CELEBRITY

รู้จัก Hunter Schafer สาวทรานส์กระแสแรงจากซีรี่ส์ Euphoria ผู้โลดแล่นทั้งในวงการนางแบบและภาพยนตร์

หนึ่งคลื่นลูกใหม่ในวงการภาพยนตร์และนางแบบ นอกจากฝีมือการแสดงและความสวยอันเป็นเอกลักษณ์แล้ว เธอยังมีเป้าหมายเพื่อขับเคลื่อนสิทธิของกลุ่ม LGBTQIA+ อีกด้วย

ช่วงหลายปีที่ผ่านมาเกิดการเปลี่ยนแปลงมากมายในหลายวงการและอุตสาหกรรม ด้วยมุมมองและค่านิยมที่ไม่ถูกครอบด้วยกรอบความคิดหรือความเชื่อแบบเดิมๆ ความหลากหลายจึงถูกยอมรับและกลายเป็นเรื่องปกติมากขึ้น โดยเฉพาะความหลากหลายทางเพศ ที่นอกจากจะให้เกียรติทุกคนในฐานะมนุษย์อย่างเท่าเทียมกันแล้ว ยังให้โอกาสในการใช้ชีวิต ทำงานและมีความสุขในสิ่งที่ต้องการได้เหมือนๆ กัน

ในอุตสาหกรรมบันเทิง ภาพยนตร์ ความงามและนางแบบ เป็นจุดหนึ่งที่แสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงได้อย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นแคมเปญเพื่อความหลากหลาย หรือการเปิดให้บุคคลที่มีความหลากหลายทางเพศมีโอกาสในการทำงานมากยิ่งขึ้น ซึ่งสิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นปัจจัยที่ส่งผลกับมุมมองและค่านิยมของคนทั่วไปในสังคม และหนึ่งในตัวอย่างของบุคคลหลากหลายทางเพศที่ได้รับโอกาสโลดแล่นในวงการนี้ที่เราหยิบยกมาแนะนำให้รู้จักกันนั่นคือสาวทรานส์เจนเดอร์มากความสามารถ Hunter Schafer


สาวผู้คว้าโอกาสด้วยความสามารถ

Hunter Schafer สาวชาวอเมริกันวัย 23 ปี ผู้เป็นทั้งนักแสดง นางแบบ นักขับเคลื่อนทางสังคม และยังเป็นผู้กำกับอีกด้วย ผลงานมากมายของเธอทำให้เห็นว่าเรื่องเพศไม่เป็นอุปสรรคในการทำงานวงการนี้เหมือนแต่ก่อนแล้ว เพราะเมื่อไหร่ที่เราตั้งใจฝึกฝนความสามารถและไม่ยอมให้ค่านิยมเดิมๆ มาปิดกันโอกาส เมื่อนั้นเราจะสามารถใช้ชีวิตเพื่อไปตามหาความฝันอันยิ่งใหญ่ได้ตามต้องการ

บทบาท Jules Vaughn ในซีรี่ส์ Euphoria



WATCH




ถือเป็นผลงานแจ้งเกิดของเธอกับบทบาท Jules Vaughn ตัวละครหลักในซีรี่ส์เรื่อง Euphoria ทาง HBO ซึ่งตัวละคร Jules เป็นสาวทรานส์ที่ย้ายเข้ามาในเมืองได้ไม่นานพร้อมกับเรื่องราวในชีวิตอีกมากมายที่ต้องเผชิญ ซึ่งบทบาทนี้ทำให้เธอได้เล่นคู่กับเพื่อนซี้อย่างสาว Zendaya ที่แสดงเป็น Rue ในเรื่องอีกด้วย


นอกจากจะรับบทบาทเป็นนักแสดงแล้ว เธอยังร่วมเขียนบทในซีรี่ส์เรื่องนี้กับตอนพิเศษ ‘F*ck Anyone Who's Not a Sea Blob’ ซึ่งเธอให้สัมภาษณ์ทางรายการ The Tonight Show ว่าในช่วงที่เธอประสบปัญหาทางจิตใจและต้องการค้นหาโรงพยาบาลเพื่อเข้าไปปรึกษาแพทย์ เธอได้พูดคุยกับ Sam Levinson ผู้เขียนบทเรื่อง Euphoria เรื่องนี้ จนสุดท้ายกลายเป็นการพูดคุยเรื่องบทละครและเกิดเป็นเนื้อหาตอนพิเศษนี้ในที่สุด

ผลงานในวงการนางแบบ


ก่อนแจ้งเกิดในบทบาทนักแสดงซีรี่ส์ Euphoria สาว Hunter เป็นนางแบบมือโปรที่ได้ร่วมงานกับแบรนด์ดังมากมาย อาทิ Prada, Gucci, Marc Jacob, Thierry Mugler เป็นต้น จนเมื่อเป็นที่รู้จักในวงการนางแบบ เอเจนซี่ของเธอได้รับการติดต่อให้ไปร่วมแคสต์ในซีรี่ส์ Euphoria จนกลายเป็นจุดเปลี่ยนที่ทำให้เธอได้มีชื่อเสียงมากขึ้นอย่างทุกวันนี้

เสียงที่ถูกเปล่งเพื่อบุคคลหลากหลายทางเพศ

สาว Hunter เริ่มออกมาขับเคลื่อนเพื่อสังคมตั้งแต่ยังเป็นนักเรียนชั้นมัธยม โดยมีหนึ่งเหตุการณ์ที่เรียกว่าเป็นภาพจำของการเรียกร้องสิทธิให้บุคคลหลากหลายทางเพศนั่นคือประเด็น ‘Bathroom Bill’ ข้อกำหนดการใช้ห้องน้ำตามเพศกำเนิด ซึ่งจากประเด็นนี้ทำให้การใช้ชีวิตของบุคคลหลากหลายทางเพศได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก จนเธอได้ออกมาเรียกร้องและทำให้ ‘Bathroom Bill’ นี้ถูกยกเลิกไปในที่สุด


ปัจจุบันแม้เธอจะกลายเป็นนักแสดงที่มีชื่อเสียงโด่งดังแล้ว แต่เรื่องประเด็นสังคมต่างๆ เธอก็ไม่เพิกเฉย ยังคงใช้พื้นที่ส่วนตัวบนแพลตฟอร์มออนไลน์ในการเป็น ‘เสียง’ ที่สำคัญให้เกิดการตระหนักหรือสนับสนุนให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีกับสังคมอยู่เรื่อยมา

WATCH