HAIR

เปิด 6 ส่วนผสมที่ควรมองหาในแชมพู

รวมส่วนผสมสำคัญในแชมพูที่จะช่วยทำความสะอาดเส้นผมและหนังศีรษะให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น พร้อมปรับสภาพผมให้แข็งแรง นุ่มสลวย ลดอาการคันและรังแคได้ดี

     การมองหาแชมพูดีๆ สักขวดเป็นเรื่องที่ควรให้ความเอาใจใส่ไม่ต่างจากสกินแคร์อื่นๆ เพราะส่วนผสมที่มีในแชมพูจะช่วยทำความสะอาดและบำรุงเส้นผมและหนังศีรษะได้อย่างมีประสิทธิภาพ เสริมการเจริญเติบโตของเส้นผมให้แข็งแรง ซึ่งจะทำให้ปัญหาผมร่วงและรังแคลดลงตามลำดับ พร้อมปรับสภาพผมให้เงางาม นุ่มสลวย จัดแต่งอย่างไรก็ได้ไม่ยาก โว้กบิวตี้รวม 6 ส่วนผสมที่ควรมองหาในแชมพูมาฝากกันที่ด้านล่างนี้

 

Tea Tree

     น้ำมันจากต้นทีทรี หรือ Melaleuca Alternifolia ซึ่งเป็นพืชพื้นเมืองแถบตะวันออกของออสเตรเลีย มีส่วนประกอบของสารหลายชนิด โดยเฉพาะสาร Terpin-4-ol ซึ่งมีคุณสมบัติรักษารังแคที่เกิดจากการสะสมของเชื้อราบนหนังศีรษะ มีส่วนช่วยในการกำจัดสารเคมีและเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกจากหนังศีรษะ ทำให้เส้นผมสุขภาพดีขึ้นและยังช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น ไม่หลุดร่วงง่าย จึงเหมาะสำหรับประเภทหนังศีรษะมันและคนที่มีปัญหารังแคกวนใจ

 

 Tea Tree Purify Shampoo จาก Plantnery ขนาด 300 ml (ราคา 590 บาท)

Honey

     น้ำผึ้งจะช่วยทำให้เส้นผมแข็งแรงมากขึ้น ทั้งยังช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียที่อาจจะสะสมอยู่บนหนังศีรษะโดยไม่รู้ตัว ซึ่งน้ำผึ้งมีวิตามินบีที่เป็นหนึ่งในสิ่งสำคัญที่สุดสำหรับเส้นผม เพราะจะช่วยกระตุ้นการเจริญเติบโตของเส้นผม คืนความเงางามให้กับเส้นผม เติมโครงสร้างให้เส้นผมแข็งแรง เจริญเติบโตอย่างเต็มที่ เงางาม และนุ่มสลวย ทำให้ปัญหาผมร่วงลดน้อยลง

 



WATCH



Deep Moist Shampoo Step จาก And Honey ขนาด 440 ml (ราคา 550 บาท)

Glycerin

     กลีเซอรีนเป็นส่วนผสมที่ขึ้นชื่อในเรื่องของการเติมความชุ่มชื้น ไม่ว่าจะเป็นสกินแคร์ชิ้นไหนๆ รวมถึงแชมพูก็เช่นเดียวกัน ซึ่งส่วนผสมนี้จะเข้าไปช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้หนังศีรษะ และมีส่วนช่วยให้รังแคที่เกิดจากหนังศีรษะแห้งลดลงได้ ฟื้นฟูผมแห้งเสียแตกปลาย กระตุ้นการเจริญเติบโตของเส้นผม พร้อมช่วยให้ผมนุ่มลื่น ไม่พันกัน หวีผมและจัดทรงได้ง่ายขึ้น เป็นอีกหนึ่งส่วนผสมที่ทุกสภาพเส้นผมควรมองหาในแชมพู

 

Pro Youth Shampoo จาก COCO & EVE ขนาด 280 ml (ราคา 1,250 บาท)

Essential Oils

     น้ำมันหอมระเหยที่สกัดจากพืชพรรณธรรมชาติมีคุณสมบัติช่วยบำรุงเส้นผม ซึ่งจะช่วยให้ผมสวยสุขภาพดี แก้ปัญหาผมหลุดร่วง มีรังแค เปลี่ยนเส้นผมชี้ฟูให้นุ่มสลวย โดยน้ำมันหอมระเหยที่ช่วยบำรุงเส้นผมและหนังศีรษะได้ เช่น โรสแมรี่, ต้นสนซีดาร์,ระหุ่ง, อาร์แกน, มะกอก เป็นต้น แนะนำให้เลือกเป็นน้ำมันหอมระเหยสกัดจากธรรมชาติ 100% จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการบำรุงได้มากยิ่งขึ้น

 

Intensive Repair Shampoo จาก Loccitane ขนาด 500 ml (ราคา 1,450 บาท)

Aloe Vera

     ว่านหางจระเข้อุดมไปด้วยประโยชน์นานาชนิดต่อเส้นผมและหนังศีรษะ เพราะจะช่วยบำรุงหนังศีรษะให้แข็งแรง ป้องกันการเกิดรังแค ดีท็อกซ์หนังศีรษะเพื่อผลัดเซลล์เสื่อมสภาพและขจัดสิ่งสกปรกสะสมบนหนังศีรษะ กระตุ้นการสร้างเส้นผมใหม่ให้แข็งแรงยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยรักษาค่า pH ให้คงที่ ซึ่งหนังศีรษะควรมีค่า pH อยู่ที่ 5.5 และพร้อมเติมความชุ่มชื้นให้เส้นผมเงางาม ลดการชี้ฟู จัดแต่งทรงผมได้ง่ายขึ้น

 

Anti-Pollution Detox Shampoo It Eliminates Impurities จาก Noah ขนาด 250 ml (ราคา 590 บาท)

Coconut Oil

     เรามักนิยมใช้น้ำมันมะพร้าวมาเป็นส่วนผสมในการบำรุงเส้นผม เช่น มาสก์ผมด้วยส่วนผสมจากธรรมชาติ ดังนั้นจึงไม่แปลกใจที่ว่าแบรนด์ส่วนใหญ่นิยมนำน้ำมันพร้าวมาเป็นส่วนผสมของแชมพู เพราะมีแร่ธาตุและโปรตีน ซึ่งมีคุณสมบัติแก้ปัญหาผมร่วง เร่งการเจริญเติบโตให้เส้นผม จึงมีส่วนช่วยให้ผมยาวและหนาขึ้นได้ นอกจากนี้ยังช่วยส่งเสริมการทำงานแก่รากผม รักษาสมดุลของหนังศีรษะ เพราะมีคุณสมบัติต้านเชื้อแบคทีเรียและเชื้อราอื่นๆ อีกด้วย

 

Extra Strength Damage Remedy + Coconut Miracle Oil Shampoo จาก OGX ขนาด 385 ml (ราคา 490 บาท)

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Shampoo