HAIR

Hime cut กลับมาแล้ว เมื่อ 'Lisa' แห่งวง Blackpink ตัดผมทรงนี้ขึ้นเวทีคอนเสิร์ต!

ทรงผมนี้มีที่มาที่ไปอย่างไรบ้าง วันนี้เราจะมาไขคำตอบให้ทุกคนได้รู้กัน

     หลังจากที่ศิลปินเกิร์ลกรุ๊ประดับโลกจากแดนกิมจิอย่าง Blackpink ได้เดินทางทัวร์คอนเสิร์ตมาหลายประเทศแล้ว เหล่าบลิงก์รวมถึงผู้ชมคนอื่นๆ คงจะได้เห็นแฟชั่นของสาวๆ อันจัดจ้านผ่านตาอยู่บ้าง และหลายคนคงสงสัยว่าทรงผมที่ 'Lisa' ตัดแบบข้างหน้าสั้นข้างหลังยาวเรียกว่าทรงอะไร ถ้าอยากตัดตามบ้างควรบอกช่างทำผมว่าอย่างไร และทรงผมนี้มีที่มาที่ไปอย่างไรบ้าง วันนี้เราจะมาไขคำตอบให้ทุกคนได้รู้กัน

 

 ภาพ: IG @lalalalisa_m

     ทรงผมที่ทุกคนเห็นกันโดยข้างหน้าตัดสั้นข้างหลังไว้ยาว ทรงนี้เรียกว่าทรง Hime Cut หรือเรียกอีกชื่อหนึ่งว่าทรงเจ้าหญิง เป็นทรงผมที่มาจากประเทศญี่ปุ่น ได้ชื่อว่าทรงผมเจ้าหญิงเพราะว่าเป็นทรงผมของกุลสตรีญี่ปุ่นสมัยเฮอัง เป็นตัดผมข้างหน้าหูหรือปอยข้างแก้มให้สั้น รวมถึงการตัดหน้าม้าและปล่อยผมส่วนที่เหลือให้ยาว

 

ภาพ: K-On!

     ทรงผมนี้ได้รับความนิยมมาใช้เป็นทรงผมสำหรับคาแร็กเตอร์ตัวการ์ตูนในอนิเมะญี่ปุ่น มักใช้กับตัวละครที่มีบุคลิกที่มีความเป็นลูกคุณหนู ดูสง่า ชั้นสูง ให้เข้ากับชื่อของทรงผมเจ้าหญิง เช่น Mio Akiyama จากเรื่อง K-On! และ Kikyo จากเรื่อง Inuyasha ก็ไว้ส่งผม Hime Cut เช่นเดียวกัน

 



WATCH



ภาพ: rhm1109

     นอกจากนี้ในวงการศิลปินเกาหลีก็นิยมตัดทรงผม Hime Cut เช่นเดียวกัน คนที่ปลุกกระแสทรงผม Hime Cut ในช่วงแรกคงไม่พ้น Momo หนึ่งในสมาชิกวง Twice ที่เรียกได้ว่าตัดแล้วเป็นทรงผมที่เข้ากับเธอมาก ทำให้คนสร้างภาพจำของเธอได้ชัดมากยิ่งขึ้น 

 

ภาพ: IG @lalalalisa_m

     แต่ผู้ที่กำลังจะปลุกกระแสให้ทรงผม Hime Cut กลับมาอีกครั้งคงปฏิเสธไม่ได้เลยว่าคือลิซ่าจริงๆ เพราะทรงผมนี้ทำให้เธอดูเท่และมีความเซ็กซี่ไปในตัว เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งคนที่เอาทรงผมนี้อยู่ ถ้าใครอยากจะตัดตามสามารถนำทรงผมนี้ไปรังสรรค์ตามได้เลย

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Himecut #Lisa #Blackpink #LisaBlackpink