมขาวได้แบบชั่วคราว แต่มีคุณสมบัติกันน้ำ กันฝน สีจึงหลุดยาก แต่ก็สามารถล้างออกง่ายเพียงสระผมด้วยแชมพู ที่สำคัญยังมีส่วนผสมของโจโจ้บา ออยล์ที่ดีต่อเส้นผมอีกด้วย

 

4 / 5

 GreyFree Hair Mascara

     มาสคาร่าปิดผมขาวจาก GreyFree ที่มีมาให้เลือกหลายเฉดสี ตั้งแต่สีดำไปจนถึงสีบลอนด์ โดยเรายังสามารถผสมผสานเฉดสีต่างๆ เพื่อให้เข้ากับสีผมตามธรรมชาติของตัวเองได้ด้วย และไม่เพียงจะใช้กับเส้นผมได้เท่านั้น แต่ยังใช้ได้กับคิ้ว ขนตา และหนวดเคราที่มีสีขาวได้อีกด้วย แนะนำว่าหลังจากใช้มาสคาร่าแล้ว ให้ใช้หวีแปรงผมให้ทั่วอีกที วิธีนี้จะช่วยให้เนื้อผลิตภัณฑ์กลมกลืนไปกับเส้นผมส่วนที่เหลือได้ดีขึ้นและป้องกันการจับตัวเป็นก้อน

 

5 / 5

 Mineral Fusion Grey Root Concealer

     อีกหนึ่งตัวดังที่ช่วยปกปิดผมหงอกได้ตั้งแต่โคนจรดปลาย ทั้งยังช่วยให้ผมเรียบลื่นและเป็นประกายอีกด้วย แต่ตัวนี้จะใช้ชื่อว่าคอนซีลเลอร์นั้นเป็นสูตรที่ออกแบบมาเหมาะกับผู้ที่มีผิวแพ้ง่าย เพราะปราศจากพาราเบน กลูเตน ซัลเฟต และน้ำหอม อีกทั้งยังผสมน้ำมันอาร์แกน วิตามินอี สารสกัดจากดอกกุหลาบ และสารสกัดจากชาเขียวที่ช่วยบำรุงเส้นผม ส่วนเม็ดสีก็มีความกลมกลืนกับสีผมได้อย่างเป็นธรรมชาติ

 

Editor’s Tips: วิธีการใช้มาสคาร่าผมให้เริ่มจากแปรงผมให้ทั่วเพื่อเคลียร์ผมไม่ให้เหลือผมพันกัน จากนั้นแบ่งผมออกเป็นส่วนๆ แล้วเริ่มปัดมาสคาร่าบริเวณที่เป็นผมขาวจากโคนจรดปลาย โดยสามารถทำซ้ำขั้นตอนนี้ได้หากต้องการสีที่เข้มขึ้น สุดท้ายใช้ไดร์เป่าผมให้แห้งก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย

 



WATCH



ภาพ : Courtesy of brands

WATCH

คีย์เวิร์ด: #MascaraForHair #HairMascara