CELEBRITY

ยุคแห่ง Men Beauty ที่ผู้ชายครองบทบาทผู้นำบิวตี้แบรนด์ สะท้อนความหลากหลาย ทลายขีดจำกัดเรื่องเพศ

ยุคแห่งความหลากหลายที่ผู้ชายสามารถเข้ามามีบทบาทในวงการความงาม ตอกย้ำนิยาม Beauty For All ที่แท้จริง

หากย้อนกลับไปในช่วงยุคที่เครื่องสำอางรุ่งเรืองแรกๆ คงจะเลี่ยงไม่ได้ว่า การดูแลตัวเอง การดูแลผิวพรรณ รวมไปถึงการใช้เครื่องสำอางนั้นได้รับความนิยมในกลุ่มผู้หญิงมากกว่า อีกทั้งผู้ชายที่สนใจในเรื่องของความสวยความงามก็จะถูกมองว่าเป็นเรื่องไม่ปกติทันที ดังนั้นในยุคก่อนการใช้พรีเซนเตอร์ของเเบรนด์เครื่องสำอางหรือบิวตี้แบรนด์ต่างๆ ก็มักจะเลือกผู้หญิงให้เข้ามามีอิทธิพลต่อการชักจูงหรือก่อให้เกิดแรงจูงใจกับผลิตภัณฑ์มากกว่าผู้ชาย

ทว่ายุคสมัยที่เปลี่ยนผ่าน จวบจนปัจจุบัน ทั้งเรื่องความหลากหลายทางเพศ การเปิดกว้างทางเพศที่ได้รับการยอมรับมากยิ่งขึ้น ทำให้เรื่องความสวยงามไม่ได้จำกัดเพียงเพศหญิงหรือผู้หญิงอีกต่อไป เริ่มแรกสังเกตเห็นได้จากวงการ K-Pop ที่กลุ่มศิลปินผู้ชายมีการแต่งองค์ทรงเครื่องให้ดูดี รวมไปถึงการแต่งหน้า การใช้เครื่องสำอางในชีวิตประจำวันจนถือเป็นกิจวัตรปกติ จึงทำให้ในปัจจุบันบิวตี้แบรนด์หันมาให้ความสนใจกับการเลือกพรีเซนเตอร์ที่มีความหลากหลายอย่าง ผู้ชาย หรือ LGBTQ+ เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างมุมมองและทัศนคติต่อความสวยงามและความหลากหลายมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะในปีที่ผ่านมานี้ จะเห็นได้ว่ากระแสพรีเซนเตอร์บิวตี้แบรนด์ที่เป็นผู้ชายสั่นสะเทือนวงการบิวตี้เป็นอย่างมากทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ ซึ่งวันนี้โว้กบิวตี้ได้หยิบยกตัวอย่างมาให้ได้ชมกัน



WATCH



 

5. ดิว-จิรวรรตน์ นักแสดงหนุ่มมากความสามารถมาในบทบาทของ Brand Endorser ของแบรนด์ผลิตภัณฑ์ความงาม Estee Lauder

การที่บิวตี้แบรนด์ต่างๆ หันมาให้ความนิยมในการเลือกบทบาทผู้ถ่ายทอดหรือผู้เล่าเรื่องแบรนด์ซึ่งไม่เพียงจำกัดแต่ในเฉพาะผู้หญิงเพียงอย่างเดียว ถือเป็นอีกหนึ่งการเปิดมุมมองความหลากหลายผ่านวงการเครื่องสำอางและความงาม ทั้งยังเผยให้เห็นถึงการก้าวเข้าสู่ยุค Beauty for All ความงามซึ่งไร้ขีดจำกัดอย่างแท้จริง

WATCH