CELEBRITY

สวยประจักษ์! ทำความรู้จัก "โอปอล สุชาตา" เจ้าของมงกุฎ Miss Universe Thailand 2024

เปิดเส้นทางนางงามของ "โอปอล สุชาตา" กว่าจะมาเป็นเจ้าของมงกุฎ Miss Universe Thailand 2024

ปิดฉากอย่างสมบูรณ์แบบ สำหรับการประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ประจำปี 2024 โดยสาวงามที่คว้ามงกุฎ คว้ามงกุฎ Starlight Crown จาก MOUAWAD มาครองได้สำเร็จคือ ‘โอปอล สุชาตา ช่วงศรี’ สาวใต้วัย 20 ปี ที่ครบเครื่องทั้งเรื่องหน้าตา ความสามารถ และการศึกษา วันนี้โว้กบิวตี้จึงถือโอกาสพาทุกคนมาทำความรู้จักกับเธอคนนี้ให้มากขึ้นกันค่ะ

  • ประวัติส่วนตัว

โอปอล มีชื่อจริงว่า สุชาตา ช่วงศรี เกิดเมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2546 ปัจจุบัน อายุ 21 ปี ส่วนสูง 180 เซนติเมตรโดยมีภูมิลำเนาเป็นคนจังหวัดภูเก็ต คุณพ่อและคุณแม่ทำอาชีพธุรกิจส่วนตัว เป็นธุรกิจโรงแรมชื่อโฮมเพลส โฮเตล อยู่ใจกลางเมืองเก่า จังหวัดภูเก็ต




WATCH



  • การศึกษา

โอปอลจบการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาสายศิลป์-จีนจากโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา  และกำลังศึกษาต่อในระดับปริญญาตรีที่คณะรัฐศาสตร์ สาขาความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์


  • สามารถพูดได้ 3 ภาษา

เนื่องจากโอปอลเรียนโรงเรียนอินเตอร์มาตั้งแต่เด็ก และจบสายศิลป์-จีนจากโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา จึงทำให้เธอสามารถพูดได้ถึง 3 ภาษา คือ ไทย อังกฤษ และจีน


  • เส้นทางสายนางงาม

เส้นทางนางงามของโอปอล เริ่มต้นจากการประกวดนางงามรัตนโกสินทร์ ตามมาด้วยการประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2022 ซึ่งได้รับตำแหน่งรองอันดับ 3 Miss Universe Thailand 2022 ก่อนจะเลื่อนขึ้นมารับตำแหน่งรองอันดับ 2 (เนื่องจากผู้เข้าประกวดรองอันดับ 1 ได้สละตำแหน่ง) โดยในตอนนั้นเธอมีอายุเพียง 18 ปีเท่านั้น


และล่าสุดในปี 2567 โอปอลกลับมาด้วยความพร้อมเต็มร้อย ด้วยความสวยและความสามารถที่เป็นประจักษ์ ทำให้เธอสามารถคว้ามงกุฎมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ประจำปี 2024 มาครองได้สำเร็จ


นอกจากนี้ในการประกวดรอบพรีลิม โอปอลสามารถกวาดถึง 4 รางวัล ได้แก่ รางวัล Miss Extravaganza, VOICE FOR CHANGE, WOMEN INSPIRED 2024 และรางวัลขวัญใจช่างภาพและสื่อมวลชนอีกด้วย


Photo : IG : @suchaaata

WATCH