CELEBRITY

‘Amber Heard’ ถูกจัดให้เป็นผู้หญิงที่มีใบหน้าสวยที่สุดในโลก เมื่ออ้างอิงตามหลักวิทยาศาสตร์

จากการวิเคราะห์ใบหน้าของ Amber Heard โดยอ้างอิงตามหลัก Golden Ratio ทำให้เธอติดโผเป็นหนึ่งในผู้หญิงที่มีใบหน้าสวยสมบูรณ์แบบที่สุดในโลก!

          "Golden Ratio" หรือ “สัดส่วนทองคำ” เป็นทฤษฎีที่คำนวณหาความสมบูรณ์ของสัดส่วนที่ถูกอธิบายออกมาเป็นตัวเลขโดยนักคณิตศาสตร์ชาวอิตาลีอย่าง Leonardo Fibonacci ซึ่งต่อมากลายเป็นที่นิยมอย่างแพร่หลายในหมู่ศิลปินยุคเรเนซองส์ โดยพวกเขาใช้ทฤษฎีนี้ในการออกแบบงานศิลปะนั่นเอง

          ปัจจุบันในวงการศัลยกรรมยังใช้เป็นมาตรฐานการออกแบบใบหน้าให้ออกมาสวยสมบูรณ์แบบอีกด้วย ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ Dr. Julian De Silva ศัลยแพทย์ตกแต่งจากศูนย์ความงามบนใบหน้าขั้นสูงและศัลยกรรมพลาสติกในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ที่ใช้ทฤษฎี Golden Ratio หรือ สัดส่วนทองคำ (มีค่าเท่ากับ 1.618) เพื่อประเมินว่าใครมีใบหน้าที่สมบูรณ์แบบที่สุดในโลก

          Dr. Julian De Silva กล่าวว่า “ชาวกรีกพบว่าอัตราส่วนนี้สามารถเกิดขึ้นได้ทุกที่ในธรรมชาติ และเชื่อกันว่าเป็นสูตรลับของใบหน้าที่สวยที่สุดในโลกมาเป็นเวลาหลายพันปีแล้ว

 

 

          หลังจากวิเคราะห์ 12 จุดบนใบหน้าของ Amber Heard โดยใช้ทฤษฎีสัดส่วนทองคำ หรือ Golden Ratio พบว่าใบหน้าของเธอมีความสมบูรณ์แบบถึง 91.85% เลยทีเดียว! ซึ่งทำให้เธอกลายเป็นหนึ่งในผู้หญิงที่มีใบหน้าสวยที่สุดในโลก เมื่ออ้างอิงตามหลักวิทยาศาสตร์นั่นเอง

 

 

 



WATCH



          นอกจาก Amber Heard แล้วยังมีเซเลบริตี้ชื่อดังอีกมากมายติดโผการจัดอันดับผู้หญิงที่มีใบหน้าสวยสมบูรณ์แบบที่สุดในโลกในครั้งนี้ด้วย ไม่ว่าจะเป็น Bella Hadid, Beyoncé, Ariana Grande, Taylor Swift, Kate Moss, Scarlett Johansson, Natalie Portman, Katy Perry และ Cara Delevingne

Photo : IG : @drjuliandesilva / Pinterest

WATCH

คีย์เวิร์ด: Amber Heard ดารา นักแสดง