HAIR

รวมแบบทรงผมไปสัมภาษณ์งาน เน้นความสุภาพเรียบร้อย แถมทำได้ง่ายๆ ด้วยตัวเอง

วิธีทำผมง่ายๆ แต่ดูดี สำหรับคนที่กำลังจะไปสัมภาษณ์งานห้ามพลาด!

     ว่าด้วยเรื่องการไปสัมภาษณ์งานที่ไม่เพียงจะต้องใส่ใจเตรียมตัวให้พร้อมทั้งการพรีเซนต์ผลงานและประสบการณ์เท่านั้น แต่โททัลลุคก็เป็นหัวใจสำคัญที่จะสร้างความประทับใจได้เลยหรือไม่ แน่นอนว่าการแต่งกายและลุคการแต่งหน้าถือเป็นปัจจัยสำคัญที่ควรคำนึงถึง แต่ทรงผมสำหรับไปสัมภาษณ์งานเองก็ต้องใส่ใจไม่ให้ด้อยไปกว่ากัน วันนี้โว้กบิวตี้จึงมีทรงผมสัมภาษณ์งานมาฝากกัน เน้นความเรียบง่ายแต่ดูดี มีความเป็นธรรมชาติ ดูสุภาพเรียบร้อยแต่มีความเป็นมืออาชีพ ซึ่งทุกทรงสามารถทำได้ง่ายๆ ด้วยตัวเอง

 

1 / 7

ภาพ: @pinkage_korea

ทรงผมหางม้า (Ponytail)

     ผมหางม้ามีความเป็นทางการเพียงพอสำหรับไปสัมภาษณ์งาน เพียงแต่ควรมัดสูงให้พอดี และถ้าหากมัดต่ำก็ควรมัดให้แน่นและเก็บผมให้เรียบกริบ หากปล่อยให้ยุ่งหรือดูหลวมจะเหมือนกับทรงผมอยู่บ้านเกินไป นอกจากนี้หากจะมัดผมหางม้าไปสัมภาษณ์งาน แนะนำให้หยิบปอยผมมาพันรอบบริเวณที่มัดและติดไว้ด้วยกิ๊บดำ วิธีนี้จะเป็นการเพิ่มดีเทลความสวยงามและทำให้ทรงผมดูสุภาพเรียบร้อยมากขึ้น

 

2 / 7

ภาพ: @mistyhunter83

ม้วนผมลอนหลวม (Loose Curls)

     หากต้องการปล่อยผมแต่ยังคงลุคที่ดูเรียบร้อยและมีความเป็นธรรมชาติ แนะนำให้ม้วนผมเป็นลอนหลวมๆ โดยให้ม้วนจากกึ่งกลางผมจนถึงปลายผม หลังจากม้วนเสร็จแล้วให้ใช้แปรงสางลอนเพื่อให้ลอนคลายออก และปิดท้ายด้วยการฉีดสเปรย์ล็อกผมให้อยู่ทรง ทั้งนี้ไม่แนะนำให้ม้วนผมตั้งแต่โคนและเป็นลอนขดแน่น เพราะอาจดูไม่ค่อยทันสมัยรวมถึงไม่สุภาพเท่าไหร่นัก

 

3 / 7

ภาพ: @kimjinkyung__

ผมเรียบตรง (Sleek Hair)

     ทรงผมสุดเบสิกสำหรับทุกระดับความยาว ไม่ว่าจะผมยาว ผมประบ่า หรือผมสั้น คือทรงผมตรง ถือเป็นทรงผมที่เรียบง่ายแต่ดูดีเหมาะสำหรับโอกาสสัมภาษณ์งาน แต่มีข้อแม้อยู่ว่าควรรีดหรือไดร์ผมมาให้เรียบตรง ใส่ออยล์

<p style="text-ali

4 / 7

ภาพ: @kimjinkyung__

ทรงผมเกล้า (Updo)

     พอเอ่ยถึงทรงผมเกล้าอาจทำให้หลายคนนึกไปถึงทรงผมออกงานเสียมากกว่า แต่จริงๆ แล้วเราสามารถเกล้าผมไปสัมภาษณ์งานได้เช่นกัน และเหมาะมากโดยเฉพาะสายงานที่ใช้รูปลักษณ์ และต้องการความเนี้ยบเป็นพิเศษ เช่น งานประชาสัมพันธ์ หรือแอร์โฮสเตส เป็นต้น นอกจากนี้การเกล้าผมยังเป็นวิธีที่ดีสำหรับคนที่ต้องการอำพรางผมไม่ให้เห็นผมแห้งเสียอีกด้วย 

 

5 / 7

ภาพ: @deernataa159

มัดผมครึ่งหัว (Half Up Half Down)

     เราอาจจะเคยชินว่าทรงผมมัดครึ่งหัวเป็นทรงผมง่ายๆ สำหรับเอเวอรี่เดย์ลุค แต่ความจริงแล้วยังเหมาะที่จะทำไปสัมภาษณ์งานได้ด้วย เพียงแค่ต้องมัดผมครึ่งบนให้เรียบร้อย และใช้เทคนิคเดียวกับการมัดผมหางม้า โดยการเอาปอยผมมันพันรอบบริเวณที่มัด ส่วนผมครึ่งล่างที่ปล่อยยาวก็ให้ม้วนเป็นลอนหลวมๆ พอให้มีวอลลุ่ม แล้วปัดมาประบ่าด้านหน้าจะได้ลุคที่สวยละมุนดูสุภาพอ่อนหวาน

 

6 / 7

ภาพ: @mistyhunter83

ผมปลายงุ้มซีเคิร์ล (C Curls)

     อีกวิธีทำผมที่เรียบง่ายแต่ดูดี คือการรีดผมให้เรียบตรง และม้วนปลายให้งุ้มเข้ากรอบหน้าแบบ C Curl เบาๆ โดยปลายผมที่งุ้มจะช่วยให้ผมตรงดูไม่ธรรมดาจนเกินไป รวมถึงยังช่วยปรับรูปหน้าให้เรียวสวยด้วย และที่สำคัญยังเป็นทรงที่สามารถปรับใช้ได้กับทุกความยาวผม ไม่ว่าจะผมยาวหรือผมสั้น เพียงม้วนปลายผมให้งุ้มเข้า ทรงผมก็จะดูน่าสนใจขึ้นทันที

 

7 / 7

ภาพ: @kimjinkyung__

ผมสั้นเซ็ตให้เรียบร้อย (Polished Short Hair)

     สำหรับคนที่ผมสั้น ไม่ว่าจะผมบ๊อบ หรือผมซอยสั้นแบบพิกซีคัต ก่อนไปสัมภาษณ์งานควรไปตัดผมเพื่อให้เข้าทรงดี และควรมีการเซ็ตให้เรียบร้อย แนะนำว่าควรเซ็ตไม่ให้มาเกะกะใบหน้า อาจใช้แว็กซ์ลูบเก็บผมไม่ให้มีลูกผมชี้ฟู หากเป็นผมบ๊อบก็ใช้วิธีทัดหูข้างหนึ่งก็ดูดี แถมยังเป็นวิธีที่ช่วยเปิดหน้าให้สว่างไบรต์ ดูสดใส และดูมีความมั่นใจ

 

     หัวใจของการทำทรงผมไปสัมภาษณ์งานคือความสุภาพเรียบร้อย ทำแล้วดูดี มองแล้วสบายตา ช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับการสัมภาษณ์ แต่ที่สำคัญคือควรเลือกทรงผมให้เหมาะสมกับสายงานที่ไปสัมภาษณ์ด้วย หากตำแหน่งที่ต้องใช้รูปลักษณ์ที่น่าเชื่อถือก็ควรเลือกทรงผมที่มีความเป็นทางการและดูเนี้ยบเป็นพิเศษ หรือหากเป็นสายงานที่เน้นความครีเอทีฟ เราก็สามารถเลือกทรงอื่นๆ ที่แสดงความเป็นตัวเองมากขึ้นได้

 



WATCH



ภาพ : @pinkage_korea, @jin.pic_, @mistyhunter83, @deernataa159, @kimjinkyung__

WATCH

คีย์เวิร์ด: #JobInterviewHairStyle