HAIR

ส่อง 8 เทรนด์สีผมมาแรงปี 2023 มาเปลี่ยนสีผมใหม่ให้อินเทรนด์ก่อนใคร

เทรนด์สีผมมาแรงและมาใหม่ประจำปี 2023 จะมีสีอะไรบ้าง มาดูกัน!

     เริ่มต้นปีใหม่ทีไรสิ่งที่หลายคนชอบทeคือเปลี่ยนสีผมเพื่อเปลี่ยนลุคเป็นคนใหม่ แน่นอนว่าเทรนด์สีผมปี 2023 นี้ก็มีสีผมเจ๋งๆ รอให้ลองกันมากมาย โดยจะยังมีสีผมที่ฮิตต่อเนื่องมาจากปีที่แล้ว เช่น สีบลอนด์ สีน้ำตาลบราวนี่ และสีคอปเปอร์ เป็นต้น แต่ในปี 2023 นี้คาดการณ์ว่าจะโทนสีคลาสสิกจะยังอยู่ และจะยังคงเต็มไปด้วยสีสันสนุกสนานอีกมากมายด้วยเช่นกัน ตามมาดูกันว่าเทรนด์สีผมของปี 2023 นี้จะมีสีไหนมาแรงน่าลองกันบ้าง 

 

1 / 8

ภาพ: @charlottesmurfit, @aimeetwistartistry

สีแดงเบอร์กันดี (Rich Burgundy)

     คาดการณ์ไม่ผิดว่าปี 2023 เราจะได้เห็นอะไรที่เป็นสีแดงกันมากขึ้น ทั้งเทรนด์เสื้อผ้า ของใช้ และเมกอัพ เนื่องด้วยสีแพนโทนประจำปีนี้เป็นสี Viva Magenta หรือแดงอมม่วง นั่นจึงทำให้โทนสีแดงเบอร์กันดีที่ผสมผสานเอาสีแดง สีม่วง และสีน้ำตาลไว้ด้วยกัน ติดอันดับอยู่ในเทรนด์สีผมด้วยเช่นกัน 

 

2 / 8

ภาพ: @meganfox

สีดำ (Midnight)

     อีกสีที่เป็นเทรนด์มาแรงปี 2023 คือสี Midnight หรือ สีดำของยามค่ำคืน ซึ่งไม่ใช่สีดำพื้นๆ แต่จะเป็นโทนสีดำที่มีความเงางาม เปล่งประกายในความมืดมิด เชื่อว่าสาวเอเชียต้องถูกใจสิ่งนี้ เพราะส่วนใหญ่ก็มีเส้นผมสีดำธรรมชาติกันอยู่แล้ว เพียงแต่อาจจะต้องเพิ่มการบำรุงเพื่อให้ผมสีดำมีความเงางาม แต่จะให้ผมเป็นสีดำมิดไนต์ตามฉบับ ใช้วิธีย้อมผมก็จะได้สีที่ตรงตามต้องการกว่า

 

3 / 8

ภาพ: @stavkim

สีน้ำตาลบรูเน็ต (Brunette)

     ในช่วงปีที่ผ่านมาเซเลบฯ ชื่อดังอย่าง Gigi Hadid และ Hailey Bieber ต่างก็ยังเปลี่ยนผมสีบลอนด์ของตัวเองเป็นสีน้ำตาล เพราะฉะนั้นจึงคาดการณ์ได้ว่าในปี 2023 เทรนด์สีผมจึงจะยังตามรอยเดิม เพียงแต่จะเป็นเฉดที่มีความเป็นธรรมชาติ นั่นคือโทนสีน้ำตาลบรูเน็ต ซึ่งโดดเด่นด้วยโทนสีน้ำตาลเข้มที่มีมิติแลดูสวยมีระดับ

 

4 / 8

ภาพ: Pinterest

สีชมพูหม่น (Dusty Rose)

     ดูเหมือนว่าโทนสีโรสโกลด์หรือสีชมพูอมทองจะมีแนวโน้มความนิยมลดลง แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้สีชมพูหลุดออกจากเทรนด์สีผมแต่อย่างใด เพียงแทนที่ด้วยสีชมพูหม่นดัสตี้ ที่จะแฝงสีหม่นเทาเหมือนเปื้อนฝุ่นอยู่นิดๆ ซึ่งสีนี้เคยเป็นเทรนด์ดังมาแล้ว และมันกลับมาฮิตอีกครั้ง ทำให้ปี 2023 นี้เราจะได้เห็นคนทำผมสีชมพูหม่นกันมากขึ้นแน่นอน

 

5 / 8

ภาพ: @chrisappleton1

แพลทินัมบลอนด์ หรือ สีบลอนด์ขาว (Platinum Blonde)

     ใครที่เคยดูซีรี่ส์ Game of Thrones ก็คงพอจะนึกออกว่าผมสีบลอนด์ขาวของแม่มังกรนั้นสวยสง่ามากแค่ไหน ซึ่งในปีนี้สีแพลทินัมบลอนด์ก็ติดโผเทรนด์สีมาแรง เรียกว่าเป็นการยกระดับให้สีบลอนด์ธรรมชาติโดดเด่นมากขึ้น แต่ก่อนทำผมสีนี้ต้องรู้ไว้ก่อนเลยว่า สำหรับคนเอเชียที่มีพื้นผมสีเข้ม จะทำผมสีนี้ได้ต้องอาศัยการฟอกผมอย่างหนักหน่วงเลยทีเดียว

 

6 / 8

ภาพ: Getty Images

สีชมพูบาร์บี้ (Barbiecore Pink)

     อย่างที่รู้ว่าสไตล์ Barbiecore อยู่ในกระแสตลอดปี 2022 และต่อเนื่องมายังปีนี้ เพราะฉะนั้นไม่ต้องเดาก็รู้ว่าสีชมพูบาร์บี้นั้นจะเป็นกระแสในปี 2023 ด้วยเช่นกัน โดยชมพูโทนนี้จะไม่ได้อ่อนแบบโทนพาสเทล แต่จะเป็นสีฮอตพิงก์ที่จัดเต็มความสดใส รับรองว่าทำแล้วเด่นมาแต่ไกล เหมาะมากสำหรับคนที่อยากปรับลุคให้จัดจ้านมากยิ่งขึ้น

 

7 / 8

ภาพ: @gregoryrussellhair

สีบัตเตอร์ครีม (Buttercream Blonde)

     สีบลอนด์บัตเตอร์ครีม เป็นอีกโทนสีสว่างที่มีแนวโน้มจะเป็นเทรนด์มาแรง หากนึกไม่ออกว่าเป็นสีอย่างไร ให้คิดภาพสีขาวที่แฝงสีเหลืองนวลเอาไว้เหมือนกับสีของบัตเตอร์ครีม ซึ่งมีความใกล้เคียงกับผมสีบลอนด์ธรรมชาติ แต่จะอ่อนกว่าจนเรียกได้ว่าเป็นเฉดสีทองที่เบาที่สุดก็ว่าได้ ทั้งนี้ก็ไม่ได้อ่อนถึงขนาดฟอกขาวแบบสีแพลทินัมบลอนด์

 

8 / 8

ภาพ: @clujarobi

สีทรายทอง หรือ สีน้ำตาลบลอนด์ (Sand Shade)

     สีบลอนด์จะเป็นเทรนด์ใหญ่ของปีนี้ ไม่ว่าจะสีบลอนด์ทอง หรือบัตเตอร์ครีม และสีบลอนด์ขาวที่กล่าวไปแล้วข้างต้น แต่หนึ่งในเฉดบลอนด์ที่น่าสนใจคือ สีน้ำตาลบลอนด์ที่มีความเปื้อนฝุ่นคล้ายกับสีของทราย ผสานสีน้ำตาลอ่อนธรรมชาติและสีทองไว้ด้วยกันลงตัว รวมถึงมีการแทรกไฮไลต์ลงไปด้วย ทำให้สีผมแลดูมีมิติ และให้ความรู้สึกอบอุ่นและเย็นไปพร้อมกัน

 

ภาพ : @junamanaj

WATCH

คีย์เวิร์ด: #HairColor2023