CELEBRITY
ทำความรู้จักสาว Virtual Influencer ทั้ง 6 สัญชาติ ผู้ที่จะมาเขย่าวงการแฟชั่นและบิวตี้พวกเธอเป็นอินฟลูเอนเซอร์ที่ไม่มีตัวตนจริงบนโลกแต่ได้ร่วมงานกับหมายแบรนด์ดังระดับโลก! |
เรียกได้ว่าเป็นการเขย่าวงการอินฟลูเอนเซอร์ครั้งยิ่งใหญ่เลยก็ว่าได้! หลังหลายประเทศทั่วโลกมีการเปิดตัว Virtual Influencer หรืออินฟลูเอนเซอร์เสมือนจริงที่ไม่มีตัวตนจริงบนโลก แต่ถูกสร้างขึ้นโปรแกรม Computer-Graphics หรือเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า CGI นั่นเอง ซึ่งสามารถทำงานได้ไม่ต่างกับอินฟลูเอนเซอร์ที่เป็นมนุษย์จริงๆ ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายแบบโฆษณา รีวิวสินค้า ไปจนถึงการเป็นพรีเซนเตอร์ เรียกได้งานนี้ว่ามนุษย์อย่างเรามีหนาว!
โดยในวันนี้โว้กบิวตี้จึงถือโอกาสพาทุกคนไปทำความรู้จัก Virtual Influencer 6 สาว 6 สัญชาติทั้งฝั่งยุโรปและเอเชียกันค่ะ ว่าแต่จะมีใครบ้าง รีบตามมาดูกันเลย
-
Lil Miquela
Lil Miquela อินฟลูเอนเซอร์เสมือนจริงสัญชาติบราซิล-อเมริกัน วัย 19 ปี ที่เป็นทั้งนางแบบ นักร้อง และอินฟลูเอนเซอร์ที่ได้ร่วมงานกับหลายแบรนด์ดังระดับโลก ไม่ว่าจะเป็น Prada, Givenchy, Supreme และอีกมากมาย อีกทั้งเธอยังติดโผ 25 Most Influential People on the Internet ของนิตยสาร Time ด้วย โดยในปัจจุบันอินสตราแกรมส่วนตัวของเธอที่ชื่อว่า @lilmiquela มีผู้ติดตามมากกว่า 3 ล้านคนเลยทีเดียว
WATCH
-
Shudu
Shudu นางแบบผิวสีจากแอฟริกาใต้ เธอถูกสร้างขึ้นเพื่อตอกย้ำให้เห็นถึงความหลากหลายทางเชื้อชาติในโลก ซึ่งถือเป็น Virtual Influencer ที่มีความก้าวหน้าอีกคนหนึ่งเลยก็ว่าได้ โดยเธอได้มีโอกาสร่วมงานกับนิตยสารและหลายแบรนด์ดังระดับโลก อย่าง Cosmopolitan, Vogue, Balmain, Bulgari, Chanel และอีกมากมาย
-
Rozy Oh
สำหรับ Rozy Oh ถือเป็นอินฟลูเอนเซอร์เสมือนจริงรายแรกของเกาหลีใต้ที่สร้างโดย Sidus Studio-X ซึ่งเธอถูกออกแบบมาให้มีรูปร่างและหน้าตาที่น่าดึงดูดตามสไตล์สาวเอเชีย โดยปัจจุบันเธอเป็นอินฟลูเอนเซอร์ที่รับงานรีวิวและถ่ายแบบให้กับหลายแบรนด์ดังในเกาหลีใต้
-
Katii
กะทิ หรือเคที่ เป็น Virtual Influencer สัญชาติไทย ที่เกิดจากความร่วมมือของ แพลน บี มีเดีย จำกัด (มหาชน) และเลมอนซ์ บางกอก (Lemonz Bangkok) โดยกะทิถูกออกแบบให้เป็นสาววัย 22 ปี ที่มีตากลม ผมสั้นหยักศกสี Midnight Blue และหน้าคมสไตล์สาวไทย อีกทั้งยังมีไฝรูปหัวใจขนาดเล็กที่บริเวณแก้มซ้ายด้วย และแน่นอนว่าปัจจุบันเธอกลายเป็นอินฟลูเอนเซอร์เสมือนจริงที่ได้ร่วมงานกับนิตยสารชั้นนำและหลายแบรนด์ดังในประเทศไทย
Photo : IG @katii.katie
-
imma
imma เป็นอินฟลูเอนเซอร์เสมือนจริงจากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเธอโดดเด่นด้วยทรงผมบ๊อบหน้าม้าสีชมพู โดยเธอได้รับเลือกให้เป็น “New 100 Talent To Watch” จาก Japan Economics Entertainment และภาพของเธอยังปรากฏในสื่อนิตยสารแฟชั่นไปจนถึงนิตยสารธุรกิจ โทรทัศน์และออนไลน์ รวมถึงได้ร่วมงานกับแบรนด์ชั้นนำอย่าง Porsche Japan, IKEA, Dior, Puma, Nike, Valentino, Amazon, Calvin Klein, Valentino และอีกมากมาย
-
Ayayi
ปิดท้ายด้วย Ayayi อินฟลูเอนเซอร์เสมือนจริงคนแรกของประเทศจีน ที่มาในลุคผมบ๊อบตรงสี Silver สุดโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ โดยเธอมีภาพลักษณ์เป็นแฟชั่นนิสต้าสาวที่มีใบหน้าสุดเพอร์เฟค เมื่อซูมดูใกล้ๆ จะเห็นได้ชัดเลยว่าเธอมีผิวพรรณที่ละเอียดไม่ต่างอะไรกับมนุษย์จริง ๆ เลยล่ะ
WATCH