HAIR

เปิด 7 ไอเดีย ‘ทรงผมบ๊อบสั้น’ กับสไตล์สวยด้วยวอลลุ่มนุ่มเด้ง

เพิ่มวอลลุ่มให้ผมบ๊อบสั้นดูสวยมีสไตล์ไปอีกขั้น

     “ทรงผมบ๊อบสั้น” เป็นทรงผมสั้นที่มีความคลาสสิกเหนือกาลเวลาชนิดที่ว่าตัดตอนไหนก็ไม่ตกยุค แถมผมบ๊อบยังเป็นทรงผมที่มีพัฒนาการ เมื่อเวลาผ่านไปผมบ๊อบถูกปรับแต่งเพิ่มเติมให้มีความน่าสนใจมากขึ้นและดูทันสมัยอยู่ โดยที่ผ่านมาก็มีทั้งทรงผมบ๊อบเท หรือผมบ๊อบสั้นข้างยาวข้าง แต่สำหรับตอนนี้ที่นิยมอย่างมากโดยเฉพาะสายฝอคือ “ทรงผมบ๊อบวอลลุ่ม” ที่ใช้เทคนิคการตัดไล่เลเยอร์ สร้างวอลลุ่มให้ผมบ๊อบมีวอลลุ่มที่นุ่มเด้ง เบาสบาย และดูพลิ้วไหวอย่างเป็นธรรมชาติ ถือเป็นการยกระดับผมบ๊อบให้มีสไตล์ที่สวยเก๋ไปอีกขั้น แนะนำอย่างมากสำหรับคนที่ต้องการรีเฟรชลุคใหม่ในช่วงเวลานี้ 

 

1 / 7

ภาพ: @curtinhosdopoderr

     เริ่มแรกที่สไตล์ผมบ๊อบสั้นที่ยังคงความหนาโดยรวมเอาไว้ เพียงแต่จะมีการซอยปลายผมให้งุ้มเข้าเล็กน้อย พร้อมใช้เทคนิคการม้วนผมช่วงกรอบหน้าที่จะเปลี่ยนผมบ๊อบตรงธรรมดาๆ ให้มีวอลลุ่มที่ดูพลิ้วสวย รวมถึงแนวผมด้านหน้าช่วงหน้าผากที่มีการไดร์ยกโคนขึ้น ซึ่งจะปรับรูปหน้าให้ดูเรียวยาว และสวยละมุนมากขึ้น

 

2 / 7

ภาพ: @issyquinnxo

     ผมบ๊อบสไตล์นี้รับรองว่าถูกใจสาวๆ ที่ผมบางแน่นอน เนื่องจากใช้เทคนิคการแสกข้างลึกๆ ข้างใดข้างหนึ่ง เป็นวิธีที่จะยกโคนผมให้สูงขึ้น ช่วยเปลี่ยนผมบางหรือผมลีบแบนให้มองดูหนานุ่มขึ้นทันที ส่วนปลายผมที่ดัดให้มีวอลลุ่มงุ้มเข้าใบหน้าเล็กน้อยก็เป็นอีกส่วนที่ช่วยเสริมทัพสร้างความหนาให้กับทรงผมโดยรวม

 

3 / 7

ภาพ: @louisa_mazzurana

     ผมบ๊อบสั้นแบบสาวสายฝอที่สวยโดดเด่นด้วยการดัดปลายผมให้สะบัดออก สร้างเท็กซ์เจอร์ที่ทำให้เห็นเลเยอร์ตัดไล่ระดับของผมชั้นนอก และเกิดเป็นวอลลุ่มที่ทำให้ทรงผมดูหนานุ่ม ส่วนผมชั้นในตัดตรงเท่ากันทำให้ดูมีเนื้อผมที่หนานุ่ม ผสมผสานกันเป็นทรงผมบ๊อบที่มีความหนา ไม่ทื่อ ดูพลิ้วสวยและเบาสบายอย่างเป็นธรรมชาติ

 

4 / 7

ภาพ: @louisa_mazzurana

     ถัดมาที่ผมบ๊อบสั้นจู๋ระดับติ่งหู แต่ไม่ใช่ผมบ๊อบตรงธรรมดาทั่วไป เพราะว่ามีกิมมิกที่การตัดผมช่วงกรอบหน้าให้สั้นกว่าเล็กน้อย พร้อมดัดปลายผมสะบัดออกเบาๆ เพื่อสร้างวอลลุ่มสวย เหมาะมากสำหรับคนรูปหน้ากลมหรือรูปหน้าเหลี่ยมที่อยากตัดผมสั้น ในขณะเดียวกันก็ต้องการทรงที่ช่วยปรับรูปหน้าให้ดูเรียวสวยด้วย

 

5 / 7

ภาพ: @lydiafowler

     ผมบ๊อบสั้นระดับคางที่ม้วนลอนคลายๆ ทั่วทั้งศีรษะ ตั้งแต่ช่วงกลางผมถึงปลายผม และใช้แปรงสางลอนให้คลายออก พร้อมใช้มือขยุ้มจัดทรงให้ดูยุ่งๆ อีกสักเล็กน้อย เพื่อที่วอลลุ่มผมจะได้ดูเป็นธรรมชาติ ทั้งนี้ไม่ลืมที่จะไดร์ยกโคนผมช่วงหน้าผาก เพื่อจะได้เสยผมและเปิดกรอบหน้าให้สว่างสดใส นับเป็นอีกทรงที่เหมาะมากสำหรับคนผมเส้นเล็กหรือผมบางที่ต้องการให้ผมดูหนาขึ้น

 

6 / 7

ภาพ: @cabelosecabelos_

     ทรงผมบ๊อบที่มาพร้อมกับวอลลุ่มเต็มอัตรา กับผมบ๊อบดัดลอนวอลลุ่มแน่นๆ ที่ได้จากการม้วนผมให้เป็นเกลียวสวยทั่วทั้งศีรษะ ทั้งยังมีการแสกข้างลึกๆ ที่ช่วยยกโคนผมด้านหน้าขึ้น หมดปัญหาหัวฟีบลีบแบนแน่นอน กิมมิกเก๋คือการปล่อยให้ผมข้างหนึ่งเคลียร์ใบหน้า ส่วนผมอีกข้างจับทัดหูเพื่อเปิดให้เห็นใบหน้าสวย

 

7 / 7

ภาพ: @hirohair

     ปิดท้ายด้วยผมบ๊อบซอย (แต่ไม่ถึงกับซอยสั้นแบบพิกซี่คัต) ที่มีวอลลุ่มธรรมชาติอันเกิดจากเทคนิคการตัดซอย ทั้งยังน่ารักที่ผมหน้าม้าตัดไล่ระดับล้อมกรอบหน้า ถือเป็นอีกทรงที่อยากแนะนำสำหรับคนที่ต้องการผมสั้นคลายร้อน ดูแลง่าย และมีสไตล์ได้โดยไม่ต้องเซ็ตให้ยุ่งยาก อาจใช้มูสขยุ้มผมเล็กน้อยเพื่อสร้างเท็กซ์เจอร์เบาๆ เท่านี้ก็พร้อมออกจากบ้านแล้ว

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Bob