HAIR

10 ไอเดียถักเปียง่ายๆ อัพสไตล์ผมสั้นให้สวยน่ารักขึ้นกว่าเดิม

ผมสั้นก็ถักเปียได้! โว้กบิวตี้มัดรวมสไตล์ทรงผมเปียสำหรับผมสั้นโดยเฉพาะมาให้ดูหลายแบบเลยด้วยกัน

ผมสั้นเองก็สามารถครีเอทสไตล์ผมได้หลากหลายไม่แพ้ผมยาวเลย โดยเฉพาะการถักเปียผมสั้นที่มีความน่ารักสดใสที่แม้แต่ผมยาวก็ทำตามไม่ได้ แต่เชื่อว่าสาวผมสั้นหลายคนคงไม่ค่อยได้ถักเปียกันบ่อยนัก เพราะคิดว่าเส้นผมมีความยาวไม่มากพอ แต่วันนี้โว้กบิวตี้จะพามาดูทรงผมเปียที่ผมสั้นสามารถถักได้ ที่นอกจากจะมาพร้อมความน่ารักแล้ว ยังช่วยเก็บผมคลายร้อนได้ดีอีกด้วย

 

1 / 10

ผมเปียสไตล์นี้ผมสั้นถักได้ง่ายๆ เพราะใช้วิธีค่อยๆ เก็บผมทีละช่อจากด้านข้าง เพิ่มความคิวท์ด้วยการดึงเปียให้หลวม และติดด้วยโบว์สีสันสดใส

2 / 10

เพียงขมวดผมช่อเล็กๆ เป็นเปียด้านบน ช่วยเพิ่มกิมมิคให้ผมดูมีลูกเล่นมากขึ้น สามารถทำได้ง่ายๆ โดยการแบ่งผมเป็น 2 ช่อเล็กๆ แล้วขมวดให้แน่น และม้วนเก็บปลายผมให้เรียบร้อย

3 / 10

ต่อกันที่เปียนูน สำหรับสาวทำสีผมจะยิ่งเห็นเปียชัดขึ้น เพิ่มมิติให้ผมดูสวยเก๋ แถมยังเหมาะมากกับหน้าร้อน เพราะเปียนูนจะถักแบบเก็บผมขึ้นได้หมด ใครขี้ร้อนแนะนำทรงนี้เลย

4 / 10

ผมสั้นมากอย่างผมบ๊อบก็สามารถถักเปียได้ อย่างทรงนี้ถักเป็นเปียเส้นเล็กๆ คาดครึ่งหัว และปิดรอยมัดด้วยผมด้านหลัง เท่านี้ก็ได้ความน่ารักสดใสมาเต็มๆ

5 / 10

เพิ่มกิมมิคให้ผมสั้นดูมีอะไรมากขึ้น ด้วยการถักเปีย Baby Braids พร้อมดัดลอนคลาย เท่านี้ก็ได้ทรงผมในสไตล์โบฮีเมียน

6 / 10

เปียผมสั้นสไตล์ญี่ปุ่น จุดเด่นอยู่ที่การดึงเปียหลังถักเสร็จให้ดูฟุ้งสวย ตกแต่งปิดท้ายด้วยพรอพน่ารักๆ อย่างโบว์ชิ้นใหญ่

7 / 10

ผมเปียคาดครึ่งหัว เพิ่มลูกเล่นด้วยการม้วนผมรอบหัวซ้อนทับกับเปีย ไม่ต้องเน้นความเป๊ะ เซ็ตผมให้ดูเมสซี่แบบยุ่งๆ ให้ลุคที่ดูสวยแบบไม่ตั้งใจ

8 / 10

สาวผมบางเส้นเล็กต้องถูกใจทรงนี้ กับผมเปียคาดหลัง ที่มวยผมเป็นบันรูปดอกไม้ พร้อมดัดลอนให้ผมดูมีวอลลุ่ม เพิ่มมิติให้ดูผมหนาขึ้นทันที

9 / 10

ทรงผมเปียนูนสองข้างและมัดรวบปลายผมให้เป็น Pigtail สั้นๆ ได้ลุคที่ดูชิค และช่วยเก็บผมหนาให้เรียบร้อยดูทะมัดทะแมง

10 / 10

ถักเปียเป็นเส้นเล็กๆ แล้วคาดรอบผมทั้งซ้ายขวาคล้ายสวมมงกุฎ พร้อมดัดปลายผมให้มีวอลลุ่มพองๆ เพิ่มกิมมิคให้ผมสั้นดูน่ารักขึ้นกว่าเดิม

สาวผมสั้นคนไหนที่เบื่อแล้วกับการปล่อยผมแบบเดิมๆ ก็อย่าลืมเอาสไตล์ผมเปียข้างต้นไปลองถักตามกันดู ซึ่งไม่เพียงจะได้สนุกกับการทำผมทรงใหม่ๆ และเพิ่มความน่ารักให้ผมสั้นเท่านั้น การถักเปียยังเป็นเทคนิคเก็บผมในวันที่ต้องการความทะมัดทะแมงอีกด้วย



WATCH



ข้อมูล : ชลดา คร่ำมา
แปลและเรียบเรียง : วราภรณ์ หงส์วรางกูร
ภาพ : Pinterest

WATCH