CELEBRITY

‘I’m Not A Model’ Selena Gomez เปิดใจหลังถูกวิพากษ์วิจารณ์รูปร่างหน้าตา

เมื่อรูปร่างหน้าตาของเรากลายเป็นปัญหาของคนอื่น

          หลายครั้งที่การเปลี่ยนแปลงด้านรูปร่างหน้าตาของเรากลายเป็นที่สนใจของคนอื่น โดยเฉพาะเหล่าเซเลบริตี้ที่อยู่ท่ามกลางแสงสปอร์ตไลท์​ ไม่ว่าจะขยับตัวทำอะไรก็มักจะเป็นที่จับตามองอยู่เสมอ ซึ่งหนึ่งในนั้นคือนักร้องสาวสุดฮอตอย่าง ‘Selena Gomez’ ที่ต้องรับมือกับปัญหาเรื่อง Body Shaming อยู่บ่อยครั้ง ส่งผลให้เธอมีปัญหาด้านสุขภาพจิตและตัดสินใจเลิกเล่นโซเชี่ยลนานกว่า 4 ปี

 

 

          ก่อนจะกลับมาเล่นโซเชี่ยลอีกครั้ง โดย Selena เปิดใจว่าการหยุดเล่นโซเชี่ยลของเธอในครั้งนี้ทำให้ชีวิตของเธอเปลี่ยนไป เธอรู้สึกมีความสุขมากขึ้น และยังได้ปฏิสัมพันธ์กับผู้คนมากขึ้นด้วย แต่เธอก็ต้องเผชิญกับปัญหาเรื่อง Body Shaming อีกครั้ง หลังเข้าร่วมงาน Golden Globes 2023 ในฐานะผู้ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงในสาขาการแสดงจากซีรีส์ Only Murders in the Building โดยเธอปรากฎตัวในชุดเดรสกำมะหยี่ปาดไหล่ ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งลุคที่โดดเด่นที่สุดบนพรมแดงเลยก็ว่าได้ แต่หลายคนกลับไม่คิดเช่นนั้น เพียงชั่วข้ามคืนลุคพรมแดงของเธอถูกถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักบนโลกโซเชี่ยล

 

 

          ต่อมา Selena Gomez ก็ได้ออกมาไลฟ์ผ่าน TikTok อีกครั้ง โดยแชร์ประสบการณ์เกี่ยวกับการใช้ยารักษาโรคลูปัส หรือโรคแพ้ภูมิตัวเองที่เธอกำลังประสบ โดยเธอเปิดใจถึงปัญหาเรื่องรูปร่างที่เปลี่ยนแปลงไปว่า “ร่างกายของฉันสะสมน้ำมากขึ้น ซึ่งเป็นเรื่องปกติมาก และเมื่อฉันเลิกทานยา น้ำหนักของฉันก็จะลดลง” พร้อมกล่าวต่อว่า “ฉันแค่อยากจะพูดและให้กำลังใจใครก็ตามที่รู้สึกอับอายกับสิ่งที่คุณกำลังประสบอยู่…คุณสวยและมันวิเศษมาก” 

มีบางวันที่ฉันรู้สึกแย่ แต่ฉันอยากจะมีสุขภาพที่ดีขึ้น ซึ่งแน่นอนว่ายาของฉันมีความสำคัญ และฉันเชื่อว่ามันช่วยฉันได้

ฉันไม่ใช่นางแบบ ไม่มีวันเป็น” เธอกล่าวเสริม 

 



WATCH



 

          ต้องยอมรับเลยว่า Selena Gomez ถือเป็นคนดังอีกหนึ่งคนที่ต้องเผชิญและต่อสู่กับปัญหาเรื่อง Body Shaming มาโดยตลอด โดยเฉพาะเรื่องรูปร่าง ซึ่งเป็นหัวข้อที่สื่อและผู้คนจำนวนมากให้ความสนใจ แต่ไม่ว่าจะเป็นใครก็ไม่ควรถูกตัดสินค่าความงามด้วย Beauty Standard ด้วยกันทั้งนั้น

Photo : IG : @selenagomez

WATCH

คีย์เวิร์ด: Selena Gomez Body Shaming