MAKE UP

Claudia Norvina Soare ผู้หญิงที่ทำให้ Anastasia Beverly Hills เป็นที่รักในยุคนี้อีกครั้ง | Exclusive

ไม่ว่าเธอจะเป็น “นอร์วีน่า” หรือ “คลอเดีย” เธอก็ทำให้เราเห็นถึงความมุ่งมั่นและความจริงใจในการพัฒนาแบรนด์ Anastasia Beverly Hills และคอมมูนิตี้ของแบรนด์ก็ไม่ได้มีแค่คนแต่งหน้าจัดและกลุ่มแดร็กควีนอีกต่อไป

     แบรนด์เมกอัปอันดับต้นๆ ที่เหล่าบิวตี้บล็อกเกอร์และสาวกเมกอัปนึกถึงต้องมีชื่อของ Anastasia Beverly Hills อยู่เสมอ เดิมทีอาจเป็นเพราะสินค้าแม่เหล็กอย่างดินสอเขียนคิ้วที่ผ่านมา 24 ปีหลังจากวันเปิดตัวก็ยังเป็นไอเท็มขายดีติดอันดับอยู่ แต่สาเหตุหลักที่ทำให้แบรนด์ยังคงอยู่ในท็อปลิสต์คือการให้ลูกสาวอย่าง Claudia Norvina Soare เข้ามามีบทบาทกับแบรนด์มากขึ้น จนในช่วงสองถึงสามปีมานี้เราจะเห็นถึงการปรับตัวของแบรนด์ที่ออกผลิตภัณฑ์ใหม่มาตอบโจทย์ความต้องการที่กว้างขึ้นกว่าเดิม ไม่ใช่แค่คนแต่งหน้าจัดต้องมีเมกอัป Anastasia Beverly Hills ติดโต๊ะ แต่ทุกคนไม่ว่าจะวัยรุ่นเจนซี คุณแม่วัยทำงาน หรือผู้ใหญ่ที่อยากแต่งหน้าก็สามารถใช้เมกอัปจากแบรนด์นี้ได้ 

ภาพ: @Drewji

     การเดินทางมาประเทศไทยของ Claudia Norvina Soare เพื่อเปิดตัวเมกอัปใหม่ครั้งนี้ โว้กบิวตี้มีโอกาสพูดคุยกับเธอไม่ใช่แค่ในฐานะประธานบริษัท Anastasia Beverly Hills แต่ยังได้รู้จักกับตัวตนและเรื่องราวเบื้องหลังชื่อ “นอร์วีน่า” ว่าไม่ใช่เพียงชื่อกลางธรรมดา



WATCH



Cladia Norvina Soare และแม่ของเธอ Anastasia Soare

ภาพ: @norvina

“Claudia” ชื่อจริงจากพนักงานจดทะเบียน 

“ชื่อของฉันจริงๆ คือทั้ง ‘คลอเดีย’ และ ‘นอร์วีน่า’ ”

เรื่องสั้นที่นอร์วีน่าเล่าให้โว้กฟังกลายเป็นเรื่องที่ถูกพูดถึงแทบนับครั้งได้ในแวดวงความงามทั่วโลก ตามจริงเธอต้องการใช้ชื่อ “นอร์วีน่า” เป็นชื่อจริงตั้งแต่แรกเกิด ซึ่งเป็นชื่อเดียวกับคุณปู่ของเธอด้วย แต่ยุคนั้นโรมาเนียยังเป็นสังคมคอมมิวนิสต์ ไม่สามารถใช้ชื่อที่เป็นภาษาต่างประเทศได้ นอร์วีน่า ที่เป็นชื่อภาษาอิตาเลียนจึงถูกปฏิเสธในการจดทะเบียน ตอนนั้นแม่ของเธอจึงแก้ปัญหาด้วยการถามชื่อพนักงานที่อยู่ตรงหน้าและใช้ชื่อของพนักงานคนนั้นจดทะเบียนให้เธอ ทำให้ “คลอเดีย” เป็นชื่อในทะเบียนราษฎร์ตั้งแต่นั้นมา อย่างไรก้ตามคนรอบตัวก็ยังเรียกชื่อเธอว่า “นอร์วีน่า”

เป็นทั้งผู้สร้างเทรนด์ และผู้ตามเทรนด์

     อย่างที่บอกไปว่านึกถึงแบรนด์ Anastasia Beverly Hills ต้องนึกถึงดินสอเขียนคิ้วรุ่นไอคอนิก ซึ่งเทรนด์คิ้วคมและเทรนด์การแต่งหน้าตามสัดส่วนของคำ (Golden Ratio) ก็ล้วนเริ่มต้นจากแบรนด์นี้ทั้งหมด มาจนปัจจุบันที่เทรนด์คิ้วเปลี่ยนเป็นคิ้วขนนกเรียงเส้น Anastasia Beverly Hills ก็ยังมีไอเท็มอย่าง Brow Freeze Gel มารองรับเทรนด์นี้ด้วยเช่นกัน 

แต่แม้ว่าแบรนด์จะแข็งแรงเรื่องไอเท็มเขียนคิ้วและอายส์พาเลตต์แค่ไหน บางครั้งเทรนด์ที่มาไวไปไวก็ส่งผลกระทบด้วยเช่นกัน นอร์วีน่าบอกกับโว้กบิวตี้ว่าเทรนด์ใหม่ๆ มักมาพร้อมกับข้อความบางอย่างจากคนรักเมกอัปที่นับเป็นลูกค้าของแบรนด์เสมอ ทำให้ทุกครั้งที่มีเทรนด์ฮิตในกระแสหลัก แบรนด์จึงต้องตีความ คาดการณ์และคิดค้นไอเท็มใหม่ที่ตอบโจทย์ในระยะยาว 

สัดส่วนทองคำของการเขียนคิ้วตามแบบฉบับของแบรนด์ 

ภาพ: Anastasia Beverly Hills 

     หากลองยกตัวอย่างไอเท็มสักชิ้น โว้กบิวตี้มองว่าไอเท็มอย่างบิวตี้บาล์ม (Beauty Balm Serum Boosted Skin Tint) ที่ออกมาช่วงกลางปี 2024 นับเป็นไอเท็มที่ตอบโจทย์เทรนด์และความต้องการในระยาว ในช่วงที่แบรนด์เมกอัปต่างๆ ทยอยออกรองพื้นแบบแท่ง การออกบิวตี้บาล์มของ Anastasia Beverly Hills ไม่ใช่การออกตามเทรนด์ให้มีขายบนชั้นวางเหมือนกับแบรนด์อื่น แต่นับเป็นการออกไอเท็มชิ้นแรกของแบรนด์ที่ตอบโจทย์เทรนด์งานผิวแบบฝรั่ง และยังตอบโจทย์คนรักแบรนด์ที่อยากได้รองพื้นสบายผิวแบบพกพา ใช้งานง่าย และใช้ได้กับทุกไลฟ์สไตล์ ซึ่งแม้ตอนนี้ที่เทรนด์รองพื้นแบบแท่งจะลดความนิยมลง แต่บิวตี้บาล์มก็ยังเป็นไอเท็มที่ใช้งานได้ดี เข้ากับเมกอัปเทรนด์ใหม่ๆ ได้


ถ้าวันนี้ต้องเป็นบิวตี้บล็อกเกอร์

     วันที่โว้กบิวตี้เจอกับนอร์วีน่า เธอคือผู้หญิงที่ไม่ใช่แค่แต่งหน้าเป็น แต่ทรงผม เสื้อผ้า และวิธีการพูดก็มีความโดดเด่น ทำให้โว้กบิวตี้เกิดคำถามว่าถ้าวันนี้เธอต้องพักหน้าที่สำคัญของการเป็นประธานบริษัท Anastasia Beverly Hills แล้วต้องมาเป็นบิวตี้บล็อกเกอร์ เธอจะทำคอนเทนต์อะไร

“นี่คือลุคที่ยากที่สุดที่ฉันเคยทำเลยล่ะ”

     เริ่มจากลุคของตัวเอง นอร์วีน่าบอกว่าเธอเน้นอายส์เมกอัปมาก ไม่ว่าจะลุคไหนเธอก็จะแต่งตาให้เฉี่ยวและแต่งให้ดวงตาดูยกขึ้นเสมอ รวมถึงการปัดขนตาล่างให้อายส์เมกอัปดูจัดเต็ม ที่พูดถึงเรื่องลุคนี้ก่อนเพราะคำตอบของเธอคืออยากทำคอนเทนต์แต่งลุค Model-Off-Duty ที่ท้าทายมาก เพราะส่วนใหญ่คือลุคที่ดูสบายๆ แต่งหน้าไม่มาก ซึ่งขัดกับซิกเนเจอร์ลุคของเธอที่แม้จะแต่งเบาสุดก็อาจยังดูจัดเต็มสำหรับหลายๆ คน

ภาพ: @norvina

แดร็กควีนคือครอบครัว   

     Anastasia Beverly Hills ที่มีภาพจำของคนใช้เมกอัปแบรนด์นี้ว่าชอบแต่งหน้าจัดเต็มและหนึ่งในนั้นคือกลุ่มแดร็กควีน ซึ่งเดิมทีทั้งเธอและแม่ (Anastasia Soare) ก็ผูกพันกับสังคมแดร็กควีนมาแต่ไหนแต่ไร เพราะทั้งเพื่อนของแม่ ช่างแต่งหน้า ทีมครีเอทีฟต่างๆ ก็ล้วนอยู่ในสังคมนี้หมด แบรนด์เริ่มสนับสนุนแดร็กควีนจนเป็นภาพจำตั้งแต่รายการ Drag Race US ซีซั่น 7 จนปัจจุบันกับ Drag Race Thailand ซีซั่นสามที่กำลังแข่งขันกันอย่างดุเดือด แบรนด์ก็เข้ามาสนับสนุนรายการด้วยเช่นกัน ซึ่งสิ่งที่ทำให้โว้กบิวตี้รู้ว่านอร์วีน่าชื่นชอบและมีความสุขกับครอบครัวนี้คือวันเฉลิมฉลองเมกอัปคอลเล็กชั่นส่งท้ายปีที่จัดขึ้นในประเทศไทยที่เธอมาร่วมงานด้วยตัวเอง พร้อมกับแต่งหน้าทำผมในระดับแดร็กควีนพร้อมสนุกไปกับแดร็กโชว์ตลอดคืน 


5 ชิ้นแรกสำหรับใครที่ยังไม่เคยลองเมกอัป Anastasia Beverly Hills

      โว้กบิวตี้เชื่อว่าหลายคนรู้จักแบรนด์ Anastasia Beverly Hills แต่ก็มีไม่น้อยที่ยังไม่เคยลองไอเท็มจากแบรนด์นี้ และไหนๆ ก็นั่งอยู่กับประธานบริษัทที่เคลมว่าคิดค้นและทดลองเมกอัปทุกชิ้นของแบรนด์แล้ว จึงขอลิสต์เมกอัป 5 ชิ้นที่เธออยากแนะนำให้กับพวกเรากัน 

"คุณอาจไม่รู้จักแบรนด์นี้นะ ถ้าคุณไม่ทำอะไรกับคิ้ว (ซึ่งจริงๆ ต้องทำนะ) อย่างแรกเลย Brow Wiz คือไอเท็มหลัก Brow Freeze Gel ของเราก็ล็อกทรงขนคิ้วได้ดีมากๆ Beauty Balm Serum Boosted Skin Tint ก็ยอดเยี่ยมมากๆ เพราะเป็นไอเท็มแบบ No-Makeup Makeup ชิ้นแรกจากแบรนด์เราที่มีภาพจำกับคนแต่งหน้าจัดเลย ถัดมาคืออายพาเลตต์ที่เป็นไอคอนิก ทุกคนรู้จักพาเลตต์ของพวกเรา และสุดท้ายคือ Lip Velvet ที่ทุกคนคลั่งกันมากและฉันก็ชอบมันเช่นกัน"

 

Brow Wiz (1,040 บาท) จาก Anastasia Beverly Hills

1 / 5

Brow Wiz (1,040 บาท) จาก Anastasia Beverly Hills

Brow Freeze Gel จาก Anastasia Beverly Hills

2 / 5

Brow Freeze Gel (1,130 บาท) จาก Anastasia Beverly Hills

Beauty Balm Serum Boosted Skin Tint (1,870 บาท) จาก Anastasia Beverly Hills

3 / 5

Beauty Balm Serum Boosted Skin Tint (1,870 บาท) จาก Anastasia Beverly Hills

Lip Velvet (1,070 บาท) จาก Anastasia Beverly Hills

4 / 5

Lip Velvet (1,070 บาท) จาก Anastasia Beverly Hills

อายแชโดว์พาเลตต์จาก Anastasia Beverly Hills

5 / 5

Mini Modern Renaissance Eyeshadow Palette (1,350 บาท) (ซ้ายบน) 

Soft Glam Eyeshadow Palette (2,090 บาท) (ขวาบน)

Mini Sultry Eyeshadow Palette (1,350 บาท) (ซ้ายล่าง) 

Mini Spice Eyeshadow Palette (1,300 บาท) (ขวาล่าง)

ทั้งหมดจาก Anastasia Beverly Hills

จากที่พูดคุยกับนอร์วีน่า โว้กบิวตี้มองว่าการปรับตัวของ Anastasia Beverly Hills ที่มาจากทิศทางของนอร์วีน่าไม่ได้เปลี่ยนแบรนด์แบบพลิกหน้ามือเป็นหลังมือ แต่เป็นการพาแบรนด์ไปเจอกับผู้ใช้งานจริงมากขึ้น ไม่ใช่แค่อยากได้เมกอัปฉ่ำๆ สีชัดต้องนึกถึงแบรนด์นี้ แต่แค่อยากสวยขึ้น ไม่ว่าจะลุคอ่อนหรือเข้ม จะแต่งหน้าบ่อยแค่ไหน จะเป็นสาวอเมริกัน ยุโรป เอเชีย หรือชาติไหน ทุกคนสามารถหยิบ Anastasia Beverly Hills มาทำให้ตัวเองเป็นคนสวยตามที่ต้องการได้ อย่างที่เธอบอกจุดยืนกับโว้กบิวตี้อย่างจริงใจว่า "ถ้าคุณอยากสวย เราอยู่ตรงนี้เพื่อคุณเสมอ"



WATCH

TAGS : Interview