CELEBRITY

ส่อง 6 ตำแหน่งไฝของเหล่าไอดอลเกาหลีที่ช่วยเพิ่มเสน่ห์ให้กับใบหน้า

สิ่งที่หลายคนมองเป็นตำหนิ อาจช่วยเพิ่มเสน่ห์และเสริมโหงวเฮ้งที่ดีให้กับใบหน้า

          ‘ไฝ’ ที่คนจำนวนไม่น้อยมองว่าเป็นจุดตำหนิบนผิวและมักจะมองหาวิธีกำจัดเพื่อให้ผิวหน้าเรียบเนียนไร้ที่ติ แต่ไม่ใช่สำหรับไอดอลหลายคนที่มีไฝบนใบหน้า ซึ่งนอกจากจะเป็นสิ่งที่สร้างเอกลักษณ์และภาพจำแล้ว ยังช่วยเพิ่มเสน่ห์ให้กับใบหน้าไปพร้อมกันด้วย หากใครมีแพลนกำลังจะไปกำจัดไฝออก อย่าเพิ่งรีบตัดสินใจจนกว่าจะได้เห็นตำแหน่งไฝเสน่ห์บนใบหน้าของเหล่าไอดอลที่โว้กบิวตี้รวบรวมมาให้ชมกันในวันนี้

 

Lisa BLACKPINK

จุดเด่นบนใบหน้าของ Lisa แห่งวง BLACKPINK คือ ‘ไฝใต้ตา’ ที่ช่วยเพิ่มเสน่ห์ให้กับใบหน้าได้ไม่น้อยเลยทีเดียว และหากลองสังเกตดีๆ ไม่ว่าจะแต่งหน้าลุคไหนเมคอัพอาร์ติสก็ไม่เคยลบไฝเม็ดนี้ออกจากใบหน้าของลิซ่าเลยสักครั้ง แต่กลับใช้อายไลเนอร์แต่งแต้มให้ดูโดดเด่นยิ่งขึ้น โดยความหมายของไฝตำแหน่งนี้ คือจะเป็นคนที่สุภาพ อ่อนโยน และมีเสน่ห์ น่าค้นหา 

 



WATCH



Jennie BLACKPINK

สำหรับไฝที่อยู่บริเวณใต้คิ้วของ Jennie BLACKPINK นอกจากจะเป็นไฝเสน่ห์ที่ช่วยเพิ่มความโดดเด่นให้กับใบหน้าแล้ว ยังเป็นไฝมงคลที่ช่วยเสริมดวงเสริมโหวงเฮ้งในเรื่องของความสำเร็จในชีวิต มีจิตใจที่เข้มแข็ง เด็ดเดี่ยว และสามารถพึ่งพาตัวเองได้

 

Jang Wonyoung IVE

เป็นไอดอลเกาหลีหญิงอีกหนึ่งคนที่ใช้คำว่าสวยได้เปลืองมาก สำหรับ Jang Won Young เมมเบอร์สาวดาวรุ่งจากวงเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลี IVE โดยเธอมีไฝที่บริเวณโหนกแก้มขวาและแก้มซ้ายส่วนล่าง ซึ่งเป็นตำแหน่งที่ช่วยเสริมเสน่ห์  น่าเข้าหา เป็นที่รักและได้รับความเอ็นดูต่อคนที่พบเห็น

 

Karina aespa

Karina แห่งวง aespa สาวเจ้าของหุ่นที่เป็นสัดส่วนทองคำและใบหน้าสวยสมบูรณ์แบบราวกับหลุดออกมาจากโลก CG โดยเธอมีไฝที่บริเวณปากด้านซ้าย ซึ่งไม่เพียงแค่ช่วยเพิ่มกิมมิคให้ใบหน้าดูโดดเด่นสะดุดตาเท่านั้น แต่ยังเป็นไฝเสริมเสน่ห์ด้านการพูด การเจรจา มีวาทศิลป์ และจะประสบความสำเร็จได้ด้วยการพูด 

 

IU

ไฝที่บริเวณแก้มซ่ายของ IU บ่งบอกว่าเป็นคนมีวาสนาดี มีคนคอยอุปถัมภ์ค้ำชู และมีเสน่ห์ เป็นที่รักของทุกคนที่ได้พบเห็น อีกทั้งยังชอบความสนุกสนาน และชอบการได้ทดลองทำสิ่งแปลกใหม่อยู่ตลอดเวลา

 

Yeji ITZY 

ไอดอลสาวผู้มีเสน่ห์เหลือล้นอย่าง Yeji แห่งวง ITZY มีไฝที่บริเวณกลางจมูก ซึ่งเป็นจุดกึ่งกลางของใบหน้า จึงช่วยเสริมให้ลุคดูโดดเด่นมากยิ่งขึ้น โดยเชื่อว่าคนที่มีไฝตำแหน่งนี้มักจะเป็นคนที่เฉลียวฉลาด มีเสน่ห์ มีความก้าวหน้าในชีวิต ชอบความสนุกสนาน ชอบเข้าสังคม แต่ในทางกลับกันก็มีอารมณ์อ่อนไหวง่าย 

Photo : IG : @for_everyoung10 / @lalalalisa_m / @jennierubyjane / @katarinabluu / @dlwlrma

WATCH

คีย์เวิร์ด: Mole K-Pop