CELEBRITY

เปิดโปรไฟล์ 'แอนนา เสืองามเอี่ยม' เจ้าของมงกุฎ Miss Universe Thailand 2022

เปิดเส้นทางชีวิตที่ไม่ได้โรยไปด้วยกลีบกุหลาบของ 'แอนนา เสืองามเอี่ยม' เจ้าของมงกุฎ Miss Universe Thailand 2022

          รูดม่านปิดฉากไปอย่างสวยงาม สำหรับการประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ประจำปี 2022 โดยสาวงามที่คว้ามงกุฎ 'Power of Resilience' หรือ “พลังแห่งความมุ่งมั่น” มาครองได้สำเร็จคือ ‘แอนนา เสืองามเอี่ยม’ หรือที่หลายคนรู้จักเธอในชื่อ ‘แอนนา เสือ’ ซึ่งต้องยอมรับเลยว่าเธอเป็นผู้หญิงที่ครบเครื่องทั้งเรื่องหน้าตา ความสามารถ และการศึกษา วันนี้โว้กบิวตี้จึงถือโอกาสพาทุกคนมาทำความรู้จักกับเธอคนนี้ให้มากขึ้นกันค่ะ

 

 

 

  • ประวัติส่วนตัว

 



WATCH



 

          แอนนา เสืองามเอี่ยม มีชื่อเล่นว่า แอน เกิดวันที่ 10 พฤศจิกายน 2541 ปัจจุบันอายุ 23 ปี โดยมีภูมิลำเนาเป็นคนกรุงเทพมหานคร ส่วนสูง175 เซนติเมตร จบการศึกษาระดับปริญญาตรี จากคณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ด้วยเกียรตินิยมอันดับ 1 เหรียญทอง ทุนเรียนดี 4 ปี

 

  • มีชีวิตในวัยเด็กที่ค่อนข้างลำบาก

 

 

          แอนนา เสือเคยเปิดเผยช่วงชีวิตในวัยเด็กว่าเธอค่อนข้างลำบาก เนื่องจากครอบครัวมีฐานะยากจน คุณพ่อคุณแม่มีอาชีพหลักเป็นพนักงานเก็บขยะของ กทม. ซึ่งของเล่นในวัยเด็กส่วนใหญ่ของเธอมาจากขยะที่คุณพ่อนำมาซ่อมให้สามารถนำกลับมาเล่นใหม่ได้อีกครั้ง ต่อมาหลังจากคุณพ่อและคุณแม่ตัดสินใจแยกทางกัน คุณทวดของเธอที่เป็นแม่ชีก็นำเธอไปเลี้ยงดูที่วัดในช่วงที่คุณพ่อคุณแม่ทำงานหนัก และไม่มีเวลาดูแล

 

  • เส้นทางนางงามของแอนนา เสืองามเอี่ยม

 

 

          ก่อนที่จะเดินทางเข้าสู่เส้นทางนางงามแอนนา เสือเคยรับงานเดินแบบเล็กๆ น้อยๆ มาก่อน โดยนำเงินที่ได้จากการทำงานส่วนหนึ่งมาแบ่งให้คุณทวดด้วย ต่อมาหลังจากที่ก้าวเข้าสู่วงการนางงามแล้ว เธอก็ได้รับตำแหน่ง Miss Mobile Thailand 2018 และคว้าตำแหน่งรองอันดับ 2 เวทีนางสาวถิ่นไทยงามปี 2563 อีกทั้งยังเป็นหนึ่งในผู้เข้ารอบ 30 คนสุดท้าย จากเวทีประกวดนางสาวไทยปี 2563 ด้วย และล่าสุดในปี 2565 เธอก็สามารถคว้ามงกุฎมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ประจำปี 2022 มาครองได้สำเร็จ

 

          ถึงแม้เส้นทางชีวิตจะไม่ได้โรยไปด้วยกลีบกุหลาบแต่ก็ไม่ได้ทำให้แอนนา เสือละทิ้งความฝัน เธอมุ่งมั่นและพยายามอย่างหนักจนสามารถเดินทางถึงเป้าหมายได้สำเร็จ สำหรับใครที่ชื่นชอบหรือเป็นแฟนคลับของเธอสามารถติดตามได้ที่ IG : annasnga_1o

 

Photo : IG : @annasnga_1o, @missuniverse.in.th

WATCH